TTCK ngày 4/3: Hạn chế margin và mua mới

P.V tổng hợp| 03/03/2014 02:04

Thị trường chứng khoán châu Á giảm mạnh do lo ngại về bất ổn ở Ukraine và PMI Trung Quốc giảm có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư.

TTCK ngày 4/3: Hạn chế margin và mua mới

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index đã bốc hơi hơn 13 điểm và VN30-Index mất gần 20 điểm. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường phiên ngày 4/3 như sau:

Công ty CK Bảo Việt (BVSC): Không mua đuổi tại các mức giá cao

Sự điều chỉnh mạnh trong phiên hôm nay phần nào cho thấy mức độ e ngại rủi ro của nhà đầu tư đang dần tăng cao sau một giai đoạn tăng nóng của cả hai chỉ số. BVSC vẫn duy trì quan điểm thận trọng, khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu thấp, tuyệt đối không mua đuổi tại các mức giá cao khi thị trường bật tăng trở lại.

Công ty CK FPT (FPTS): Lạc quan trung hạn, nhưng cần theo sát diễn biến

Hàng loạt cổ phiếu đảo chiều giảm mạnh, đặc biệt là nhóm cổ phiếu lớn như SSI, MSN, VIC… khiến thị trường tràn ngập sắc đỏ. Về yếu tố tác động, việc thị trường chứng khoán châu Á giảm mạnh do lo ngại về bất ổn ở Ukraine và PMI Trung Quốc giảm có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư trong nửa cuối phiên sáng.

Tuy nhiên, theo FPTS đánh giá thì những yếu tố trên không phải là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng bán tháo trong phiên hôm nay. Nhiều khả năng diễn biến sụt giảm này vẫn đơn thuần bắt nguồn từ một số nhà đầu tư thụ động bán ra với mục tiêu bảo vệ thành quả sau nhịp tăng mạnh đầu năm.

Với tình hình vĩ mô và kỳ vọng tiếp tục được giữ nguyên thì FPTS vẫn bảo lưu nhận định lạc quan về xu thế thị trường trong trung hạn. Tuy nhiên, diễn biến của thị trường sẽ rất khó dự đoán trong một vài phiên tới do các chỉ số vẫn đang cho thấy sự khó khăn khi tiếp cận với các mốc kháng cự mạnh ngắn hạn.

Theo đó, nhà đầu tư nên theo sát diễn biến tiếp theo của thị trường để ra những quyết định mua bán hợp lý, tránh tâm lý hưng phấn hoặc bi quan thái quá, việc giảm bớt tỷ lệ margin của danh mục sẽ là cần thiết nếu đà giảm vẫn tiếp diễn.

Công ty CK Bản Việt (VCSC): Chưa nên mở vị thế bắt đáy tại mức 565

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại mức hỗ trợ 565 trong phiên ngày mai và chỉ số có thể hồi phục trong 1 – 1.5 phiên với khối lượng ở mức thấp khi về vùng hỗ trợ này. Tuy nhiên, mô hình giá và chỉ báo kỹ thuật cảnh báo thị trường đã xác nhận nhịp điều chỉnh ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế bắt đáy tại mức 565.

Công ty CK VNDIECT (VND): Cân nhắc bán ra một phần

Thông điệp hạn chế margin và mua mới được chúng tôi đưa ra trong các bản tin gần đây nhằm đạt trạng thái chủ động hơn với các diễn biến giằng co mạnh của thị trường giai đoạn này.

Tại bản tin trước chúng tôi đề cập có thể giảm bớt trạng thái khi thị trường không giữ được mốc 575, như vậy hôm nay có thể cân nhắc bán ra 1 phần, chỉ để đưa tài khoản về tỷ lệ an toàn. Với các trạng thái cổ phiếu có lợi thế giá vốn hoặc những mã không xuất hiện giảm mạnh, có thể tiếp tục nắm giữ.

Các mã đã giảm về MA15 ngày có thể là một lựa chọn mua mới cho những trường hợp có trạng thái tiền mặt lớn trong phiên ngày mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/3: Hạn chế margin và mua mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO