TTCK ngày 4/1: Giằng co và đi ngang trong biên độ 1.000-1.010 điểm

P.V| 03/01/2018 03:49

Với đà tăng nóng hiện tại thì một vài phiên tích lũy đi ngang để tạo mặt bằng giá mới sẽ là điều cần thiết", theo SHS.

TTCK ngày 4/1: Giằng co và đi ngang trong biên độ 1.000-1.010 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/1 như sau:

BSC: VN-Index sẽ tiếp tục tăng mạnh, khi vượt mốc 1000 điểm

Lực đỡ từ các cổ phiếu vốn hóa lớn và đặc biệt là nhóm VN30 đã giúp thị trường vẫn có phiên tăng điểm mạnh. Điểm đáng chú ý là đã có những thời điểm chỉ số VN30 vượt qua cả chỉ số VN-Index cho thấy sự chú ý của nhà đầu tư đang tập trung rất lớn tại các cổ phiếu VN30.

Dòng tiền cũng đang có xu hướng gia tăng sẽ là tín hiệu rất tốt cho thị trường.

BSC nhận định sau khi vượt qua mốc kháng cự tâm lý 1.000 điểm, VN-Index sẽ tiếp tục tăng mạnh với các thông tin tích cực trợ giúp. Nhà đầu tư cũng nên cân nhắc gia tăng tỷ trọng tại các cổ phiếu VN30 khi tín hiệu dòng tiền tiếp tục chảy vào rổ cổ phiếu này.

BVSC: Sớm điều chỉnh trở lại

Sau khi vượt qua mốc 1.000 điểm, chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm có những phiên điều chỉnh trở lại. Tuy nhiên, lực cầu tại các cổ phiếu vốn hóa lớn đầu ngành nhiều khả năng vẫn được duy trì.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý IV tích cực cũng sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong các phiên sắp tới.

FPTS: Nên tập trung ở các cổ phiếu Large - cap và Mid-Cap

Với sự tích cực của VN-Index, chúng tối khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Dựa trên đánh giá biến động của các chỉ số VN30, VN-MID và VN-SML thì chúng tôi cũng nhận thấy dấu hiệu phân hóa mạnh hơn của các nhóm cổ phiếu. Trong đó, nhóm vốn hóa nhỏ đang có dấu hiệu suy yếu rõ rệt.

Nhà đầu tư nên tập trung ở các cổ phiếu Large - cap và Mid-Cap để có thể tận dụng tốt hơn xu hướng tích cực sẵn có của thị trường chung.

MSI: Chiến lược rủi ro theo dòng tiền có thể khiến chỉ số gãy trend

Xu hướng thị trường vẫn đang ưu tiên cho chiến lược đi theo xu hướng và tập trung vào nhóm dẫn dắt với kỳ vọng dòng tiền vẫn tiếp tục luân chuyển trong thị trường theo cách hiện tại.

Chiến lược này có rủi ro cao, khi sai nhịp có thể phải chịu đựng nhịp điều chỉnh sâu (thậm chí có thể “gãy” trend).

PHS: Chỉ số có thể giằng co quanh ngưỡng hiện tại 

VN-Index có phiên tăng điểm và chinh phục mốc 1.000 điểm, tuy nhiên nhóm ngành được kỳ vọng tiếp tục dẫn dắt là ngân hàng có dấu hiệu chững lại dưới áp lực chốt lời vào phiên chiều.

Chỉ số có thể giằng co quanh ngưỡng hiện tại trước khi tiếp tục đi lên khi báo cáo kết quả kinh doanh quý IV và báo cáo năm lộ diện.

Do đó nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng trưởng.

SHS: Giằng co và đi ngang trong biên độ 1.000-1.010 điểm

Thanh khoản được đẩy lên mức cao mới với hơn 8.000 tỷ đồng giao dịch trên cả hai sàn cho thấy dòng tiền đang đổ mạnh mẽ vào thị trường và sẽ tiếp tục là động lực hỗ trợ thị trường trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, với đà tăng nóng hiện tại thì một vài phiên tích lũy đi ngang để tạo mặt bằng giá mới sẽ là điều cần thiết.

Trong phiên giao dịch ngày 4/1, VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 1.000-1.010 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/1: Giằng co và đi ngang trong biên độ 1.000-1.010 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO