TTCK ngày 3/10: Có thể giải ngân cho đầu tư ngắn hạn

P.V (tổng hợp)| 03/10/2012 06:11

Các nhà đầu tư có thể thực hiện giải ngân từng phần trong các phiên sụt giảm sắp tới cho mục đích đầu tư ngắn hạn" theo VSC.

TTCK ngày 3/10: Có thể giải ngân cho đầu tư ngắn hạn

"Các nhà đầu tư có thể thực hiện giải ngân từng phần trong các phiên sụt giảm sắp tới cho mục đích đầu tư ngắn hạn" theo VSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/10 như sau:

FPT -FPTS: Có thể xuất hiện những phiên tăng điểm

“Trên bảng điện tử hôm nay sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo, tuy nhiên mức độ giảm đã bớt đi nhiều so với phiên giao dịch trước đó, cá biệt có một sổ cổ phiếu như ITA, KBC, PVF, OGC… vẫn còn bị bán tháo. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng thứ 7 liên tiếp trên toàn thị trường, giá trị bán ròng hôm nay đạt 10,3 tỷ đồng.

Như chúng tôi đã đề cập, nếu thanh khoản của thị trường không được cải thiện thì động lực bứt phá của thị trường là rất yếu và thị trường sẽ đi vào sideway trong xu thế giảm.

Trước mắt có thể sẽ xuất hiện những phiên tăng điểm khi thị trường rơi về vùng hỗ trợ mạnh, nhưng chúng tôi không đánh giá cao sự phục hồi này. Nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy và duy trì tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục để tránh rủi ro gặp phải khi nỗ lực hồi phục không thành công”.

VSC: Có thể giải ngân cho đầu tư ngắn hạn

“Nhìn chung, triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 được xem là lý do chính, chi phối và gây ra sự phân hóa rõ nét trong thời gian gần đây. Hiện tại, chúng tôi cho rằng có thể chia các cổ phiếu niêm yết ra thành 3 nhóm:

Nhóm 1 với triển vọng kết quả kinh doanh tốt bao gồm các công ty trong ngành cao su chế biến, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong ngành dầu khí không liên quan đến đầu tư tài chính và bất động sản (GAS, PGD, PGS, PVS)…

Nhóm 2 với triển vọng kết quả kinh doanh ở mức trung bình và không có nhiều điểm nhấn trong quý 3.

Và nhóm 3 với triển vọng ở mức kém hoặc còn tiềm ẩn những thông tin bất lợi, bao gồm các công ty đầu tư tài chính, bất động sản.

Từ bản tin ngày 1/10, chúng tôi đã thay đổi quan điểm đầu tư và cho rằng các nhà đầu tư có thể thực hiện giải ngân từng phần trong các phiên sụt giảm sắp tới cho mục đích đầu tư ngắn hạn. Khả năng còn thêm một hai nhịp sụt giảm vẫn hiện hữu nhưng nếu thực hiện khống chế tỷ trọng và bình quân giá vốn hợp lý, các nhà đầu tư có thể lựa chọn các mã cổ phiếu thuộc các nhóm ở trên cho danh mục của mình tùy vào mức độ chấp nhận rủi ro”.

Woori CBV: Có thể thêm một đợt suy giảm mới

“Hai sàn tiếp tục giảm điểm ngay từ đầu phiên với thanh khoản khá thấp. Giao dịch gây chán nản đối với các nhà đầu tư, khi đa số các mã đều không có động lực để tăng giá. Hành động bán nhằm thoát khỏi thị trường là hành động chủ đạo trong giai đoạn hiện nay, mặc dù nhiều mã về dài hạn là có giá trị. Thông tin vĩ mô tích cực cũng không xuất hiện trong phiên giao dịch ngày hôm nay, cũng đã khiến cho bên mua không tăng cường bắt đáy.

Về phương diện kỹ thuật, chỉ số HNX tiếp tục suy giảm sau phiên phá vỡ đáy lịch sử ngày hôm qua. Vì vậy có khả năng thị trường sẽ hình thành một đợt suy giảm mới trong thời gian tới. Do vậy trừ những người thực sự chuyên sâu về cơ bản, thì việc tham gia thị trường hiện tại là điều không nên, nhằm bảo toán vốn. Ngoài ra đối với những mã cơ bản tốt mà không có biến động nhiều trong tài khoản của các nhà đầu tư, bất chấp thị trường suy giảm cũng là đối tượng nên nắm giữ cho dài hạn”.

SSI: Vẫn nên chờ đợi xu thế rõ ràng

“Các nhà đầu tư tiếp tục chán nản bán ra đẩy chỉ số giảm nhẹ, cầu có dấu hiệu gia nhập thị trường nhưng chỉ tập chung ở một số mã nhất định. Số mã tăng giá có gia tăng đáng kể với phiên đầu tuần, tuy vậy một số mã có vốn hóa lớn vẫn giảm khiến chỉ số chưa có cơ hội tăng trở lại. Cây nến ngày Small Black Candle tiến sát vùng hỗ trợ 378-383 điểm.

Khối lượng giao dịch tiếp tục ở mức thấp khá cạn kiệt 25,54 triệu đơn vị, giảm 9,51% so với phiên trước. Stochastic Oscillator tiến vào vùng quá bán và cung sẽ sớm chững lại. Chúng tôi cho rằng chỉ số vẫn có khả năng kiểm định về vùng hỗ trợ đề cập phía trên trước khi có sự đảo chiều của chỉ số. Nhà đầu tư ngại rủi ro vẫn nên chờ đợi xu thế rõ ràng mới nên tham gia thị trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/10: Có thể giải ngân cho đầu tư ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO