TTCK ngày 29/5: VN-Index tăng nhẹ

P.V tổng hợp| 28/05/2015 02:20

Thị trường vẫn chịu áp lực chốt lời ngắn hạn vào đầu phiên, nhưng sẽ nhanh chóng lấy lại được sự ổn định", theo MSBS.

TTCK ngày 29/5: VN-Index tăng nhẹ

"Thị trường vẫn chịu áp lực chốt lời ngắn hạn vào đầu phiên, nhưng sẽ nhanh chóng lấy lại được sự ổn định", theo MSBS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 29/5 như sau:

FPTS: Rủi ro lớn cho các hoạt động mua mới

Như vậy kịch bản hồi phục, hướng tới khu vực kháng cự mạnh và điều chỉnh giảm trở lại đang đi vào giai đoạn cuối cùng. Nhiều khả năng nhịp điều chỉnh sẽ diễn ra trong những phiên tới. Hiện mặt bằng giá của cổ phiếu đã có mức tăng trưởng khá, nên sẽ tạo ra rủi ro lớn cho các hoạt động mua mới, đặc biệt là khi chỉ số toàn thị trường đi vào nhịp điều chỉnh quan trọng.

Do đó, đối với nhóm nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu có thể tận dụng thời điểm chỉ số chạm cận trên của khu vực kháng cự mạnh để giảm tỷ trọng cổ phiếu và tối đa hóa lợi nhuận cho nhịp tăng giá vừa qua. Đối với nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn, cần kiên nhẫn chờ các tín hiệu tạo lập điểm mua mới sau khi các mức hỗ trợ quan trọng được kiểm nghiệm.

Ngoài ra, yếu tố thanh khoản trong các phiên tới sẽ rất quan trọng. Theo đó, trong các phiên chỉ số giảm về các ngưỡng hỗ trợ, thanh khoản thị trường cần sụt giảm trở lại, tạo nền tảng an toàn cho các nhịp tích lũy.

MSBS: VN-Index tăng nhẹ

Sau một thời gian ngắn đi ngang trong biên độ hẹp vào phiên giao dịch sáng 28/5 thị trường nhanh chóng tăng mạnh dưới sự dẫn dắt của các cổ phiếu ngân hàng.

Dòng ngân hàng đồng loạt tăng mạnh tạo hiệu ứng lan tỏa đẩy thị trường có lúc tăng hơn 10 điểm tiến thằng vùng 580 điểm. Tuy nhiên, các lệnh bán chốt lãi khá mạnh vào phiên chiều đã khiến chỉ số giảm dần mức độ tăng, nhưng đóng cửa VN-Index vẫn vượt được mốc 572 điểm.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng, thanh khoản trên cả 2 sàn tăng khá mạnh.

Ngày 29/5, thị trường vẫn chịu áp lực chốt lời ngắn hạn vào đầu phiên, nhưng sẽ nhanh chóng lấy lại được sự ổn định, VN-Index tăng nhẹ.

SHS: Đà tăng tích cực tiếp tục được duy trì

Thị trường bứt phá mạnh mẽ sau phiên giao dịch tích lũy dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Giao dịch diễn ra sôi động, dòng tiền lan tỏa ra hầu hết các nhóm cố phiếu giúp độ rộng thị trường mở rộng tích cực trở lại. Lực cầu đứng ngoài hoạt động khá dứt khoát giúp VN-Index bứt phá khỏi vùng cản 567 – 570 điểm sau 3 phiên lình xình, vượt đỉnh cũ tháng Tư vừa qua với thanh khoản tăng vọt.

Cầu vào nhanh tạo áp lực tăng giá mạnh mẽ là biểu hiện tích cực cho thấy xung lực tăng điểm đang được duy trì tích cực. Tiền tiếp tục được hút vào thị trường, vốn nội thuần trong phiên tăng vọt lên 2.700 tỷ đồng, khá cao so với mức 1.900 tỷ đồng phiên trước đó.

Đà tăng tích cực tiếp tục được duy trì. Trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên giữ trạng thái nắm giữ và chưa nên chốt lời nếu trạng thái dòng tiền vẫn tiếp tục tích cực như hiện tại. Tuy vậy, nhà đầu tư cũng nên chú ý tới rủi ro điều chỉnh bất ngờ và tránh mua đuổi trong các phiên tăng mạnh của thị trường.

VDSC: Sẽ có những nhịp điều chỉnh

Với sự tăng mạnh cả về điểm số và thanh khoản trong phiên ngày 28/5, áp lực chốt lời có thể tiếp diễn trong phiên ngày 29/5. Vì vậy, khả năng thị trường sẽ có những nhịp điều chỉnh.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn giữ quan điểm lạc quan đối với triển vọng trung hạn của thị trường. Do đó, nhà đầu tư có thể tích lũy thêm cổ phiếu mình đang nắm giữ trong các nhịp giảm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/5: VN-Index tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO