TTCK ngày 27/3: Không bị điều chỉnh quá sâu

P.V tổng hợp| 26/03/2014 02:46

Các phiên cuối tuần cũng trùng với thời điểm chốt NAV cuối quý của các quỹ nên FPTS cho rằng cung - cầu trên thị trường sẽ sớm cân bằng và thị trường cũng sẽ không bị điều chỉnh quá sâu.

TTCK ngày 27/3: Không bị điều chỉnh quá sâu

Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 27/3:

Công ty CK Bảo Việt (BVSC): Sẽ lấy lại được sự cân bằng

Trên thực tế không có thông tin tiêu cực nào ảnh hưởng đến đà sụt giảm mạnh của thị trường trong hai phiên gần đây. Cả hai chỉ số lao dốc phần nhiều do biến động cung cầu, sự cộng hưởng của lực bán tại cùng một thời điểm đã khiến cho đà sụt giảm diễn ra nhanh và bất ngờ đối với nhiều nhà đầu tư. Lực bán ra là có chủ đích, gây sức ép trên diện rộng. Đà giảm mạnh của hai chỉ số cho thấy sự thắng thế vượt trội của lực bán.

Dòng tiền hiện vẫn đang luân chuyển mạnh trên thị trường khi đã có hơn 12.000 tỷ đồng tạm thời bị “khóa” lại sau hai phiên hôm nay. Nêu chỉ số không sớm lấy lại đà hồi phục, thị trường nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với áp lực cắt lỗ từ số cổ phiếu này.

Sau phiên hôm nay, thị trường có thể sẽ lấy lại được sự cân bằng trong phiên ngày mai. Tuy vậy, nếu không được hỗ trợ bởi thanh khoản, sự hồi phục có thể sẽ chỉ diễn ra yếu và tạm thời. Nhà đầu tư nếu đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên tranh thủ các phiên thị trường hồi phục để đưa danh mục về trạng thái an toàn.

Công ty CK FPT (FPTS): Tạm dừng mở trạng thái mua mới

Có thể thấy thị trường đang tiềm ẩn rủi ro cao từ phía nhà đầu tư nội bởi thị trường vừa trải qua giai đoạn hưng phấn và lượng margin trên thị trường đang ở mức cao, điều này thể hiện qua mức sụt giảm của hai phiên liên tiếp là tương đối lớn và là mức sụt giảm mạnh nhất của thị trường trong hơn 6 tháng qua.

Tuy vậy, điểm tích cực vẫn được ghi nhận khi dòng tiền vẫn luôn hiện hữu trong thị trường và liên tục xoay vòng giữa những nhóm cổ phiếu, điều này giúp thanh khoản được giữ ở cao với giá trị giao dịch trên cả hai sàn phiên hôm nay lên tới 6.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, khối ngoại cũng bất ngờ mua ròng trở lại trong phiên hôm nay với giá trị mua ròng đạt 93,8 tỷ đồng. Về yếu tố hỗ trợ, các phiên cuối tuần cũng trùng với thời điểm chốt NAV cuối quý của các quỹ nên FPTS cho rằng cung - cầu trên thị trường sẽ sớm cân bằng và thị trường cũng sẽ không bị điều chỉnh quá sâu.

Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định, các danh mục lướt sóng nên chờ xem phản ứng của thị trường và khối ngoại, tạm thời dừng việc mở ra các trạng thái mua mới.

Công ty CK VNDIRECT (VND): Lưu ý giữ trạng thái còn trong tài khoản

Nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu nếu có lợi thế giá vốn. Những trường hợp ngại rủi ro, có thể cân nhắc giảm bớt trạng thái nếu xuất hiện hồi phục trong phiên tới, lưu ý luôn giữ trạng thái còn cổ phiếu trong tài khoản do xu hướng lớn của thị trường chưa bị phá vỡ.

Công ty CK Bản Việt (VCSC): Cân nhắc mua vào ở vùng giá hiện tại

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể hồi phục trong hai phiên giao dịch cuối tuần, hai chỉ số có thể kiểm định đường SMA20 và đường Trendline ngắn hạn trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số VN-Index có thể biến động trong vùng giá 585 – 590. Đồng thời, hệ thống chỉ báo xung lượng của chúng tôi giảm mạnh về vùng quá bán cho nên áp lực cung có thể sẽ suy yếu và lực cầu bắt đáy có thể gia tăng trở lại trong hai phiên giao dịch tới.

Tuy nhiên, xét đồ thị giá ở từng cổ phiếu, đa phần đồ thị giá đều kiểm định lại mức hỗ trợ mới đã được xác lập trong phiên bứt phá cho nên khả năng hồi phục sau các phiên điều chỉnh vừa qua được chúng tôi đánh giá cao. Do đó, các nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào ở vùng giá hiện tại để bình quân giá vốn và hạn chế bán ra trong vùng giá này.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index chững lại tại mức kháng cự 610 và kiểm định lại vùng hỗ trợ 585 – 590, đây là vùng tập trung nhiều dòng tiền mới tham gia thị trường trong các giai đoạn trước. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn có thể giải ngân ở nhịp điều chỉnh ngắn hạn để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ và chú ý các mã cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/3: Không bị điều chỉnh quá sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO