TTCK ngày 26/3: Thị trường rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ

P.V tổng hợp| 25/03/2014 02:48

Các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và gia tăng thêm tỷ trọng ở nhịp điều chỉnh hoặc rung lắc mạnh trong đầu phiên ngày 26/3", theo VCSC.

TTCK ngày 26/3: Thị trường rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ

"Các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và gia tăng thêm tỷ trọng ở nhịp điều chỉnh hoặc rung lắc mạnh trong đầu phiên ngày 26/3", theo VCSC. Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường ngày 26/3 như sau:

BVSC: Thị trường cần một vài phiên để cân bằng lại

Về xu hướng thị trường, mặc dù dòng vốn nội vẫn đang luân chuyển mạnh mẽ nhưng hoạt động bán ròng liên tiếp với giá trị lớn của khối ngoại gần đây khiến chúng tôi có phần lo ngại (phiên ngày 25/3 khối ngoại bán ròng hơn 600 tỷ đồng trong đó bán ròng hơn 400 tỷ đồng cổ phiếu MSN).

Thị trường có thể cần thêm một vài phiên để cân bằng lại. Nhà đầu tư có thể tranh thủ các phiên giảm điểm để tái cơ cấu danh mục đầu tư sang các mã tiềm năng có triển vọng kết quả kinh doanh quý 1 khả quan.

FPTS: Tăng giảm nhẹ theo chiều hướng tích lũy

Theo quan sát, khối ngoại vẫn đang duy trì xu thế bán ròng tuy nhiên áp lực bán có chiều hướng mạnh dần trong hơn 1 tuần trở lại đây, lượng bán ra tập trung nhiều tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã gây tác động tiêu cực đến chỉ số. Mặc dù kỳ hạn cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs đã kết thúc nhưng theo số liệu thống kê thì hoạt động mua bán của các ETFs vẫn có khả năng kéo dài sang tuần này để đưa danh mục cổ phiếu về tỷ lệ tiêu chuẩn và điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến áp lực bán ròng kể trên.

Bên cạnh đó, áp lực bán chốt lời xuất hiện tại ngưỡng cản trên ngắn hạn của các chỉ số cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến thị trường phiên ngày 25/3. Nhà đầu tư nội vì thế cũng khó có thể duy trì được tâm lý hưng phấn mà thay vào đó là sự thận trọng, bất chấp thông tin công bố từ cuộc họp báo của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam về gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng cho vay bất động sản.

Sau phiên giảm ngày 25/3, chúng tôi cho rằng diễn biến thị trường về cuối tuần có thể sẽ là những phiên tăng giảm nhẹ theo chiều hướng tích lũy, tuy nhiên xu thế ngắn hạn vẫn đang là đi lên. Theo đó, nhà đầu tư vẫn có thể tranh thủ các phiên điều chỉnh để tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu đối với các mã có cơ bản hỗ trợ, có giá đã điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua.

IVS: Không nên để tài khoản bị áp lực lớn

Thị trường phiên ngày 26/3 sẽ có cú hồi lại, nhưng nếu như bên bán bán ra một cách dứt khoát và khả năng giữ mốc 600 điểm không thành công thì một nhịp điều chỉnh là tất yếu. Ngược lại, nếu như lực bán yếu đi, cầu mua tăng mạnh lên như những nhịp giảm trước đó, và mốc 600 điểm được bảo toàn thì có thể kỳ vọng tiếp vào thị trường.

Chúng tôi vẫn đề cập đến lo ngại về việc bán ròng của khối ngoại trong tháng 3 và kỳ vọng mọi thứ sẽ tốt hơn vào tháng 4 khi áp lực này giảm dần. Vì thế nhà đầu tư hãy thật thận trọng trong hoạt động giao dịch của mình và không nên để tài khoản bị áp lực quá lớn.

MBS: VN-Index sẽ dao dộng quanh vùng 600

Trong ngắn hạn, khả năng VN-Index sẽ dao động quanh vùng 600 +/- 5 pts nghiêng về khả năng tích lũy sideway ngắn với các phiên tăng giảm đan xen và hồi phục tăng về cuối tuần.

Một thông số lạc quan khác đó là quỹ VNM ETF vẫn tiếp tục thu hút được vốn mạnh của nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian gần đây với lượng bình quân mỗi ngày khoảng 2 triệu USD và tín hiệu này chưa có xu hướng dừng lại. Do đó, lực cầu của khối ngoại sẽ tiếp tục duy trì tốt tại nhóm bluechips hỗ trợ thị trường nằm trong kênh tăng giá ngắn hạn.

SSI: Sẽ quay lại mốc 600 điểm

Cây nến ngày tiến sát 610 điểm và giảm trở lại hình thành nến Black Candle. Khối lượng giao dịch ở mức 245,22 triệu đơn vị, tăng 29,56% so với phiên trước.

Các cổ phiếu tác động mạnh nhất đến phiên giảm điểm là các mã VIC, BID, GAS, VNM, BVH và sự tăng giảm trong phiên sau sẽ tiếp tục tác động khá mạnh lên chỉ số. Chúng tôi cho rằng lượng cầu mua giá thấp sẽ tiếp tục tăng mạnh lên trong phiên kế tiếp khi chỉ số một lần nữa quay lại quanh mốc hỗ trợ tâm lý 600 điểm.

VCSC: Thị trường rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá hỗ trợ 598 – 600 trong đầu phiên giao dịch ngày 26/3, đây là vùng giá tập trung lực mua ngắn hạn khá tốt. Đồng thời, hệ thống chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi cho thấy đây là các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ nhằm cân bằng lượng đòn bẩy cao trong các phiên giao dịch vừa qua và độ rủi ro đảo chiều vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý chưa giao dịch ở vùng rủi ro cho nên tâm lý nhà đầu tư có thể duy trì trạng thái tích cực trong những phiên giao dịch tới.

Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và gia tăng thêm tỷ trọng ở nhịp điều chỉnh hoặc rung lắc mạnh trong đầu phiên ngày 26/3. Đối với các nhà đầu tư đã cơ cấu tỷ lệ đòn bẩy về mức an toàn trong phiên ngày 25/3 thì có thể cân nhắc mua trở lại ở nhịp giảm mạnh về vùng hỗ trợ 598 - 600 của chỉ số VN-Index trong đầu phiên ngày 26/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/3: Thị trường rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO