TTCK ngày 25/3: Vẫn lên trong ngắn hạn

P.V (tổng hợp)| 24/03/2014 02:35

Nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu đối với các mã có cơ bản hỗ trợ, có giá đã điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua.

TTCK ngày 25/3: Vẫn lên trong ngắn hạn

Theo FPTS, nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu đối với các mã có cơ bản hỗ trợ, có giá đã điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua.

Thị trường và thanh khoản sẽ vẫn duy trì sự tích cực khi hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ chấm dứt. Phiên hôm nay, nhà đầu tư nước vẫn bán ròng khá mạnh tuy nhiên điều này không gây ảnh hưởng mạnh tới xu thế chung khi mà tâm lý nhiều nhà đầu tư nội vẫn khá lạc quan và kỳ vọng cao đối với xu thế ngắn hạn.

Dòng tiền đầu cơ tiếp tục được đẩy mạnh và liên tục xoay vòng giữa những nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn, điều này giúp cho độ rộng thị trường được cải thiện mạnh và xu thế tăng được duy trì cho đến hết phiên. Cũng trong phiên hôm nay, thị trường đón nhận thông tin về CPI cả nước trong tháng 3 giảm 0,44%, mức sâu nhất kể từ 2009.

Nhìn chung, với hàng loạt thông tin đang giữ vai trò hỗ trợ cho thị trường thì những đánh giá về xu hướng thị trường của FPTS trong ngắn hạn vẫn là đi lên.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường ngày 25/3 như sau:

Công ty CK Bản Việt (VCSC): VN-Index có thể bứt phá mức 610

VCSC tiếp tục đánh giá thị trường chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ. Đồng thời, hệ thống chỉ báo xung lượng của VCSC cảnh báo áp lực bán ngắn hạn đã có dấu hiệu suy yếu cho nên thị trường có thể chỉ rung lắc trong phiên do áp lực bán từ margin và chỉ số VN-Index có khả năng vượt mức kháng cự 610. Ngoài ra, phân tích lớp cổ phiếu, VCSC nhận thấy đa phần các cổ phiếu mới chỉ bắt đầu xu hướng tăng cho nên tâm lý nhà đầu tư có thể vẫn lạc quan ở xu hướng hiện tại và độ rủi ro ở mức thấp.

Do đó, các nhà đầu tư có thể duy trì vị thế nắm giữ và mở vị thế mua ở các mã chưa tăng nhiều hoặc ở trạng thái tích lũy. Đồng thời, tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Hai quỹ ETF đã kết thúc kỳ cơ cấu danh mục cho nên quỹ Van Eck có thể sẽ mua trở lại do được huy động thêm chứng chỉ quỹ, nghĩa là áp lực bán ròng của khối ngoại có thể giảm sút trong các phiên tới.

Công ty CK VNDIRECT (VND): Chiến thuật nắm giữ vẫn được ưu tiên

Chiến thuật nắm giữ vẫn được ưu tiên, đặc biệt với những trạng thái có lợi thế giá vốn.

Việc mua mới, có thể cân nhắc lựa chọn các cổ phiếu đã điều chỉnh 3, 4 phiên đi ngang, nhưng ko dùng margin và giữ ở trạng thái thấp hơn cổ phiếu có sẵn trong tài khoản. Hạn chế mua đuổi nếu thị trường xuất hiện tăng nóng đồng loạt.

Công ty CK Mirae Asset: Sắp đón một lượng cung lớn trong ngắn hạn

Những bluechip bị ETF bán ra đã cùng tăng trở lại giúp 2 chỉ số khởi đầu tuần mới trong diễn biến tích cực, tuy nhiên Mirae Asset nhận thấy áp lực chốt lãi đã bắt đầu xuất hiện trong phiên hôm nay tại các ngưỡng 607 và 93. Việc HNX-Index tăng mạnh đã kích hoạt áp lực chốt lãi gia tăng trên nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Do đó Mirae Asset cho rằng thị trường sắp đón nhận 1 lượng cung lớn trong ngắn hạn. Tuy nhiên đây là diễn biến cần thiết để 2 chỉ số tiếp tục tăng điểm. Nhà đầu tư nên dừng mua cao nhưng có thể xem xét mua vào khi thị trường điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/3: Vẫn lên trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO