TTCK ngày 23/11: Duy trì đà tăng lên vùng 685-690

P.V tổng hợp| 22/11/2016 01:23

Các chỉ số đại diện cho nhóm vốn hóa nhỏ và trung bình vẫn chưa cho thấy sự chuyển biến khi duy trì tín hiệu tiêu cực, điều này cho thấy dòng tiền đầu cơ đang tập trung cho các cổ phiếu dẫn dắt, theo VCSC.

TTCK ngày 23/11: Duy trì đà tăng lên vùng 685-690

"Các chỉ số đại diện cho nhóm vốn hóa nhỏ và trung bình vẫn chưa cho thấy sự chuyển biến khi duy trì tín hiệu tiêu cực, điều này cho thấy dòng tiền đầu cơ đang tập trung cho các cổ phiếu dẫn dắt", theo VCSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/11 như sau:

SHS: Xu hướng tăng chưa đáng tin cậy

Thị trường tăng điểm khá mạnh nhưng thanh khoản vẫn ở mức trung bình cho thấy xu hướng tăng này là chưa đáng tin cậy. Thị trường có thể sẽ tăng điểm nhẹ để thử thách lại mốc kháng 683 điểm trong phiên ngày mai. Nếu bứt phá qua mốc 683 điểm với thanh khoản lớn sẽ xác nhận xu hướng tăng mới.

Nhà đầu tư trong giai đoạn này nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong danh mục và quan sát diễn biến thị trường trong phiên ngày mai.

VCSC: Duy trì đà tăng lên vùng 685-690

Theo đó, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và VN30 đều chuyển sang mức tích cực còn tín hiệu của HNX-Index chuyển từ tiêu cực sang trung tính. Các chỉ số đại diện cho nhóm vốn hóa nhỏ và trung bình vẫn chưa cho thấy sự chuyển biến khi duy trì tín hiệu tiêu cực, điều này cho thấy dòng tiền đầu cơ đang tập trung cho các cổ phiếu dẫn dắt.

Dự báo, VN-Index sẽ duy trì đà tăng lên vùng 685-690 điểm và có thể sẽ thoái lui từ ngưỡng này để kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 677-680 điểm sau đó. Chúng tôi chờ đợi việc khối lượng giao dịch sàn HSX sẽ tiếp tục được cải thiện khi chỉ số tăng điểm, nhưng vẫn duy trì ở mức quanh 100 triệu cổ phiếu/phiên trong phiên điều chỉnh giảm.

BVSC: Có thể bán ra một phần danh mục

Chỉ số VN-Index đang tiếp cận lại vùng kháng cự tại 680-685 điểm. Đây là vùng điểm nhà đầu tư có thể bán ra một phần danh mục đã mua vào với mục đích trading trong các phiên giảm điểm trước. Với nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cao, đây cũng được xem là cơ hội để giảm bớt tỷ trọng xuống...

BSC: Sẽ tiếp tục giữ được sắc xanh

VN-Index tăng điểm bền vững trong phiên giao dịch nhờ các cổ phiếu lớn giữ vững sắc xanh như VNM, GAS, BID, VCB trong khi ở chiều giảm điểm không có cổ phiếu lớn đáng chú ý nào. VN-Index hiện đang được hỗ trợ khá tốt bởi VNM, nhóm ngân hàng và nhóm dầu khí cùng với thanh khoản bước đầu được cải thiện.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ được sắc xanh trong phiên giao dịch tiếp theo, nhà đầu tư ưa rủi ro có thể quan tâm các nhóm cổ phiếu được hỗ trợ về mặt cơ bản như cao su, thép.

VDSC: Cơ hội đầu tư sẽ xuất hiện nhiều

Thị trường tiếp tục tăng cùng với sự biến động tích cực hơn của các chỉ báo kỹ thuật cho thấy biến động sắp tới có thể khả quan hơn và cơ hội đầu tư có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn. Bên cạnh đó, các cổ phiếu đang trong xu hướng giảm có thể sẽ có sự hồi phục nhẹ trở lại.

FPTS: Giải ngân cần được kiểm soát chặt

Nhìn chung, đường giá của VN-Index đã vượt ra khỏi kênh giảm 02 tuần và khu vực 680 điểm sẽ là mức hỗ trợ mới nângđỡ cho chỉ số. Với những dấu hiệu kỹ thuật nêu trên thì kịch bản tích cực đang được kích hoạt cho khung thời gian ngắn hạn. Khoảng biến động của VN-Index trong phiên kế tiếp được xác định tại 680 - 690 điểm.

Với những dấu hiệu giao dịch được cải thiện mạnh sau phiên hôm nay thì rõ ràng cơ hội cho một sóng tăng đang có điều kiện để hình thành. Tuy nhiên, cũng cần chú ý rằng chỉ số vẫn đang dao động dưới mốc 690 điểm và đây là khu vực có khả năng tạo ra sự thay lớn đối với tâm lý giao dịch ngắn hạn.

Theo đó, các hoạt động giải ngân sẽ cần được kiểm soát chặt chẽ, tránh các hành động vội vàng theo cảm tính. Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc gia tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu từ 30% lên 50% trên tổng tài sản nếu các tín hiệu thanh khoản tiếp tục đồng thuận xu hướng trong các phiên tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/11: Duy trì đà tăng lên vùng 685-690
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO