TTCK ngày 22/10: Thị trường có thể bước vào giai đoạn giằng co

P.V tổng hợp| 21/10/2013 09:28

Vấn đề sửa đổi luật đất đai sẽ được thảo luận trong kỳ họp Quốc Hội lần này, do đó nhóm cổ phiếu bất động sản nhiều khả năng sẽ tiếp tục thu hút được dòng tiền trong giai đoạn tới", theo BSC.

TTCK ngày 22/10: Thị trường có thể bước vào giai đoạn giằng co

"Vấn đề sửa đổi luật đất đai sẽ được thảo luận trong kỳ họp Quốc Hội lần này, do đó nhóm cổ phiếu bất động sản nhiều khả năng sẽ tiếp tục thu hút được dòng tiền trong giai đoạn tới", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 22/10 như sau:

BSC: Thị trường có thể bước vào giai đoạn giằng co

Dù cho thị trường vẫn duy trì đà tăng nhưng mức độ tăng đang có xu hướng giảm dần. Trong phiên có những thời điểm VN-Index vượt lên trên ngưỡng 503 điểm tuy nhiên dưới áp lực chốt lời mạnh mẽ kết thúc phiên VN-Index chỉ tăng 0,74 điểm đạt 501,51 điểm. Thị trường có thể bước vào giai đoạn giằng co trong các phiên tiếp theo.

Vấn đề sửa đổi luật đất đai sẽ được thảo luận trong kỳ họp Quốc Hội lần này, do đó nhóm cổ phiếu bất động sản nhiều khả năng sẽ tiếp tục thu hút được dòng tiền trong giai đoạn tới.

MBS: Thị trường phụ thuộc nhiều vào kết quả kinh doanh quý 3

Thị trường ngày 21/10 đi lên khi cả VN-Index và HN-Index cùng tăng điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình khá. Thời điểm hiện tại, cả hai chỉ số đang nằm gần các ngưỡng kháng cự và là vùng có nhiều hoạt động.

Khả năng vượt qua các vùng này để tạo xu hướng đi lên sắp tới sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả kinh doanh quý 3 sắp được công bố của các doanh nghiệp.

FPTS: Xu hướng hồi phục ngắn hạn

Theo quan sát của FPTS, thanh khoản trong những phiên gần đây đã gia tăng, dòng tiền đầu cơ nhen nhóm trở lại tuy nhiên vẫn có sự thận trọng nhất định tại ngưỡng kháng cự tâm lý 500 thể hiện rất rõ qua việc lực bán gia tăng mỗi khi bên mua quá hưng phấn trong phiên.

Ngoài ra có thể thấy tại mốc này nhà đầu tư nước ngoài vẫn giải ngân khá mạnh tay, điểm số không có nhiều biến động nhưng sự phân hóa và chọn lọc cổ phiếu diễn ra mạnh mẽ, nhiều cổ phiếu tiếp tục xu thế tăng vượt qua những vùng đỉnh ngắn hạn.

Về xu thế chung, VN-Index vẫn cần phải củng cố thêm mốc 500 điểm vừa tạo lập trước khi có thể tính đến khả năng bứt phá các mốc điểm cao hơn, đặc biệt là khi mức hồi phục mạnh đang bị cản trở bởi nhiều cổ phiếu đầu cơ đã về gần vùng đỉnh cũ của nhịp tăng trước.

Về yếu tố nội tại, FPTS cho rằng tâm lý nhà đầu tư trong nước đã ổn định hơn khi nhận được hỗ trợ từ một số thông tin kinh tế quan trong gần đây, tiêu biểu là thông tin về triển vọng VAMC có thể bán lại nợ xấu cho một số tập đoàn nước ngoài.

Như vậy, mặc dù nhiều yếu tố tích cực đang ủng hộ cho thị trường trở lại với xu hướng hồi phục ngắn nhưng FPTS vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh, các quyết định mua vào vẫn nên ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có khả năng tăng trưởng tốt trong những tháng cuối năm.

VCBS: Sự chốt lời trong phiên ngày 21/10 chỉ mang tính ngắn hạn

Theo quan điểm của VCBS trong các báo cáo kinh tế vĩ mô trước đó, dù không kỳ vọng vào sự đột phá mạnh nhưng VCBS dự báo nền kinh tế sẽ cho thấy sự khởi sắc và phục hồi tốt hơn trong các tháng cuối năm. VCBS cho rằng những thông tin đưa ra trong kỳ họp Quốc hội nhiều khả năng là tích cực và củng cố cho nhận định trên của chúng tôi.

Theo đó, tâm lý nhà đầu tư sẽ được củng cố và có niềm tin vào nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán hay các doanh nghiệp nói riêng. VCBS cũng kỳ vọng rằng sự chốt lời trong phiên ngày 21/10 chỉ mang tính ngắn hạn và không đáng lo ngại.

Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội này để mua thêm vào những cổ phiếu tiềm năng tốt mà chưa phản ánh nhiều vào giá. Trong đó, bên cạnh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể nắm giữ dài hạn, các nhà đầu tư cũng có thể xem xét một số cổ phiếu vừa và nhỏ đáp ứng tiêu chí trên để đầu tư ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/10: Thị trường có thể bước vào giai đoạn giằng co
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO