TTCK ngày 21/3: Thị trường trong ngắn hạn vẫn là tích cực

P.V tổng hợp| 20/03/2014 00:05

Nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc mua vào cổ phiếu tại những thời điểm thị trường điều chỉnh sâu, ưu tiên các cổ phiếu cơ bản chưa tăng nhiều hoặc đã giảm về vùng giá hấp dẫn", theo FPTS.

TTCK ngày 21/3: Thị trường trong ngắn hạn vẫn là tích cực

"Nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc mua vào cổ phiếu tại những thời điểm thị trường điều chỉnh sâu, ưu tiên các cổ phiếu cơ bản chưa tăng nhiều hoặc đã giảm về vùng giá hấp dẫn", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/3 như sau:

BVSC: Sẽ rung lắc trong các phiên tới

Theo suy đoán của chúng tôi, nhiều khả năng động thái bán ròng của khối ngoại có liên quan đến hoạt động cân bằng danh mục của quỹ ETF VNM (hầu hết các mã bị nước ngoài bán ròng hôm nay đều năm trong danh mục của quỹ VNM).

Theo dự kiến, danh mục mới của quỹ này sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 24/3, do vậy hai phiên cuối tuần là cơ hội cuối cùng để quỹ bán ra nhằm đạt tỷ lệ chuẩn sau kỳ review vừa rồi. Với tổng giá trị danh mục phải bán ra trên thị trường Việt Nam khoảng 17 triệu USD (tương đương hơn 370 tỷ đồng), dự kiến quỹ VNM sẽ tiếp tục bán ra một lượng lớn giá trị danh mục trong phiên ngày mai.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục rung lắc trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục chốt lời cho danh mục ngắn hạn, đưa tỷ trọng về mức trung bình thấp và chờ đợi các phiên thị trường điều chỉnh mạnh để xem xét mua lại phần tỷ trọng đã bán.

MBS: VN-Index sẽ dao động quanh vùng 600 - 605

Về kỹ thuật, VN-Index giảm điểm nhưng vẫn được giữ ở trên mốc 600 điểm. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao trên 190 triệu đơn vị cho thấy dòng tiền luân chuyển và lực cầu vẫn duy trì khá tốt.

Do đó ngắn hạn thị trường khó giảm sâu mà kịch bản nghiêng về khả năng VN-Index sẽ dao động quanh vùng 600 - 605 +/- trước khi VN-Index bứt phá qua vùng kháng cự này với các mốc điểm kỳ vọng là 615-635 trong 2 tuần tới.

IVS: Các quỹ ETF sẽ chốt toàn bộ số lượng cần mua và bán

Nếu như chỉ số này bục mạnh qua mốc 600 điểm, đồng thời áp lực bán xuất hiện mạnh có thể coi như một nhịp điều chỉnh đã đến. Nhưng nếu như áp lực bán yếu đi khi chỉ số giảm thì chỉ số sẽ sớm tăng trở lại mốc quan trọng.

Ở phiên ngày 21/3, nhà đầu tư cũng không nên ngạc nhiên với diễn biến tại phiên ATC bởi tại đây là ngày cuối cùng các quỹ ETF sẽ chốt toàn bộ số lượng cần mua và bán.

Việc FED nâng lãi suất sau 5 năm duy trì đồng tiền rẻ trong khi chúng ta mới bước vào chu kỳ này. Về ngắn hạn thì thông tin trên có thể sẽ tác động đến thị trường, nhưng nhìn về trung hạn thì thị trường vẫn đang chuẩn bị cho cú tăng mạnh trong giai đoạn tới đây.

FPTS: Thị trường trong ngắn hạn vẫn là tích cực

Trong phiên giao dịch ngày 21/3, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục cơ cấu danh mục và điều này sẽ khiến cho sự phân hóa cổ phiếu trở nên rõ rệt hơn. Thị trường sẽ sôi động hơn nhưng những rung lắc vì thế có thể xuất hiện nhiều hơn với cường độ mạnh.

Tuy nhiên, với thanh khoản toàn thị trường được giữ ở mức cao cho thấy tâm lý thị trường chung vẫn lạc quan, cùng với hàng loạt thông tin tốt đang giữ vai trò hỗ trợ cho thị trường thì những đánh giá về xu hướng thị trường của chúng tôi trong ngắn hạn vẫn là tích cực.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắc mua vào cổ phiếu tại những thời điểm thị trường điều chỉnh sâu, ưu tiên các cổ phiếu cơ bản chưa tăng nhiều hoặc đã giảm về vùng giá hấp dẫn.

VDSC:  Những phiên điều chỉnh là cần thiết

Tương đồng với diễn biến trên thị trường chứng khoán thế giới, phiên ngày 20/3 VN-Index cũng để mất 5,33 điểm và lùi về lại sát mốc 600 điểm. Trong một phiên điều chỉnh như vậy, lực cầu vẫn tỏ ra khá dồi dào do dòng tiền tham gia bắt đáy khá mạnh, thanh khoản toàn thị trường đạt trên 5.000 tỷ đồng khiến chúng tôi nhớ đến phiên giao dịch kỷ lục cách đây tròn 1 tháng, ngày 20/02.

Dù vậy, với mức tăng khá mạnh trong thời gian vừa qua, những phiên điều chỉnh là cần thiết cho đà đi lên trong trung hạn của các chỉ số, nhà đầu tư cần cẩn trọng quan sát để có những động thái thích hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/3: Thị trường trong ngắn hạn vẫn là tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO