TTCK ngày 20/6: Sẽ sớm cân bằng trở lại

P.V tổng hợp| 19/06/2014 02:50

Các cổ phiếu có thông tin cơ bản tốt vẫn có thể tiếp tục được nắm giữ cho mục tiêu trung hạn, các danh mục lướt sóng cần xem xét chốt lời với các mã đã tăng nhiều ăn theo danh mục mua vào của ETFs", theo FPTS.

TTCK ngày 20/6: Sẽ sớm cân bằng trở lại

"Các cổ phiếu có thông tin cơ bản tốt vẫn có thể tiếp tục được nắm giữ cho mục tiêu trung hạn, các danh mục lướt sóng cần xem xét chốt lời với các mã đã tăng nhiều ăn theo danh mục mua vào của ETFs", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 20/6 như sau:

BVSC: Sẽ trải qua một nhịp điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng, ảnh hưởng của diễn biến trên biển Đông lần này không gây ra tác động mạnh và kéo dài nếu Trung Quốc không thay đổi vị trí của giàn khoan như đã công bố. Mặc dù vậy, về mặt kỹ thuật thuần túy, cả hai chỉ số có khả năng sẽ phải trải qua một nhịp điều chỉnh sau nhịp hồi phục mạnh.

Với diễn biến này, nhà đầu tư nên tiếp tục cân nhắc chốt lời các vị thế ngắn hạn và chỉ nắm giữ các vị thế trung hạn có triển vọng kinh doanh quý II khả quan.

FPTS: Thị trường sẽ sớm cân bằng trở lại

Trong phiên giao dịch cuối tuần, cùng với việc các ETFs sẽ giao dịch mạnh hơn thì nhiều khả năng giao dịch của thị trường sẽ sớm cân bằng trở lại. Theo đó, chúng tôi cho rằng khi tâm lý hoảng loạn qua đi, thị trường sẽ có cơ hội để bắt đầu một xu thế tích cực hơn.

Tuy nhiên, do tâm lý đám đông đang khá yếu, chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng nhất định, các cổ phiếu có thông tin cơ bản tốt vẫn có thể tiếp tục được nắm giữ cho mục tiêu trung hạn, trong khi đó thì các danh mục lướt sóng cần xem xét chốt lời với các mã đã tăng nhiều ăn theo danh mục mua vào của ETFs.

MSBS: Thị trường đang trong giai đoạn đi ngang

Theo nhận định của chúng tôi, phiên giao dịch ngày 20/6 thị trường nhiều khả năng sẽ tăng điểm trở lại. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường đang trong giai đoạn đi ngang, tăng giảm đan xen và có khả năng chạm mốc 580 điểm.

Nhà đầu tư nên thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại, chờ đợi cơ hội giải ngân tốt hơn khi thị trường xác nhận xu hướng tăng rõ ràng.

VCSC: Không nên mở lại vị thế mua

Chúng tôi cho rằng áp lực điều chỉnh chưa thể kết thúc nếu chỉ số VN-Index vẫn giao dịch dưới mức 570 trong phiên giao dịch ngày 20/6. Đồng thời, nhiều cổ phiếu đã xuất hiện khoảng trống giảm giá với khối lượng tăng đột biến cho thấy xu hướng ngắn hạn bắt đầu có chiều hướng tiêu cực hơn.

Các chỉ báo xung lượng ngắn hạn đang có chiều hướng tiêu cực cho thấy áp lực bán gia tăng mạnh va chưa có dấu hiệu đảo chiều. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số với mức cắt lỗ tại 558 của chỉ số VN-Index và 74.67 của chỉ số HNX-Index cho nên chúng tôi vẫn đánh giá đây là giai đoạn củng cố của xu hướng tăng ngắn hạn vừa qua.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư không nên bán tháo ở vùng giá hiện tại và giữ nguyên tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng, nhưng không nên mở lại vị thế mua khi rủi ro giảm giá vẫn còn ở mức cao.

VND: Giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp

Chúng tôi duy trì khuyến nghị giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp. Nhiều cổ phiếu đang đi về vùng cuối của giai đoạn đi ngang 1 tháng qua, có thể sẽ xác nhận xu hướng trong 1, 2 phiên tới, nhà đầu tư có thể cân nhắc bán nếu vùng đi ngang này không được bảo vệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/6: Sẽ sớm cân bằng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO