TTCK ngày 20/10: Đà tăng vẫn được duy trì

P.V tổng hợp| 19/10/2015 02:48

Nhà đầu tư được khuyến nghị nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, nhưng cũng không nên vội tiến hành tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, chờ các diễn biến tiếp theo của dòng tiền.

TTCK ngày 20/10: Đà tăng vẫn được duy trì

"Nhà đầu tư được khuyến nghị nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, nhưng cũng không nên vội tiến hành tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, chờ các diễn biến tiếp theo của dòng tiền", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 20/10 như sau:

IVS: Cần một sự bứt phá mạnh

Thị trường lại suy giảm về cuối phiên cho dù cổ phiếu VNM vẫn giữ mức giá cao nhất trong ngày. Phiên thứ 2 liên tiếp chỉ số VN-Index tiệm cận đến mốc 600 điểm rồi suy giảm trở lại là tín hiệu không tốt với thị trường.

Để bứt phá qua mốc 600 điểm thị trường cần một sự bứt phá mạnh đủ khiến dòng tiền đổ vào nhưng việc suy giảm trở lại sẽ ngày càng khiến sự thận trọng tăng cao.

Hơn nữa thực sự khó để có cú Breakout như kỳ vọng chỉ với những thông tin kiểu như hiện nay. Điều này có thể khiến cho mức độ chốt lời ở những cổ phiếu tăng mạnh sẽ tiếp tục gia tăng.

Đây là giai đoạn thị trường có thể phản ứng 2 chiều, tích cực và không tích cực nếu đón nhận những thông tin tương ứng.

Và ở mốc 600 điểm này, chỉ số VN-Index cũng sẽ có 2 lựa chọn theo đúng thông tin mà thị trường xuất hiện. Một phiên tăng mạnh, cây nến tăng thể hiện sự vượt trội về sức cầu sẽ thực sự hút tiền, ngược lại cây nến giảm điểm kéo dài sẽ khiến bên bán bán ra không nhỏ.

SHS: Đà tăng vẫn được duy trì

Dòng tiền có dấu hiệu suy yếu sau khi không vượt qua được ngưỡng cản 600 điểm của phiên cuối tuần trước. Nhiều cổ phiếu lớn cũng đang gặp phải các ngưỡng cản tâm lý khiến áp lực chốt lời tiếp tục dâng cao đã tác động tiêu cực lên diễn biến thị trường chung.

Nếu trong các phiên sắp tới không xuất hiện dấu hiệu bứt phá mạnh của thị trường, trạng thái giao dịch chậm chạp tiếp tục diễn ra thì rủi ro điều chỉnh sẽ bắt đầu tăng mạnh.

Thông tin về kết quả kinh doanh trong quý 3 của các doanh nghiệp niêm yết đang tiếp tục dần được hé lộ. Đà tăng cũng vẫn tiếp tục được duy trì nhưng thanh khoản đang có dấu hiệu yếu đi cho thấy tâm lý thận trọng đang quay trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, nhưng cũng không nên vội tiến hành tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, chờ các diễn biến tiếp theo của dòng tiền.

BVSC: Duy trì tỷ trọng trung bình

Thị trường đang tiệm cận ngưỡng kháng cự tâm lý tương đối mạnh tại mốc 600 điểm của chỉ số VN-Index. Điều này khiến tâm lý nhà đầu tư chuyển biến theo chiều hướng thận trọng, thể hiện qua sự sụt giảm đáng kể của thanh khoản.

BVSC kỳ vọng các thông tin tích cực liên quan đến kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp cùng thông tin liên quan đến khả năng mở room của từng mã cụ thể sẽ là lực đẩy giúp 2 chỉ số vượt qua vùng giá hiện tại.

Triển vọng tích cực của thị trường trong trung hạn vẫn đang được bảo lưu, tuy nhiên áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang tăng dần. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình và chỉ nâng lên mức cao khi 2 chỉ số có các phiên tăng điểm thuyết phục hơn.

BSC: Áp lực chốt lời sẽ lớn dần

Xu hướng vận động của thị trường hiện vẫn tích cực, các chỉ số tiếp đà tích lũy. Tuy nhiên, càng tiến sát mốc 600 điểm, áp lực chốt lời sẽ lớn dần.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu, cân nhắc tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên điều chỉnh, có thể lưu ý tới nhóm cổ phiếu kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt.

VNDS: Không nên mua đuổi

Chúng tôi duy trì quan điểm hiện tại thị trường đang nằm trong vùng điều chỉnh, mặc dù chỉ số không điều chỉnh rõ nét nhưng trong các phân lớp nhóm ngành sự giảm giá trong 1 tuần này xảy ra tương đối rõ ràng.

Chúng tôi cho rằng, câu chuyện thị trường sẽ xoay vòng quanh các phân lớp cổ phiếu, hành động hiện tại không nên mua đuổi, nên tiến hành quan sát những cổ phiếu có mức giảm giá về vùng hỗ trợ để có thể giải ngân.

Nhóm cổ phiếu dầu khí hiện đang giao dịch trong vùng tích lũy trong khi giá dầu thế giới biến động trong kênh giao động hẹp.

Hiện tại chúng tôi đánh giá, nhóm cổ phiếu dầu khí có thể trở thành câu chuyện tiếp theo của dòng tiền trong thị trường khi các cổ phiếu đã lần lượt tăng giá và thu được một mức lợi nhuận cố định, chúng tôi tiến hành giải ngân 10% GAS cho danh mục của mình.

VCSC: Áp lực điều chỉnh còn khá lớn

Chúng tôi cho rằng áp lực điều chỉnh vẫn còn khá lớn và hai chỉ số có thể vẫn hướng về vùng giá 587,5 của chỉ số VN-Index và 80,7 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch tới.

Đồng thời, chúng tôi đánh giá dòng tiền có dấu hiệu suy yếu và rút ra trong những phiên giao dịch gần đây cho nên việc mua đuổi trong các nhịp tăng điểm sẽ độ rủi ro cao.

Tuy nhiên, rủi ro đảo chiều xu hướn giảm vẫn chưa hình thành cho nên chúng tôi đánh giá đây chỉ là nhịp điều chỉnh sau giai đoạn tăng mạnh trước đó.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 582,95 của chỉ số VN-Index và 79,43 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi và chờ nhịp điều chỉnh về các mức hỗ trợ 587,5 của chỉ số VN-Index và 80,7 của chỉ số HNX-Index để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/10: Đà tăng vẫn được duy trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO