TTCK ngày 19/8: Vẫn duy trì đà tăng

P.V| 18/08/2014 03:33

Các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

TTCK ngày 19/8: Vẫn duy trì đà tăng

Dự báo thị trường chứng khoán ngày 19/8 vẫn duy trì đà tăng, các chuyên gia của VCSC gợi ý "các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới".

BVSC: Không phục thuộc vào VN-Index

Hiện các khuyến nghị của chúng tôi vẫn không thay đổi khi cho rằng nhà đầu tư có thể giữ nguyên tỷ trọng cho phần danh mục trung hạn và tiến hành chốt lời quay vòng từng phần cho danh mục ngắn hạn. Tuy vậy, các điểm bán ra hiệu quả sẽ tùy thuộc vào từng mã cụ thể, không nhất thiết phải phụ thuộc hoàn toàn vào diễn biến chung của VN-Index.

BSC: Mua những mã tốt

Với diễn biến tích cực hơn trên thị trường, nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu cơ bản hiện tại, đồng thời có thể cơ cấu thêm các cổ phiếu thuộc ngành đang thu hút được sự chú ý của dòng tiền như ngành chứng khoán, ngành bất động sản,… Lưu ý nên mua những mã có cơ bản tốt và hoạt động kinh doanh hiệu quả để giảm thiểu rủi ro như SSI, HCM, HDG, VIC,…

MBS: Tiếp tục dao động đi ngang

Việc các nhà đầu tư nước ngoài có dấu hiệu giảm bán ròng cũng như không còn hoạt động giao dịch ở mức cao đã giúp xoa dịu lo ngại của các nhà đầu tư trong nước. Việc duy trì được tại vùng điểm trên 600 sẽ giúp tâm lý thị trường tích cực hơn và dòng tiền sẽ luân chuyển nhiều hơn sang các cổ phiếu penny và midcap. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục dao động đi ngang quanh vùng điểm 590-610, do vậy chiến thuật giao dịch mua tại chặn dưới và bán ra khi lên chặn trên là phù hợp trong giai đoạn hiện tại của thị trường.

SHS: Sẽ tiếp tục giằng co

Phiên giao dịch đầu tuần 2 sàn tiếp tục có sự tăng điểm tích cực cả về độ rộng thị trường và thanh khoản. Tuy nhiên đà tăng của VN-Index vẫn tiếp tục bị trùng xuống bởi sự hoạt động suy yếu của nhóm các cổ phiếu trụ cột. Dòng tiền tiếp tục có xu hướng chảy mạnh mẽ vào nhóm các cổ phiếu thuộc họ dầu khí, chứng khoán và Bất động sản. Hoạt động bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài đối với các mã blue-chips tiếp tục có xu hướng suy giảm mạnh cho thấy tín hiệu tích cực về khả năng khối này sẽ ngừng hoạt động chốt lời trong các phiên tới.

Tuy nhiên nhìn về chiều hướng phân tích kỹ thuật thì VN-Index dao động trong biên độ hẹp, tiếp tục tạo nến Doji quanh ngưỡng cản 607 điểm với các momentum indicators tiếp tục cho tín hiệu thiếu tích cực cho thấy khả năng điều chỉnh của chỉ số này là khá cao. HN-Index có nhiều động lực tăng trưởng hơn nhưng chỉ số này cũng sẽ phải test lại ngưỡng cản 83,5 trong phiên tới. Nếu xảy ra sự điều chỉnh giảm điểm của nhóm các cổ phiếu dầu khí – vốn đã tăng mạnh mẽ trong các phiên qua, thì việc điều chỉnh của chỉ số này nhiều khả năng cũng sẽ xảy ra.

Thị trường trong phiên tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ vị thế giằng co quanh ngưỡng này. Dòng tiền ngắn hạn nhiều khả năng sẽ tiếp tục tập trung vào nhóm Mid caps và Small caps thuộc các ngành bất động sản, chứng khoán, và một vài mã dầu khí còn động lực tăng điểm.

VCSC: Hai chỉ số có thể duy trì đà tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại mức kháng cự 609 trong phiên giao dịch ngày mai. Điểm tích cực là các chỉ báo xung lượng ngắn hạn của chỉ số VN-Index tăng từ vùng quá bán cho thấy lực cầu tại vùng giá cao có thể tiếp tục gia tăng và khả năng vượt mức 609 của chỉ số VN-Index được chúng tôi đánh giá cao trong những phiên tới.

Đồng thời, các chỉ báo trạng thái xu hướng tiếp tục mở rộng trên đồ thị giá của hai chỉ số cho thấy hai chỉ số có thể chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên và xu hướng tăng ngắn hạn có thể được mở rộng về các mức cao hơn.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của chỉ số VN-Index ở mức 594.9 và nâng mức cắt lỗ của chỉ só HNX-Index lên mức 80.22. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

IVS: Sẽ thử thách lại mốc 600 lần nữa

Chúng tôi thấy sự nỗ lực của thị trường thời gian qua là rất đáng khích lệ nhưng chừng đó là chưa đủ. Vẫn còn thiếu đi những yếu tố có thể giúp cho thị trường có một nhịp tăng tốt hơn nhưng thị trường có những lý do để không thể sụt giảm quá sâu. Do đó, với những điều kiện như hiện nay thì khả năng một tuần mới sẽ tiếp tục với biên độ hẹp. Chỉ số VN-Index sẽ có những phiên thử thách tại mốc 600 điểm lần nữa do những nhóm cổ phiếu Bluechips gây ra, trong khi nhóm cổ phiếu nhỏ có xu hướng tích cực hơn.

Một điểm khá bất lợi là có thể khối ngoại sẽ tiếp tục bán ròng trong tuần tới. Theo thống kê, với 9 phiên bán ròng liên tiếp, khối này đã rút ra hơn 1.250 tỷ đồng mà trong đó 3 cổ phiếu HAG, KDC và VIC đóng góp phần khá lớn. Cho dù thống kê cho thấy áp lực bán từ nhóm quỹ ETF không nhiều nhưng nếu khối này tiếp tục bán ra thì sẽ có những tác động tới tâm lý của nhà đầu tư.

FPTS: Tránh mua đuổi giá cao

Hiện tại, diễn biến của các chỉ số vẫn đang bám sát xu thế của đường SMA 5 ngày, đây là tín hiệu có thể coi là lạc quan khi mà xu hướng tăng của SMA 5 ngày càng rõ rệt hơn. Quan sát diễn biến, có thể thấy giao dịch trong phiên đang dần trở nên tích cực hơn với dòng tiền lớn tập trung ở các cổ phiếu cơ bản tốt có tích lũy và một số cổ phiếu có tính chất đầu cơ cao; ngoài dòng cổ phiếu dầu khí đang giữ vai trò dẫn sóng với mức tăng khoảng 20% so với đáy ngắn hạn thì đa số cổ phiếu vẫn chưa tăng nhiều, trong đó cần lưu ý là các cổ phiếu có tín hiệu breakout được phát đi trong phiên hôm nay như SSI, HCM, CII...

Trên cơ sở đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể giải ngân một phần tiền vào danh mục lướt sóng ngắn hạn, trong đó mục tiêu khuyến nghị là các cổ phiếu đang tích lũy và có thông tin hỗ trợ để đón đầu sự luân chuyển của dòng tiền, tuy nhiên vẫn cần tránh mua đuổi giá trong các phiên tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/8: Vẫn duy trì đà tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO