TTCK ngày 17/11: Tiếp tục tăng điểm

P.V tổng hợp| 16/11/2016 02:29

Thanh khoản toàn thị trường đang cải thiện cùng đà tăng giá của nhiều cổ phiếu cơ bản cũng như các cổ phiếu đầu cơ cho thấy thị trường sẽ sớm tăng mạnh, bứt phá vượt giải điều chỉnh đi ngang", theo MSI.

TTCK ngày 17/11: Tiếp tục tăng điểm

"Thanh khoản toàn thị trường đang cải thiện cùng đà tăng giá của nhiều cổ phiếu cơ bản cũng như các cổ phiếu đầu cơ cho thấy thị trường sẽ sớm tăng mạnh, bứt phá vượt giải điều chỉnh đi ngang", theo MSI.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/11 như sau:

BSC: Hồi phục nhẹ

Dường như thị trường đang hình hành một vùng tích lũy ngay tại khu vực 675 điểm trong khi thanh khoản không tích cực hơn nhưng duy trì ổn định, có thể cho thấy khả năng hồi phục nhẹ trong phiên giao dịch tới đây. Mặt khác, áp lực bán ra T+3 trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (14/11) có thể cũng là một trở ngại cho đà tăng trở lại.

Chỉ số thị trường cần thiết phải vượt qua kháng cự ngắn hạn 680 điểm để quay trở lại vùng vận động an toàn hơn. Dòng tiền thông minh cũng đang tụ lại và thoát ra luân phiên giữa các nhóm ngành cũng là dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường được cải thiện trong một sự thận trọng hơn.

BVSC: Giảm bớt tỷ trọng

Chỉ số VN-Index đang dần tiếp cận vùng kháng cự gần tại 680-685 điểm. Đây là vùng điểm nhà đầu tư có thể bán ra một phần danh mục đã mua vào với mục đích trading trong các phiên giảm điểm trước.

Với nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cao, đây cũng được xem là cơ hội để giảm bớt tỷ trọng xuống.

FPTS: Theo sát diễn biến chỉ số

Chiến lược được khuyến nghị trong phiên tới vẫn là theo sát diễn biến chỉ số và chỉ mở lại trạng thái mua mới nếu xuất hiện tín hiệu của phiên bứt phá cả về điểm số lẫn thanh khoản. Tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt tiếp tục được khuyến nghị ở mức 30/70.

Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao mặc dù có thể xem xét mua thăm dò tại vùng hỗ trợ nhưng cũng chỉ nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có thanh khoản với kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực cho quý IV và cả năm 2016.

IVS: Điều chỉnh giảm nhưng không quá mạnh

Với phiên tăng nhẹ của VN-Index (0,05%) trong khi những cổ phiếu dẫn sóng đã yếu đi. Trên đồ thị kỹ thuật cây nến tăng điểm ngày 16/11 khả năng báo hiệu một phiên giảm điểm phía trước.

IVS cho rằng, ở phiên ngày 17/11 VN-Index nhiều khả năng sẽ điều chỉnh giảm nhưng không quá mạnh. Mốc điểm thấp nhất mà chỉ số này có thể chạm đến là 670 điểm nhưng toàn cảnh có lẽ vẫn có sự phân hóa.

Nhìn về xu thế khi chỉ số này không thể tạo ra cú Break-out đủ mạnh cả về giá trị và khối lượng thì rõ ràng đây đang là giai đoạn điều chỉnh kể từ khi đạt đỉnh 690 điểm vào cuối tháng 10. Tuy nhiên những áp lực có tính tác động lớn nhất đã qua đi và tâm lý của nhà đầu tư đã tốt hơn rất nhiều nên rủi ro là không quá lớn nên nhịp điều chỉnh này vẫn mang tính chất chờ đợi cú đột phá về mặt thông tin.

MBS: VN-Index tiếp tục dao động trong vùng 670-680 điểm

Thị trường tiếp tục có phiên giao dịch giằng co với thanh khoản vẫn duy trì ở mức trung bình 20 phiên gần nhất. Xu hướng thị trường trong ngắn hạn vẫn chưa thay đổi, khi 2 chỉ số được nhận định sẽ tiếp tục dao động trong vùng 670-680 điểm với VN-Index và 80-81,5 điểm với HNX-Index.

Nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

MSI: Tiếp tục tăng điểm

VN-Index vẫn đang trong xu thế điều chỉnh tích lũy, mặc dù hồi phục về điểm số trong 2 phiên gần nhất. Thanh khoản toàn thị trường đang cải thiện cùng đà tăng giá của nhiều cổ phiếu cơ bản cũng như các cổ phiếu đầu cơ cho thấy thị trường sẽ sớm tăng mạnh, bứt phá vượt giải điều chỉnh đi ngang.

Theo đó, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm ở phiên ngày 17/11 khi các cổ phiếu bluechips và midcap thuộc các nhóm ngành bảo hiểm, thép, chứng khoán có giao dịch sôi động. Nhà đầu tư ngắn hạn nên kiểm soát giao dịch T+ và chú ý nhiều đến việc nắm giữ cổ phiếu. Chiến lược đầu tư hợp lý là hướng tới mở rộng danh mục cổ phiếu.

SHS: VN-Index tích lũy đi ngang trong khoảng 665-680 điểm

Thị trường có phiên tăng điểm nhẹ và thanh khoản vẫn ở mức trung bình cho thấy xu hướng tích lũy đi ngang của VN-Index trong khoảng 665-680 điểm chưa thay đổi. Chiến lược lúc này là nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để bán bớt một phần danh mục và tận dụng những nhịp điều chỉnh để cover lại.

Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ danh mục với tỷ lệ vừa phải và quan sát diễn biến thị trường, cân nhắc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu nếu kịch bản xấu, giảm qua hỗ trợ 665 điểm, xảy ra.

VPBS: Giảm điểm

Khối lượng giao dịch giảm, thị trường có xu hướng giảm điểm. VN-Index có khả năng sẽ giảm điểm để kiểm nghiệm ngưỡng hỗ trợ 673, trong khi đó, HNX-Index vẫn tiếp tục biến động theo xu hướng khó dự báo.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục của mình với khối lượng nhỏ, đồng thời tiếp tục theo dõi thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/11: Tiếp tục tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO