TTCK ngày 16/8: Ưu tiên giữ cổ phiếu trên HOSE

P.V tổng hợp| 15/08/2013 00:12

Hiện tại xu hướng tăng của VN-Index vẫn tốt hơn so với HNX-Index nên nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên giữ các cổ phiếu của sàn này”, theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/8 như sau:

TTCK ngày 16/8: Ưu tiên giữ cổ phiếu trên HOSE

"Hiện tại xu hướng tăng của VN-Index vẫn tốt hơn so với HNX-Index nên nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên giữ các cổ phiếu của sàn này”, theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/8 như sau:

FPTS: Xu hướng tăng sẽ kéo dài trong vài phiên

“Hiện tại thị trường vẫn đang thiếu những thông tin hỗ trợ trực tiếp đủ mạnh từ vĩ mô để có thể giúp nhà đầu tư nâng cao hơn nữa kỳ vọng nắm giữ cổ phiếu tuy nhiên những thông tin mới công bố về kết quả kinh doanh của một số cổ phiếu blue-chips, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đẫn dắt sẽ giúp dòng tiền tập trung hơn tại nhóm này. Theo đó thì nhiều khả năng xu hướng tăng sẽ tiếp tục được kéo dài trong một vài phiên tới.

Tuy vậy, do xuất phát điểm của kỳ vọng là thiếu bền vũng và rủi ro phân hóa giá vẫn ở mức cao nên chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng, đặc biệt là trong các phiên tăng mạnh. Việc mua vào chỉ nên cân nhắc đối với các mã có kết quả kinh doanh tốt và thuộc nhóm ngành có triển vọng tăng trưởng”.

BVSC: Tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng cổ phiếu

“Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2013 đã đến giai đoạn cuối với sự phân hóa khá rõ nét. Nhìn chung, trong khi đa số các doanh nghiệp lớn đều báo lãi, tăng trưởng khá tốt so với cùng kỳ năm trước thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại công bố kết quả khá khiêm tốn, thậm chí lỗ lũy kế từ đầu năm. Trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin vĩ mô có tác động mạnh thì kết quả kinh doanh chính là yếu tố chi phối diễn biến giá cổ phiếu và cũng được xem là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong giai đoạn vừa qua.

Trên thực tế, những thông tin này, theo quan sát của chúng tôi, thực ra đã được phản ánh đáng kể vào diễn biến giá cổ phiếu. Tuy nhiên, đây lại là nền tảng đánh giá triển vọng hoạt động trong các quý cuối năm và yếu tố “triển vọng” này sẽ lại mang tính quyết định đến xu hướng kế tiếp của từng cổ phiếu.

Trên phương diện kỹ thuật, thị trường đã cho những tín hiệu tích lũy khả quan hơn với sự lan tỏa khá tốt của dòng tiền trong phiên hôm nay. Mặc dù vậy, để xác nhận sự bền vững của xu hướng, yếu tố khối lượng giao dịch cần phải tiếp tục được duy trì ở mức xấp xỉ hoặc trên 50 triệu đơn vị cổ phiếu khớp lệnh trên HOSE trong các phiên tới.

Trong kịch bản này, các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Ngược lại, nếu khối lượng giao dịch lại suy giảm về mức xấp xỉ 40 triệu trở xuống, chiến lược chốt lời theo kỳ vọng nên được cân nhắc đối với các vị thế sẵn có”.

IVS: Cơ hội không thiếu

“Những nhà đầu tư mua cổ phiếu nóng có sử dụng đòn bẩy tài chính một lần nữa gặp khó và chính họ sẽ lại tạo ra những lực bán về sau. Ở giai đoạn này, chúng tôi vẫn muốn nhắc đến hai từ thận trọng. Cơ hội là không thiếu, nếu như thị trường không thể tăng thì khi những cổ phiếu tăng mạnh test lại vùng đáy lần nữa và cân bằng tại đó thì việc mua vào sẽ trở nên an toàn hơn rất nhiều. Và chúng tôi nghiêng về kịch bản này”.

MBS: Ưu tiên giữ cổ phiếu trên HOSE

“Thị trường có phiên tăng thứ hai liên tiếp. VN-Index và HNX-Index đều hình thành các nến trắng với thân khá lớn. Đáng chú ý là khối lượng giao dịch ở hai sàn đều tăng vọt hôm nay, đặc biệt là ở sàn Hồ Chí Minh. Hiện tại xu hướng tăng của VN-Index vẫn tốt hơn so với HNX-Index nên nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên giữ các cổ phiếu của sàn này.”

VCSC: Chưa nên hưng phấn

“Chúng tôi đánh giá cao khả năng rung lắc trong phiên ngày mai và thị trường cần chờ điểm kiểm chứng của phiên ngày mai. Nếu áp lực bán quá lớn và chỉ số VN-Index xuyên thủng mức 503.5 – 505.0 hoặc HNX-Index giảm dưới mức 61.9 thì nhiều khả năng hai chỉ số sẽ xác lập đỉnh ngắn hạn, ngược lại thị trường có thể xác lập xu hướng tăng mới.

Chúng tôi nâng trạng thái xu hướng ngắn hạn từ mức giảm lên trung tính và khuyến nghị các nhà đầu tư chưa nên quá hưng phấn trong thời điểm này vì việc mua đuổi tại mức giá này vẫn có độ rủi ro cao hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/8: Ưu tiên giữ cổ phiếu trên HOSE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO