TTCK ngày 15/1: Cơ hội đầu tư mới đang ít dần

P.V tổng hợp| 15/01/2014 06:50

Khá khó khăn và rủi ro cho nhà đầu tư khi muốn mở vị thế mua mới đối với nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt này" theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 15/1 như sau:

TTCK ngày 15/1: Cơ hội đầu tư mới đang ít dần

"Khá khó khăn và rủi ro cho nhà đầu tư khi muốn mở vị thế mua mới đối với nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt này" theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 15/1 như sau: 

BVSC: Cơ hội đầu tư mới đang ít dần

“Các thông tin về khả năng mở room sẽ sớm được thông qua, triển vọng kết quả kinh doanh quý 4 khá tích cực của nhóm các công ty sản xuất kinh doanh thuần túy tiếp tục được phản ánh qua đà tăng của giá cổ phiếu.

Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết những mã được hỗ trợ bởi 2 yếu tố này đều đã tạo được một nhịp hồi phục khá dốc và mạnh hơn tương đối so với diễn biến của thị trường chung. Chính vì vậy, khá khó khăn và rủi ro cho nhà đầu tư khi muốn mở vị thế mua mới đối với nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt này.

Đây cũng là nguyên nhân khiến một phần dòng tiền chuyển sang tìm cơ hội tại những dòng cổ phiếu trễ nhịp hơn, bao gồm cả một số cổ phiếu vốn hóa lớn trên HSX trong một vài phiên trở lại đây.

Diễn biến này được xem là hợp lý trong một chu kỳ tăng của thị trường nhưng cũng cho thấy các cơ hội đầu tư mới đang ít dần và điều này thường báo hiệu khả năng sẽ sớm xuất hiện một đợt điều chỉnh trong ngắn hạn.

Mặc dù xu hướng tăng trung hạn vẫn đang được xác nhận khá vững chắc nhưng rủi ro sớm bước vào một đợt điều chỉnh ngắn hạn đang tăng lên. Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn ở mức trung bình và thực hiện chốt lời từng bước phần danh mục ngắn hạn tại các điểm kháng cự hoặc theo kỳ vọng của mỗi cổ phiếu”.

MBS: Khối ngoại vẫn mua ròng

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Các nhà đầu tư nước ngoài hôm nay vẫn tiếp tục mua vào với giá trị ròng đáng kể. Dòng vốn đi vào thị trường của họ đang là động lực chính kéo thị trường đi dần lên khi chưa có các thông tin vỹ mô quan trong nào trong giai đoạn này”.

VCSC: VN-Index có thể vẫn còn rung lắc

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể vẫn còn rung lắc khi tiến về gần vùng giá 525, nhưng nhóm trạng thái xu hướng cảnh báo xu hướng tăng ngắn hạn rất bền vững cho nên áp lực điều chỉnh có thể diễn ra rất ngắn. Vùng hỗ trợ của xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index là 513 – 515.

Đồng thời, chúng tôi cho rằng dòng cổ phiếu Midcaps và Smallcaps có thể dẫn dắt thị trường trong những phiên tới cho nên các nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng nhịp kiểm định lại mức bứt phá vùng kháng cự trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi khi thị trường tăng mạnh.

Do đó, chúng tôi duy trì đánh giá xu hướng tăng ngắn hạn và mức mục tiêu là vùng giá 530 – 535 của chỉ số VN-Index cho nên các nhà đầu tư cần duy trì vị thế nắm giữ và chưa nên bán ra ở vùng giá hiện tại”.

IVS: Cơ hội cho người có tiền

“Một lần nữa thông tin nới room khiến thị trường nóng trở lại. Tuy nhiên, ở lần này mức độ đã không còn quá nóng như những lần xuất hiện trước đó nữa. Có vẻ như sau nhiều lần xuất hiện, rồi lại biến mất lại xuất hiện như vậy đã khiến nhà đầu tư mất đi sự lạc quan. Chính vì thế mà lực bán đã được đẩy mạnh ra ngay sau đó khiến cho chỉ số VN-Index không còn giữ được nhịp tăng tốt nữa.

Nhưng điều quan trọng là chỉ với đà tăng nhẹ của hai chỉ số cũng là quá đủ và khá hợp lý. Nó vẫn thể hiện cho thấy dòng tiền dù không đột biến nhưng chắc chắn. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư cũng đã cơ cấu xong danh mục cho mình và đang kiên trì nắm giữ khi họ chứng kiến nhiều cổ phiếu tăng giá không ngừng nghỉ. Nhiều tiếc nuối cũng đã xảy ra khi quyết định bán đi quá sớm, và hơn hết là hiện nay cũng hề đơn giản khi chọn mã cổ phiếu để mua.

Chỉ số VN-Index chì còn cách đỉnh cao nhất năm 2013 khoảng 2%, còn chỉ số HNX vẫn tiếp tục nhịp tăng nhẹ nhàng đến vùng đỉnh mới. Thanh khoản trên sàn HNX chưa tạo được sự bứt phá, chưa thực sự bùng nổ thì đà tăng này nhiều khả năng vẫn còn duy trì.

Tuy nhiên, thời điểm này có thể đang là áp lực đối với một số nhà đầu tư nhưng lại là cơ hội cho người có tiền. Nhưng nhà đầu tư cần thận trọng trước những cổ phiếu đang xuất hiện những lực bán mạnh mà rủi ro có thể là thông tin về kết quả kinh doanh quý 4 không tốt”.

FPTS: Lên kế hoạch giải ngân khi điều chỉnh xuất hiện

“Hiện tại, mức hồi phục của các chỉ số vẫn còn khiêm tốn và trạng thái giằng co vẫn xuất hiện tại một vài thời điểm trong phiên do thị trường đang chờ đợi những thông tin cập nhật mang tính chất hỗ trợ về quyết định nới “room” cho nhà đầu tư nước ngoài hay thông tin chính thức về kết quả kinh doanh cuối năm của một vài doanh nghiệp đầu ngành.

Theo đó, chúng tôi cho rằng trạng thái sideway up có thể sẽ kéo dài trong một vài phiên tới. Bởi vậy, nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng nhất định và lên kế hoạch giải ngân khi điều chỉnh xuất hiện, tránh mua đuổi giá cao trong phiên, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/1: Cơ hội đầu tư mới đang ít dần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO