TTCK ngày 14/5: Có khả năng đảo chiều

P.V tổng hợp| 13/05/2014 00:23

Hai chỉ số có thể đi ngang quanh vùng hỗ trợ 505 – 515 của chỉ số VN-Index và 67.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch ngày 14/5", theo VCSC.

TTCK ngày 14/5: Có khả năng đảo chiều

"Hai chỉ số có thể đi ngang quanh vùng hỗ trợ 505 – 515 của chỉ số VN-Index và 67.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch ngày 14/5", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/5 như sau:

FPTS: Thị trường đang bất ổn và khó nắm bắt

Với áp lực tâm lý vẫn đè nặng do ảnh hưởng từ tình hình căng thẳng trên Biển Đông thì chúng tôi vẫn đánh giá thị trường đang trong giai đoạn bất ổn và khó nắm bắt, vòng xoáy giải chấp vẫn đang diễn ra khiến cho các kịch bản tạo đáy ngắn hạn của index trở nên thiếu thuyết phục.

Theo đó, chúng tôi cho rằng trong bối cảnh hiện tại thì nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định, các danh mục lướt sóng nên chờ xem phản ứng của thị trường và khối ngoại, ưu tiên nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao để nhằm hạn chế rủi ro nếu thị trường tiếp tục lao dốc.

KLS: Không khuyến khích cắt lỗ bằng mọi giá

Nền tảng thị trường chưa có nhiều chuyển biến rõ nét khi tâm lý nhà đầu tư trong nước vẫn còn bất ổn sau cú sốc vừa qua. Điều này phản ánh qua dòng tiền tham gia thị trường tiếp tục suy giảm và hoạt động bắt đáy chỉ diễn ra ở mức vừa phải.

Trong bối cảnh Biển Đông đang có những động thái leo thang căng thẳng, triển vọng về việc sớm chấm dứt tình trạng nói trên đang trở nên khó khăn hơn. Dù vậy, việc thị trường liên tục giảm quá đà trong thời gian vừa qua đang khiến cho định giá cổ phiếu Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

Vào thời điểm hiện nay, chúng tôi không khuyến khích các hoạt động cắt lỗ bằng mọi giá. Thay vào đó, nhà đầu tư cần ổn định tâm lý và xác định chiến lược đầu tư hợp lý cho mục tiêu trung dài hạn nhằm giảm thiểu rủi ro.

Mirae Asset: Nhà đầu tư nên đứng ngoài

Tín hiệu hồi phục ngắn hạn đã xuất hiện trên VN-Index sau phiên 13/5 với mẫu hình nến trắng. Mẫu hình này được củng cố thêm với diễn biến trong phiên của thị trường khi những cổ phiếu mất thanh khoản trong phiên trước như SSI, REE, FPT… đã được mua mạnh vùng giá sàn và phần lớn đã có lại thanh khoản ở vùng này.

Thêm vào đó số cổ phiếu tăng giá đã tăng nhiều so với phiên trước khi A/D tăng lên mức 124/340 so với mức chưa đến 0.1 lần của phiên trước. Tuy nhiên chúng tôi vẫn cho rằng diễn biến hồi phục này chỉ mang tính chất ngắn hạn, nhà đầu tư nên đứng ngoài.

VCSC: Có khả năng đảo chiều

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể đi ngang quanh vùng hỗ trợ 505 – 515 của chỉ số VN-Index và 67.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch ngày 14/5, đây là các vùng hỗ trợ mạnh.

Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi, hai chỉ số đang trong trạng thái quá bán mạnh cho nên khả năng đảo chiều được đánh giá cao sau xu hướng giảm kéo dài. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì đà giảm ngắn và trung hạn cho nên điểm mua an toàn vẫn chưa xuất hiện ở thời điểm này.

Do đó, nếu các nhà đầu tư vẫn còn tỷ trọng cổ phiếu cao thì nên hạn chế bán tháo và có thể cân nhắc mua bình quân để hạ giá vốn. Trên quan điểm an toàn, chúng tôi vẫn chưa khuyến nghị các nhà đầu tư mở vị thế mua mới khi điểm mua của hệ thống chỉ báo xu hướng chưa xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/5: Có khả năng đảo chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO