TTCK ngày 13/2: Tận dụng để gia tăng cổ phiếu

P.V tổng hợp| 13/02/2014 04:26

Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hiện có hoặc mua mới ở các mã cổ phiếu đang trong xu hướng tích lũy và chưa tăng trong hai tuần giao dịch vừa qua”, theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/2 như sau:

TTCK ngày 13/2: Tận dụng để gia tăng cổ phiếu

"Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hiện có hoặc mua mới ở các mã cổ phiếu đang trong xu hướng tích lũy và chưa tăng trong hai tuần giao dịch vừa qua”, theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/2 như sau:

BVSC: Duy trì vị thế trung hạn

“Theo quan sát của chúng tôi, dòng tiền đầu tư tổ chức kể cả trong nước và nước ngoài vẫn đang tiếp tục tham gia và hỗ trợ khá tốt cho đà tăng điểm của nhóm cổ phiếu bluechips.

Với diễn biến này, cả hai chỉ số vẫn đang có khá nhiều cơ hội chinh phục các mốc điểm cao mới. Sự luân phiên dẫn dắt giữa các mã, dòng cổ phiếu khiến các nhịp điều chỉnh xảy ra rất ngắn và mang tính phân hóa. Các nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn ở mức trung bình và xem xét tái cơ cấu một phần tỷ trọng ngắn hạn sang các dòng cổ phiếu chưa tăng nhiều so với thị trường chung nhằm cân bằng rủi ro.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán, khí gas và cao su chế biến vẫn đang được hỗ trợ bởi yếu tố thông tin cơ bản và cho tín hiệu nắm giữ, trong khi nhóm ngân hàng – vốn là nhóm chậm nhịp – có thể sẽ là đích đến tiếp theo của dòng tiền”.

VCSC: Tận dụng để gia tăng cổ phiếu

“Yếu tố bán tháo trong cuối phiên giao dịch 11/02/2014 chủ yếu đến từ động thái của quỹ DB FTSE Vietnam do quỹ này đang giao dịch ở mức Discount, nhưng tâm lý nhà đầu tư đã tỏ ra không ngại trước áp lực bán này. Ngược với lo ngại của chúng tôi, chỉ số VN-Index vượt mức kháng cự 560 điểm khá thuyết phục cho nên chúng tôi đánh giá chỉ số này có thể hướng tới mức kháng cự tiếp theo là 590. Tuy nhiên, với trạng thái phân kỳ giảm giá đang xuất hiện ở hầu hết các nhóm chỉ báo xung lượng cho nên đà tăng của chỉ số VN-Index được dự báo là khá khó khăn và luôn có các nhịp giảm điểm trong phiên giao dịch.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và chưa bán ra khi xu hướng tăng vẫn duy trì. Đồng thời, chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại mức 560 trong phiên ngày mai cho nên các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hiện có hoặc mua mới ở các mã cổ phiếu đang trong xu hướng tích lũy và chưa tăng trong hai tuần giao dịch vừa qua”.

SSI: VN-Index tiếp tục đi lên

“Xuất liên tiếp các phiên giao dịch có khối lượng giao dịch vượt 100 triệu cổ phiếu trong những phiên gần đây, đặc biệt phiên ngày 11 tháng 2 vượt mốc 170 triệu cổ phiếu tạo cho thị trường sôi động với nhiều cơ hội kiếm lợi nhuận. Chúng tôi cho rằng khả năng Vn-Index tiếp tục đi lên kiểm mốc cản 567 điểm vào phiên giao dịch kế tiếp”.

IVS: Nên tận dụng cơ hội

“Dù đã vượt qua vùng 560 điểm nhưng chưa thể chắc chắn rằng chỉ số VN-Index sẽ không tiếp tục rung lắc. Nhưng sự rung lắc này vẫn sẽ xuất hiện từ nhóm cổ phiếu lớn và BCs nhiều hơn là từ nhóm Midcap. Cho dù là thế nào thì nhóm này vẫn sẽ là tâm điểm của thị trường trong những phiên tới đây. Chúng tôi cho rằng, sẽ ngày càng nhiều nhóm cổ phiếu Midcap sẽ bắt nhịp với đà tăng này.

Tuy nhiên, khi dòng tiền vận động theo trạng thái như hiện nay thì nhiều nhà đầu tư đã và đang dần bỏ qua việc quản trị rủi ro trong hoạt động đầu tư. Thị trường chưa cho thấy điều đó nhưng những nhà đầu tư thuộc trường phái thận trọng cũng không nên quên điều này. Tận dụng cơ hội nhưng vẫn luôn đề phòng những biến động tiếp theo”.

FPTS: Chú ý rung lắc mạnh

“Nhìn chung, những lo ngại về khả năng điều chỉnh đã tạm thời được giải tỏa khi đà tăng của phiên hôm nay đã giúp các chỉ số vượt lên các mốc điểm quan trọng. Về yếu tố hỗ trợ, thông tin về việc đẩy mạnh giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ đang tác động tích cực tới nhóm cổ phiếu bất động sản, ngoài ra phải kể đến những công bố lạc quan về lợi nhuận 2013 của một số doanh nghiệp đầu ngành, những thông tin mang tính hỗ trợ này đang góp phần củng cố thêm kỳ vọng của nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường đang trải qua giai đoạn nhạy cảm sau nhịp tăng mạnh.

Theo đó, chúng tôi vẫn đánh giá tích cực về xu thế của thị trường trong trung hạn. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập thì rủi ro điều chỉnh và sự xuất hiện của những phiên rung lắc mạnh vẫn cần được lưu ý, nhà đầu tư nên duy trì sự bình tĩnh, tránh tâm lý hưng phấn hoặc bi quan thái quá, việc gia tăng tỷ trọng sẽ tiếp tục được khuyến nghị đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, chưa tăng nhiều tại những thời điểm điều chỉnh xuất hiện”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/2: Tận dụng để gia tăng cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO