TTCK ngày 12/11: Duy trì tỷ trọng ở mức trung bình

P.V tổng hợp| 11/11/2013 01:51

Trong chiều hướng tăng điểm, điểm chốt lời kỳ vọng cho phần danh mục trading được đặt tại vùng cản 510-515 điểm của VN-Index", theo BVSC.

TTCK ngày 12/11: Duy trì tỷ trọng ở mức trung bình

"Trong chiều hướng tăng điểm, điểm chốt lời kỳ vọng cho phần danh mục trading được đặt tại vùng cản 510-515 điểm của VN-Index", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/11 như sau:

ACBS: Có thể gia tăng vị thế

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn gồm GAS, MSN và VIC tiếp tục kéo VN-Index thụt lùi so với HNX-Index.

Trong tuần trước, số liệu dư nợ margin cho thấy dòng tiền này tiếp tục chảy từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sang nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Mặc dù vậy, dư nợ margin trên sàn HNX vẫn còn cách khá xa so với đỉnh đầu năm nên chưa hình thành dấu hiệu tiêu cực đáng chú ý nào cho chỉ số HNX-Index.

Khối lượng trên cả hai sàn tăng 23% so với phiên trước, cho thấy lực cầu duy trì ở mức cao dù áp lực bán mạnh. Khối ngoại mua ròng 19 tỷ đồng trên HOSE và bán ròng 2,2 tỷ đồng trên HNX dù chỉ số HNX-Index tăng ấn tượng ngày 11/11.

ACBS khuyến nghị, nhà đầu tư ngắn hạn có thể gia tăng vị thế ở thời điểm hiện tại.

BVSC: Duy trì tỷ trọng ở mức trung bình

Theo quan sát của chúng tôi, lý do đằng sau nhịp tăng điểm không quá dốc nhưng khá bền bỉ này chính là sự phân hóa. Khi dòng dẫn dắt chùng xuống thì lại có các dòng trễ hơn tăng điểm luân phiên giữ nhịp và khiến các nhịp điều chỉnh diễn ra rất ngắn.

Dòng tiền đầu cơ ngắn hạn cũng luân chuyển khá nhanh giữa các dòng cổ phiếu và chưa có tín hiệu rút ra. Hiện các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang duy trì khá tích cực cả trong ngắn và trung hạn.

Khả năng điều chỉnh luôn hiện hữu nhưng đều được xem là cơ hội mua trading cho phần danh mục ngắn hạn – đặc biệt trong kịch bản thị trường quay lại vùng hỗ trợ 490-495 điểm.

Trong chiều hướng tăng điểm, điểm chốt lời kỳ vọng cho phần danh mục trading được đặt tại vùng cản 510-515 điểm của VN-Index. Ngoài phần danh mục lướt sóng, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì một tỷ trọng ở mức trung bình bám theo xu hướng tăng chủ đạo nhằm giữ vị thế trong trung hạn.

FPTS: Tránh mua đuổi tại các vùng giá cao

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường chuyển biến xấu hơn, tránh mua đuổi tại các vùng giá cao. Với các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trong vài phiên vừa qua thì nhà đầu tư nên xem xét bán một phần hoặc chốt lời để giảm thiểu rủi ro nếu có sự sụt giảm đột ngột của dòng tiền đầu cơ.

Nếu thị trường có thể tiếp tục bứt phá thì sẽ cần phải có sự vận động cùng chiều của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, do đó các cổ phiếu thuộc nhóm này với triển vọng kinh doanh tiếp tục lạc quan trong quý 4 sẽ cần được đặc biệt lưu ý.

IVS: VN-Index test lại ngưỡng 500

Một lần nữa nhóm cổ phiếu bất động sản lại là tâm điểm chú ý khi đã duy trì khá tốt đà tăng trong nhiều phiên liên tiếp và đóng vai trò dẫn dắt thị trường. Ngoài ra, các cổ phiếu đầu cơ khác như nhóm ngành xây dựng, khai khoáng cũng nhận được sự quan tâm khá lớn từ phía nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, một điểm đáng chú ý nữa là việc các mã bluechips đã tăng điểm trở lại trong ngày 11/11, góp phần không nhỏ kéo toàn bộ thị trường đi lên.

Với những tín hiệu tích cực kể trên cùng với việc thanh khoản hiện đang được giữ ở mức khá ấn tương (trên mức trung bình 1 tháng qua), tâm lý thị trường đang khá hồ hởi. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục khả quan và chỉ số VN-Index trong những phiên sắp tới sẽ test lại ngưỡng 505 điểm đạt được giữa tháng 10 trước khi hướng đến mốc 510 điểm.

Trong khi đó, HNX-Index có phiên tăng điểm thứ 9 liên tiếp và đáng nói hơn cả là chỉ số này đã xuất sắc thoát ra khỏi vùng kháng cự mạnh 63.2 -63.6 điểm. Đây là điều mà trong suốt năm 2013, chỉ duy nhất 2 lần chỉ số này làm được.

Do đó, niềm tin của nhà đầu tư vào sự tăng trưởng của HNX-Index ngày càng mạnh mẽ và nhiều khả năng chỉ số này sẽ hướng tiếp tới mức đỉnh 66.2 điểm đạt được trong tháng 6.

VCSC: Duy trì nắm giữ nhóm cổ phiếu Midcaps

Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm điều chỉnh trên chỉ số HNX-Index và khả năng chỉ số này sẽ đi vào vùng đỉnh ngắn hạn của nhịp sóng tăng “nóng” lần này. Đồng thời, chúng tôi chuyển từ khuyến nghị hạ tỷ lệ margin ở nhóm cổ phiếu Smallcaps tăng nóng sang chốt lời một phần danh mục (từ 1/3 – 2/3) tỷ lệ nhóm cổ phiếu Smallcaps tăng nóng trong phiên kế tiếp (đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản).

Đồng thời, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ nhóm cổ phiếu Midcaps và hạn chế mua đuổi trong các nhịp tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/11: Duy trì tỷ trọng ở mức trung bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO