TTCK ngày 11/1: VN-Index tăng điểm

P.V| 10/01/2018 00:55

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể cân nhắc chốt lời dần những mã đã tăng nóng hoặc đã đạt mức giá mục tiêu", theo SHS.

TTCK ngày 11/1: VN-Index tăng điểm

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 11/1 như sau:

BSC: Xem xét giao dịch ngắn hạn khi khối ngoại đang mua ròng mạnh

Phiên giao dịch ngày 10/1 có những diễn biến giằng co về mặt chỉ số, đặc biệt là VN30-Index. Tuy nhiên, nhờ có dòng tiền mạnh mẽ đang lan tỏa đến các cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn giúp cho VN-Index có được phiên tăng điểm.

Dầu khí và Bất động sản là hai nhóm ngành hoạt động tích cực nhất trong phiên ngày 10/1 trong khi sự phân hóa đang diễn ra trên các nhóm còn lại.

BSC nhận định, dòng tiền sau khi vận động tập trung trong vào nhóm VN30 thì đang có xu hướng lan tỏa ra bên ngoài thị trường. Các mã được hỗ trợ nhờ những thông tin tích cực đang thu hút được sự chú ý.

Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu và có thể xem xét những giao dịch ngắn hạn để gia tăng lợi nhuận khi mà khối ngoại đang mua ròng rất mạnh tại những cổ phiếu cơ bản tốt.

BVSC: Diễn biến phân hóa ở mức cao giữa các nhóm ngành

Với việc mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017 sẽ sớm được công bố với triển vọng tích cực, xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn được bảo lưu.

Mặc dù vậy, thị trường được dự báo sẽ có diễn biến phân hóa ở mức cao giữa các nhóm ngành.

FPTS: Hạn chế dần các giao dịch lướt sóng 

Xu hướng tăng hiện tại của thị trường vẫn tạo ra tác động lan tỏa tới các nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, thể hiện qua độ rộng thị trường tiếp tục nghiêng về phía số mã tăng điểm.

Tuy nhiên, rủi ro cũng tăng lên bởi nhóm vốn hóa lớn bắt đầu có dấu hiệu phân hóa, tần suất của những nhịp chốt lời trong phiên xuất phát từ nhóm Bluechip này đang có chiều hướng gia tăng. Do đó, khi dư địa tăng của VN-Index hướng về ngưỡng cản mạnh 1.050 điểm không còn nhiều.

Chúng tôi cho rằng, các giao dịch lướt sóng hiện tại nên được hạn chế dần, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tìm điểm bán chốt lời ở vùng giá tốt thay vì mở ra các vị thế mua với rủi ro cao hơn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt để tận dụng dư địa tăng của thị trường và kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017

MSI: Sự phân hóa tiếp tục tạo ra các cơ hội mới

Thanh khoản trung bình năm 2018 toàn thi trường đã tăng gấp 2 lần năm 2017, riêng VN30 gấp gần 3 lần. Mặc dù có sự đóng góp đột biến của STB, CTG, MBB, SBT...

Nhưng có thể thấy đà tăng giá của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu tiêu cực. Mỗi khi dòng tiền có dấu hiệu dịch chuyển sang MidCas như thông lệ thì áp lực bán đột ngột xuất hiện.

Phiên giao dịch ngày 10/1 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, lần này, nhóm MidCap tỏ ra vững vàng hơn những lần trước rất nhiều, đặc biệt nhóm Bất động sản.

Chúng ta có thể kỳ vọng xu hướng này sẽ còn phát triển và việc thị trường (có thể) điều chỉnh không còn quá nguy hiểm. Sự phân hóa tiếp tục tạo ra các cơ hội mới.

SHS: VN-Index tăng điểm để thử thách lại ngưỡng tâm lý 1.040 điểm

Theo quan sát, thanh khoản trên hai sàn tiếp tục đạt kỷ lục mới 10.600 tỷ và hệ số tăng/giảm vẫn là tích cực cho thấy dòng tiền vẫn đổ mạnh mẽ vào thị trường và có sự lan tỏa tương đối tốt. Do đó, thị trường có thể còn một nhịp tăng nữa trước khi bước vào giai đoạn điều chỉnh.

Trong phiên giao dịch ngày 11/1, VN-Index có thể sẽ tăng điểm để thử thách lại ngưỡng tâm lý 1.040 điểm đã chinh phục thất bại trong phiên ngày 10/1.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể cân nhắc chốt lời dần những mã đã tăng nóng hoặc đã đạt mức giá mục tiêu.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 11/1: VN-Index tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO