TTCK ngày 1/8: Áp lực bán ngắn hạn sẽ gia tăng mạnh

P.V tổng hợp| 31/07/2014 03:30

Các chỉ báo xung lượng tăng nhẹ từ vùng quá bán và chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật sau các phiên giảm mạnh liên tiếp", theo VCSC.

TTCK ngày 1/8: Áp lực bán ngắn hạn sẽ gia tăng mạnh

"Các chỉ báo xung lượng tăng nhẹ từ vùng quá bán và chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật sau các phiên giảm mạnh liên tiếp", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 1/8 như sau:

BVSC: Giữ nguyên tỷ trọng cho danh mục trung hạn

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên tỷ trọng cho danh mục trung hạn và tiến hành chốt lời cho phần tỷ trọng trading trong danh mục ngắn hạn. Tỷ trọng cho danh mục tổng thể hiện chỉ nên duy trì ở mức trung bình (30-50%).

FPTS: Duy trì tỷ lệ cổ phiếu thấp

Yếu tố níu giữ thị trường trên vùng giá cao hiện tại có lẽ là từ tâm lý do dự của nhà đầu tư trong bối cảnh xu thế tiếp theo chưa được xác nhận, bên bán vẫn chờ đợi để bán được giá tốt trong khi bên mua cũng e ngại với rủi ro điều chỉnh.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục, với các danh mục ngắn hạn thì sẽ cần đặc biệt lưu ý đến rủi ro tâm lý thị trường chung có thể đột ngột chuyển biến xấu hơn nếu tiếp tục xuất hiện phiên giảm mạnh đột ngột như đầu tuần, đặc biệt là trong bối cảnh khối ngoại đang có dấu hiệu bán ròng trở lại.

MSBS: Thị trường sẽ tăng điểm

Với diễn biến trong phiên ngày 31/7, chúng tôi nghiêng về kịch bản thị trường sẽ tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, ngày 1/8. Với thanh khoản duy trì ở mức thấp hiện tại thì khả năng bứt phá mạnh của thị trường vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Theo quan điểm của chúng tôi, nhà đầu tư có thể xem xét nắm giữ đối với nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán, bảo hiểm; đặc biệt là những mã cổ phiếu đầu ngành có cơ bản tốt.

VCSC:Áp lực bán ngắn hạn sẽ gia tăng mạnh

Chúng tôi cho rằng áp lực bán ngắn hạn sẽ gia tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 1/8 và hai chỉ số có thể giảm dưới các mức kháng cự 595 của chỉ số VN-Index và 79,5 của chỉ số HNX-Index.

Các chỉ báo xung lượng tăng nhẹ từ vùng quá bán và chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật sau các phiên giảm mạnh liên tiếp.

Đồng thời, các chỉ báo dòng tiền tăng nhẹ nhưng chưa có dấu hiệu đột biến và xác nhận xu hướng tăng cho thấy dòng tiền lớn vẫn tiếp tục đứng ngoài thị trường. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và duy trì vị thế bán cho nên áp lực giảm giá vẫn còn khá lớn.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục xem xét hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp ở nhịp tăng trong đầu phiên ngày 1/8 và chưa nên mở lại vị thế mua mới khi điểm mua chưa xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 1/8: Áp lực bán ngắn hạn sẽ gia tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO