TTCK 18/11: Thị trường đang xấu hơn

P.V| 18/11/2016 07:28

Diễn biến thị trường trong phiên hôm nay chưa cho thêm tín hiệu mới. BVSC duy trì quan điểm vùng kháng cự 680-685 của chỉ số VN-Index là vùng kháng cự mạnh.

TTCK 18/11: Thị trường đang xấu hơn

Diễn biến thị trường trong phiên hôm nay chưa cho thêm tín hiệu mới. BVSC duy trì quan điểm vùng kháng cự 680-685 của chỉ số VN-Index là vùng kháng cự mạnh. Vùng giá hiện tại chưa đủ hấp dẫn để thực hiện hoạt động mua vào. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng ở mức cao có canh các nhịp tăng điểm của thị trường để giảm bớt tỷ trọng. 

IVS: Tiếp tục giao dịch trong biên độ thấp và chờ đợi cơ hội

VN-Index có liên tiếp 7 phiên đang lắc lư tại vùng 670-680 điểm, khu vực đang được hỗ trợ bởi đường MA50 và đường xu hướng tăng giá. Với những biến động như vậy thị trường có thể tạo ra 2 xu hướng đi mới trong thời gian tới, hoặc là Breakout mạnh tạo đà chinh phục 690 điểm, hoặc là wastout xuống 650 điểm hoặc thấp hơn 600-630 điểm.

Tuy nhiên ở cả 2 chiều hướng đều chưa có lý do để thực hiện trong khi đó biến động ngầm vẫn đang diễn ra. Nhưng điểm tích cực là nó có thể tạo ra lực hấp dẫn với dòng tiền khi thị trường có điều kiện thuận lợi và giảm bớt thanh khoản khi thị trường biến động xấu hơn.

Nhìn ngắn hạn IVS vẫn cho rằng thị trường vẫn tiếp tục giao dịch trong biên độ thấp và chờ đợi cơ hội. Trong xu thế ngắn hạn có lẽ NĐT lại đang lo lắng đến thách thức thứ 2 mang tên FED với khả năng tăng lãi suất cao. Tuy nhiên điều này đã được nhắc nhiều lần và với quy mô dự trữ cũng như thặng dư thương mại cao sẽ giúp tỷ giá VND/USD ổn định và không tạo ra biến động xấu.

Theo đó thị trường không quá chịu tác động từ tình hình này. Các cổ phiếu hút tiền như ngành Thép đã có một phiên điều chỉnh nhẹ những sẽ sớm tăng trở lại và cuối ngày mai. Trong khi nhóm dịch vụ và kho bãi hàng không tăng giá khá mạnh, điển hình là NCS, NCT, SGN và SAS, có thể do hiệu ứng từ việc ACV sắp lên sàn. Nhìn chung diễn biến của phiên 18/11 sẽ không có nhiều bất ngờ, có lẽ điểm nhấn đang chú ý lại chính là nhóm ngành Thép với những cổ phiếu HPG, HSG, NKG mà thôi.

SHS: Đi ngang của VN-Index trong khoảng 665-680 điểm

Thị trường giảm điểm nhẹ và thanh khoản ở mức trung bình cho thấy xu hướng đi ngang của VN-Index trong khoảng 665-680 điểm vẫn được duy trì. Cần một phiên bứt phá qua mốc 680 điểm với thanh khoản gia tăng để xác nhận một xu hướng mới tích cực hơn. Chiến lược lúc này là nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp tăng của thị trường trong phiên để bán một phần danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh của chỉ số để mua lại. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ danh mục với tỷ lệ vừa phải và quan sát diễn biến thị trường, cân nhắc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu nếu kịch bản xấu giảm qua mốc 665 điểm xảy ra.

BSC: Thị trường đang xấu hơn so với sự bình lặng về mặt chỉ số

Thị trường sau phiên điều chỉnh thứ Hai đầu tuần hầu như không có sự khác biệt về mặt điểm số tuy nhiên thanh khoản lại duy trì tích cực và luân phiên giữa các nhóm ngành thị trường. Cổ phiếu thị trường giảm điểm trên diện rộng và khối ngoại cũng đang đẩy mạnh bán ra đối với các mã cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy thị trường đang xấu hơn so với sự bình lặng về mặt chỉ số.

Nhà đầu tư vẫn cần cẩn trọng hoạt động giao dịch trên thị trường trong giai đoạn này, khi chưa có sự tạo lập xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Chỉ số thị trường vẫn nhận được sự hỗ trợ bởi đường trung bình ngắn hạn Ma(15), tuy vậy chinh phục vùng kháng cự 677-680 trong những phiên tới có thể khó khăn hơn.

VPBS: Giảm điểm

Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình. VN-Index có khả năng sẽ giảm điểm để tiếp tục kiểm nghiệm ngưỡng hỗ trợ 673. Nếu có đà hồi phục đi kèm với khối lượng giao dịch tăng, VN-Index sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 690, tuy nhiên, nếu phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 673, VN-Index có thể sẽ quay xuống ngưỡng hỗ trợ xa hơn là 665. Trong khi đó, HNX-Index vẫn tiếp tục biến động theo xu hướng khó dự báo. VPBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục của mình với khối lượng nhỏ, đồng thời tiếp tục theo dõi thị trường.

>>Chứng khoán hậu bầu cử Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 18/11: Thị trường đang xấu hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO