Nhận định TTCK tuần từ 8-12/9

P.V tổng hợp| 07/09/2014 08:21

Khuyến nghị nhà đầu tư giữ nguyên xu hướng tăng trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục đầu tư.

Nhận định TTCK tuần từ 8-12/9

Nhận định diễn biến tuần giao dịch từ 8-12/9, FPTS đánh giá những rung lắc mạnh sẽ có thể tiếp diễn trong các phiên giao dịch đầu tuần. Các công ty chứng khoán nhận định như sau:

FPTS: Rung lắc mạnh

Tháng 9 sôi động với động thái giao dịch của khối ngoại khi các quỹ ETF thực hiện cơ cấu danh mục, cũng như các hội thảo liên quan hoạt động đầu tư quốc tế tại Việt Nam. Điều này dự đoán sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giao dịch của thị trường. Bên cạnh đó, thanh khoản liên tục được duy trì cao, Các chỉ báo kỹ thuật RSI đang ở vùng quá mua khá lớn. Thị trường hiện tại được đánh giá đang đối mặt với việc điều chỉnh trong ngắn hạn trước khi có sự bứt phá mới.

Khuyến nghị: Giữ nguyên xu hướng tăng trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục đầu tư. Với các cổ phiếu có biên lợi nhuận tương đối lớn như nhóm ngành dầu khí nên cân nhắc nắm giữ và theo dõi để có nhịp chốt lời hợp lý. FPTS đánh giá những rung lắc mạnh sẽ có thể tiếp diễn trong các phiên giao dịch đầu tuần tới.

BVSC: Xu hướng tăng trung hạn

Khả năng thị trường trải qua các nhịp điều chỉnh hoàn toàn có thể xảy ra trong các phiên tới khi VN-Index dần tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh mức 650 điểm. Tuy nhiên, xu hướng tăng trung hạn của thị trường đã được xác nhận và việc thị trường rung lắc trong một vài phiên là cần thiết để duy trì đà tăng bền vững trong trung hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế trung, dài hạn và có thể gia tăng hoạt động trading cho các vị thế ngắn hạn ở những phiên thị trường có biến động mạnh để tăng hiệu quả cho danh mục.

VDSC: Cơ cấu lại danh mục

Dòng tiền tiếp tục duy trì tốt trên thị trường và có tín hiệu luân chuyển sang dòng cổ phiếu tích lũy chưa tăng, do đó chúng tôi cho rằng nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ hoặc có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục.

VCSC: VN-Index có thể tiếp cận mức 650 trong tuần tới

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể tiếp cận mức 650 trong tuần giao dịch tới và chỉ số HNX-Index có thể duy trì đà tăng đến mức 90.0.

Đồng thời, dòng tiền có thể tiếp tục gia tăng ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps trong tuần giao dịch tới. Hệ thống các chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều và chỉ báo tâm lý tăng nhẹ cho thấy nhà đầu tư vẫn còn khá lạc quan về xu hướng hiện tại và rủi ro đảo chiều vẫn ở mức thấp.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 627 của chỉ số VN-Index và 85.53 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa nên mở vị thế bán ra ở thời điểm hiện tại khi chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều rõ ràng.

BSC: Chưa vội bán hết

Với những diễn biến như hiện tại, chúng tôi cho rằng, đợt điều chỉnh nếu xảy ra thì cũng sẽ không giảm quá sâu do lực cầu tại mức giá thấp đang khá lớn. Chính vì thế, chúng tôi tiếp tục lạc quan vào triển vọng trung và dài hạn của thị trường. Tuy nhiên, yếu tố bất ngờ luôn có thể đến bất cứ lúc nào. Nếu gặp một cú điều chỉnh mạnh, nhà đầu tư nên nhanh chóng cắt giảm những khoản đầu tư bị lỗ từ 7-8%, nếu có, và chờ đợi cơ hội vào hàng các mã Midcap có cơ bản tốt.

Còn với những diễn biến như hiện tại, nhà đầu tư có thể yên tâm tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại trong những nhịp rung lắc thông thường, đặc biệt là các cổ phiếu ngành dầu khí, bất động sản, xây dựng và chứng khoán, chưa cần vội vàng bán hết, có thể chốt lãi một phần nếu đã có lãi khá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 8-12/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO