Nhận định TTCK tuần từ 4-8/8

P.V tổng hợp| 02/08/2014 01:52

VN-Index có thể sẽ giảm về mốc 575 – 580 điểm, thị trường có thể giảm điểm ngay trong phiên giao dịch đầu tuần.

Nhận định TTCK tuần từ 4-8/8

Nhận định về diễn biến TTCK tuần từ 4-8/8, MSBS cho rằng tuần giao dịch tới nhiều khả năng sẽ là một tuần điều chỉnh của thị trường, VN-Index có thể sẽ giảm về mốc 575 – 580 điểm, thị trường có thể giảm điểm ngay trong phiên giao dịch đầu tuần. Vì vậy, MSBS khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế mở thêm vị thế mua, đặc biệt là trong ngắn hạn, chờ đợi cơ hội giải ngân tốt hơn.

Các công ty chứng khoán khác nhận định như sau:

VietinBankSc: Chưa có diễn biến mới trong những phiên tới

Thị trường đang tìm điểm cân bằng tại mặt bằng giá hiện tại. Nhiều khả năng vẫn chưa có nhiều những diễn biến mới trong những phiên sắp tới. Nhà đầu tư có thể xem xét mua dần các mã có kết quả kinh doanh tốt và đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ. Hạn chế mua đuổi giá và các mã chưa điều chỉnh nhiều.

FPTS: VN-Index sẽ khó có cơ hội hình thành nhịp tăng mạnh

Với diễn biến thực tế thì chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ khó có cơ hội hình thành nhịp tăng mạnh trong giai đoạn này và kịch bản lạc quan hơn cả có lẽ là trạng thái sideway up sẽ kéo dài với những phiên tăng giảm xen kẽ hướng chỉ số về vùng đỉnh cũ gần nhất.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục, với các danh mục ngắn hạn thì sẽ cần đặc biệt lưu ý đến rủi ro tâm lý thị trường chung có thể đột ngột chuyển biến xấu hơn nếu xuất hiện phiên giảm mạnh đột ngột trong tuần tới.

BVSC: Hiện tượng phân hóa có thể còn kéo dài

Theo quan điểm của chúng tôi, cả 2 chỉ số đang vận động giằng co ở vùng kháng cự ngắn hạn với những tín hiệu hồi phục khá trung tính. Trong tuần tới, các thông tin về kết quả kinh doanh quý II tiếp tục được công bố sẽ khiến hiện tượng phân hóa có thể còn kéo dài mặc dù mức độ ảnh hưởng sẽ không còn mạnh.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp cho vị thế trung hạn và có thể áp dụng chiến lược trading quay vòng một phần một cách linh hoạt nhằm giảm giá vốn và tranh thủ tái cơ cấu danh mục trung hạn.

VND: Tăng tỷ trọng thêm tối đa 20-30%

Chỉ số vượt kháng cự 595 với sự thuyết phục của độ rộng thị trường nên chúng tôi khuyến nghị tăng tỷ trọng thêm tối đa 20-30% trong phiên điều chỉnh gần nhất.

Nhà đầu tư cần quan sát sự cải thiện của sắc xanh ở nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, nhóm này cần trở lại xu hướng tăng thay vì chỉ phục hồi như ngày 31/7. Nếu không có sự cải thiện, tỷ trọng chỉ nên khống chế ở 50%.

VCSC: Hai chỉ số có thể duy trì đà giảm

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể duy trì đà giảm và kiểm định lại các mức hỗ trợ gần nhất là mức 580 của chỉ số VN-Index và 77.5 của chỉ số HNX-Index trong tuần gao dịch tới.

Theo hệ thống các chỉ báo trạng thái xu hướng của chúng tôi cho thấy thị trường đang vận động với xu hướng không rõ ràng và tâm lý nhà đầu tư vẫn còn rất thận trọng với xu hướng hiện tại cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế việc mua mới hoặc không nên lướt sóng ngắn hạn trong giai đoạn này.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và duy trì vị thế bán. Do đó, chúng tôi vẫn giữ nguyên khuyến nghị các nhà đầu tư nên tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn trong các nhịp hồi và chưa nên mở vị thế mua mới khi điểm mua chưa xuất hiện.

Theo đồ thị tuần, hai chỉ số xuất hiện các tín hiệu điều chỉnh trên mô hình nến cho thấy thị trường có thể điều chỉnh giảm trong tuần giao dịch tới. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng trung hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 561.5 của chỉ số VN-Index và 74.3 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng nhịp giảm ngắn hạn hoặc điều chỉnh trung hạn để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 4-8/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO