Nhận định TTCK tuần từ 28/10 - 1/11

P.V tổng hợp| 26/10/2013 00:21

Mặc dù nhiều yếu tố tích cực đang ủng hộ cho thị trường nhưng nhà đầu tư không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh

Nhận định TTCK tuần từ 28/10 - 1/11

Theo Công ty CP chứng khoán Bản Việt, chỉ số VN-Index có thể vượt được vùng giá 500 – 505 trong tuần giao dịch tới. Các nhà đầu tư có thể xem xét mua vào nhóm cổ phiếu đầu cơ để xem xét lướt sóng ngắn hạn. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 28/10 - 1/11 như sau:

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Vẫn ưu tiên những cổ phiếu cơ bản

Thanh khoản của thị trường trong những phiên gần đây vẫn được duy trì khá tốt tuy nhiên đang có sự khó khăn trong ngắn hạn khi các cổ phiếu blue-chips không phát huy được vai trò dẫn dắt, trong khi đó nhóm cổ phiếu đầu cơ sau nhịp tăng điểm khá đang đi xu thế điều chỉnh. Các thông tin về tình hình kết quả kinh doanh của doanh nghiệp đang dần được công bố, tuy nhiên sự hỗ trợ từ yếu tố này không còn được mạnh mẽ như giai đoạn trước nữa.

Tuy nhiên có thể thấy tại mốc 500 này nhà đầu tư nước ngoài vẫn giải ngân khá mạnh tay, điểm số không có nhiều biến động nhưng sự chọn lọc cổ phiếu diễn ra mạnh mẽ, trong khi các cổ phiếu penny và midcap bị chốt lời khá mạnh thì vẫn có không ít cổ phiếu tăng điểm đi ngược thị trường. Nhưng để tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn vẫn cần sự tăng điểm từ nhóm cổ phiếu Bluechips để dẫn dắt thị trường qua những giai đoạn khó khăn, trong khi đó yếu tố nội tại vẫn chưa có thông tin mới và đủ mạnh để hỗ trợ thị trường.

Như vậy, mặc dù nhiều yếu tố tích cực đang ủng hộ cho thị trường nhưng chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh, các quyết định mua vào vẫn nên ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có khả năng tăng trưởng tốt trong những tháng cuối năm.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Tập trung những cổ phiếu chưa tăng nhiều

Quan sát các chỉ số khác như HNX-Index, VN30 chúng tôi nhận thấy các chỉ số này cũng đang vận động ngay dưới các ngưỡng điểm then chốt, quyết định khả năng tiếp diễn của xu hướng tăng tương tự như VN-Index. Đây đều được xem là những vùng kháng cự mạnh và tiềm ẩn áp lực cung giá cao khá lớn.

Các nhà đầu tư sau khi thực hiện chốt lời tại vùng kháng cự 503-505 điểm được khuyến nghị chờ các phiên điều chỉnh để tích lũy lại các vị thế ngắn hạn tại 2 vùng hỗ trợ chính, 490-491 và 485-486 điểm. Riêng vùng hỗ trợ gần 497-498 điểm đã được đề cập trong bản tin trước, chỉ phù hợp với những giao dịch T+ nhằm trung bình giá vốn hoặc các vị thế mua mới nhưng nên tập trung vào một vài mã cổ phiếu chưa tăng nhiều nhằm hạn chế rủi ro đảo chiều.

Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC): Chốt lãi với những cổ phiếu tăng đột biến

Trong tuần tới xu hướng chủ đạo của của 2 chỉ số là đi ngang, giao động với biên độ nhỏ quanh 500 điểm. Thanh khoản có xu hướng giảm sút và thị trường tiếp tục phân hóa theo kết quả kinh doanh các cổ phiếu công bố. Dù vậy, hiệu ứng giá với kết quả kinh doanh sẽ giảm dần và đây là thời điểm chốt lãi với những cổ phiếu tăng đột biến.

Công ty Chứng khoán MB (MBS): Lạc quan về thị trường trong 6 tháng tới

Thị trường cuối tuần đi xuống khi cả VN-Index và HNX-Index cùng giảm điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Cả hai chỉ số tiếp tục giằng co trong vùng kháng cự trung hạn. Tuy nhiên, với nhiều tín hiệu tích cực từ dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài cũng như các yếu tố vỹ mô, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm lạc quan về thị trường trong 3 – 6 tháng tới.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Cả hai chỉ số có thể duy trì đà tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tích lũy thêm phiên đầu tuần và dần lấy lại đà tăng trong những phiên sau đó, đặc biệt chúng tôi nhận thấy nhóm cổ phiếu đầu cơ xuất hiện tín hiệu đảo chiều sau các phiên điều chỉnh nhẹ cho nên nhóm cổ phiếu này có thể thu hút dòng tiền trong tuần giao dịch tới. Điểm tích cực nhất là dòng tiền vẫn chưa có xu hướng rút hoàn toàn ra khỏi thị trường và trạng thái xu hướng vẫn ở mức tích cực.

Hiện nay, đồ thị giá hai chỉ số đang giao dịch trên các đường Uptrend ngắn hạn và nhóm chỉ báo xu hướng vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi đánh giá cao chỉ số VN-Index có thể vượt được vùng giá 500 – 505 trong tuần giao dịch tới. Các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu cao và có thể xem xét mua vào nhóm cổ phiếu đầu cơ để xem xét lướt sóng ngắn hạn.

Theo đồ thị tuần, chỉ báo VCSC-T3 vẫn duy trì đà tăng cho nên chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng trung hạn ở mức tăng. Do đó, chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng trong các tuần giao dịch tới. Các nhà đầu tư trung hạn nên duy trì vị thế nắm giữ ở các vị thế mua trước đó và mua vào trong các nhịp điều chỉnh về vùng giá hỗ trợ 485 – 490 của chỉ số VN-Index.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 28/10 - 1/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO