Nhận định TTCK tuần từ 22-26/7

P.V tổng hợp| 20/07/2013 02:05

Trong những phiên giao dịch đầu tuần tới, nếu khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mặt bằng dưới 50 triệu/phiên trên HSX, nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện chốt lời từng phần

Nhận định TTCK tuần từ 22-26/7

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 22-26/7 như sau:

BVSC: Đà tăng có thể được duy trì

Thiếu vắng các thông tin vĩ mô có tác động lớn khiến giá cổ phiếu chủ yếu chịu tác động bởi yếu tố kết quả kinh doanh quý 2. Những thông tin này phản ánh tình hình hoạt động của từng doanh nghiệp, mang tính cục bộ và thực ra đã được phản ánh phần nào vào diễn biến giá cổ phiếu trong nhịp tăng điểm trước nên mức độ phản ứng còn lại không mang tính đột biến cũng như không đủ sức lan tỏa sang các nhóm cổ phiếu khác. Khối lượng giao dịch trong tuần của VN-Index có phần được cải thiện tích cực hơn so với HNX-Index nhưng vẫn chỉ đứng ở mức trung bình thấp.

Điều này cho thấy đà tăng điểm của chỉ số chưa thực sự được hỗ trợ của dòng tiền mạnh và chủ yếu xuất phát từ lực đỡ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Đây là tín hiệu không ủng hộ cho một xu thế tăng bền vững mà chúng tôi đã đề cập trong các bản tin trước.

Trong những phiên giao dịch đầu tuần tới, nếu khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mặt bằng dưới 50 triệu/phiên trên HSX, nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện chốt lời từng phần và đóng các vị thế ngắn hạn tại quanh vùng kháng cự 505 điểm của chỉ số VN-Index.

Đà tăng điểm có thể sẽ còn được duy trì nhờ lực đỡ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhưng rủi ro đảo chiều sẽ ở mức cao nếu khối lượng giao dịch không tạo được mặt bằng xấp xỉ 60 triệu/phiên trở lên.

FPTS: Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Theo chúng tôi quan sát, diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang là động lực và tác nhân chính giúp thị trường chứng khoán Việt Nam vận động tích cực hơn. Bên cạnh đó, các thông tin về kết quả kinh doanh quý 2 của mốt số doanh nghiệp công bố gần đây cũng không quá tiêu cực, điều này kéo theo sự hồi phục của các cổ phiếu liên quan và góp phần hỗ trợ khá tốt cho thị trường.

Trong vài phiên gần đây thì thanh khoản của thị trường vẫn giữ ở mức trung bình, đặc biệt là sàn HNX có thanh khoản khá là thấp, tuy nhiên kể từ tuần giao dịch tới, sàn HOSE sẽ kéo dài thời gian giao dịch đến 15h và điều này được kỳ vọng sẽ giúp làm tăng thanh khoản thị trường. Trong các phiên tới, nếu đà tăng vẫn được duy trì kèm theo thanh khoản được mở rộng thì khả năng về một xu thế tích cực hơn có thể sẽ sớm được xác nhận.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì các trạng thái mua đã mở trước đó và có thể gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu nếu có sự cải thiện của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

VCSC: Có thể duy trì vị thế nắm giữ

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức 500 điểm (tức là mức hỗ trợ của đường SMA50) trong phiên đầu tuần. Xu hướng tăng của chỉ số VN-Index đã rõ ràng hơn, trong khi đó chỉ số HNX-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và khả năng biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong những phiên tới vẫn được chúng tôi đánh giá cao.

Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì cho nên các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và chỉ nên gia tăng tỷ trọng ở các nhịp điều chỉnh trong phiên. Các nhà đầu tư có thể quan sát và cân nhắc mua vào các mã chưa tăng hoặc ở dạng tích lũy nếu nhóm cổ phiếu này có chuyển biến tích cực và bứt phá mạnh trong hai phiên đầu tuần tới (tức là phiên 22/7/2013 và 23/7/2013).

MBS: Nên chờ HNX-Index bứt phá

VN-Index tăng khá mạnh phiên hôm 19/7 trong khi HNX-Index vẫn tiếp tục đi ngang. Như vậy, VN-Index đang ở trong xu hướng tăng ngắn hạn nhưng chưa có sự xác nhận từ chỉ số HNX-Index.

Sự xác nhận từ chỉ số HNX-Index là rất quan trọng để khẳng định sự chắc chắn của xu hướng. Do đó để an toàn, nhà đầu tư cần chờ HNX-Index bứt phá rồi mới mua thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 22-26/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO