Nhận định TTCK tuần từ 20-24/10

P.V tổng hợp| 19/10/2014 06:23

Nên tiếp tục đứng ngoài quan sát là khuyến nghị mà Công ty Chứng khoán FPT - FPTS) đưa ra với các nhà đầu tư.

Nhận định TTCK tuần từ 20-24/10

Thận trọng và chờ đợi là khuyến nghị mà nhiều công ty chứng khoán đưa ra với các nhà đầu tư trong tuần giao dịch từ 20-24/10/2014. Cụ thể:

FPTS: Đứng ngoài quan sát

Chúng tôi tiếp tục theo dõi thị trường trong thời gian tới để có thể khuyến nghị mở vị thế mua trở lại, bởi sau phiên giao dịch ngày hôm nay thì vẫn chưa nói lên được gì về mặt xu hướng. Trường hợp tối ưu nhất chúng tôi kỳ vọng là thị trường sẽ chuyển sang trạng thái sideway trước khi tăng mạnh trở lại. Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát.

BVSC: Khá rủi ro

Hiện thị trường được nhận định vẫn ở trong giai đoạn khá rủi ro cho danh mục đầu tư ngắn hạn. Tuy vậy, các hoạt động trading vẫn có thể được tiến hành nhưng chỉ nên với một tỷ trọng nhỏ và với điều kiện trong danh mục có sẵn cổ phiếu để bán. Đối với danh mục trung hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ hoặc tái cơ cấu sang các mã cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong quý III.

VietinBankSC: Thận trọng và chờ đợi

Lực bán của khối ngoại đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn đã tác động nhiều tới thị trường, xu thế này có thể còn tiếp diễn và là điều đáng lưu tâm.

Nhà đầu tư thận trọng nên chờ tín hiệu tăng trở lại mới tham gia thị trường, việc mua bắt đáy chỉ phù hợp với nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm, tránh cổ phiếu đầu cơ.

VCSC: Hồi phục

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể xuất hiện nhịp hồi phục trong phiên giao dịch đầu tuần và vùng kháng cự gần nhất là mức 595 của chỉ số VN-Index và 88.5 của chỉ số HNX-Index, nhưng nếu khối lượng giao dịch tiếp tục sụt giảm trong các nhịp hồi này thì chúng tôi đánh giá nhịp hồi sẽ nhanh chóng kết thúc trong phiên giao dịch đầu tuần.

Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn tăng nhẹ từ vùng quá bán và các chỉ báo trạng thái xu hướng vẫn tăng cho thấy hai chỉ số chỉ xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật và đà giảm ngắn hạn vẫn có thể được mở rộng về các mức thấp hơn.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số. Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị bán ra hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi kỹ thuật và không nên bắt đáy trong giai đoạn hiện tại.

ART: Giằng co trong khoảng giá 570 - 595 điểm

Chúng tôi cho rằng tuần 20-25/10 là tuần thị trường giằng co trong khoảng giá 570-595 điểm. Phiên giao dịch cuối tuần chưa thể coi là sự khởi đầu của xu hướng mới, mà chỉ đơn thuật là sự bật tăng kỹ thuật sau 5 phiên lao dốc.

Nhà đầu tư có thể thận trọng tiếp tục tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu dài hạn, trong khi lưu ý đến khả năng thị trường vẫn có xác xuất tiếp tục rơi qua vùng 570 điểm và chạm ngưỡng hỗ trợ tiếp theo 550 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 20-24/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO