Nhận định TTCK tuần từ 19-23/8

P.V tổng hợp| 18/08/2013 05:15

Thị trường tuần tới được dự báo có sự phân hóa mạnh với mức tăng của nhiều cổ phiếu gấp nhiều lần chỉ số. Tiếp tục tăng vị thế khi thị trường vượt 508 điểm.

Nhận định TTCK tuần từ 19-23/8

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 19-23/8 như sau:

MBS: Chưa nên cầm nhiều cổ phiếu ở sản Hà Nội

Thị trường chững lại với hai chỉ số cùng giảm nhẹ. Tuy nhiên VN-Index vẫn có những điểm tích cực như khối lượng giao dịch cao và độ rộng thị trường tăng. Trong khi đó HNX-Index tiếp tục diễn biến ảm đạm. Trong tình hình hiện tại, nhà đầu tư chưa nên cầm quá nhiều cổ phiếu, đặc biệt là các cổ phiếu ở sàn Hà Nội.

BVSC: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu thanh khoản ở mức trên 50 triệu/phiên

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 đã đi đến giai đoạn kết thúc với sự tích cực chủ yếu đến từ các doanh nghiệp lớn, đầu ngành. Các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng, vận tải biển và các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Mặc dù vậy, theo chúng tôi, các yếu tố này đã được phản ánh đáng kể vào diễn biến giá cổ phiếu trong giai đoạn vừa qua. Do vậy, diễn biến của thị trường trong thời điểm hiện tại chịu tác động nhiều bởi các yếu tố kỹ thuật và kỳ vọng của nhà đầu tư về triển vọng kinh doanh các doanh nghiệp trong hai quý cuối năm.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, thông tin về CPI của cả nước trong tháng 8 nhiều khả năng sẽ được công bố với mức tăng cao hơn hẳn trung bình bảy tháng đầu năm (BVSC dự báo lạm phát tháng 8 tăng trên 0,5% so với tháng 7). Với diễn biến lạm phát cho dấu hiệu bật tăng trong hai tháng gần đây, định hướng tiếp tục giảm lãi suất của Chính phủ sẽ gặp nhiều trở ngại trong các tháng cuối năm.

Với các tín hiệu tích cực của thị trường trong hai phiên cuối tuần vừa qua, nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu đang nắm giữ. Ngoài ra, khối lượng giao dịch là một yếu tố cần được theo dõi kỹ trong các phiên sắp tới. Nếu thanh khoản duy trì được mức trên 50 triệu/phiên, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên thị trường điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

FPTS: Có thể mua vào các mã tốt

Hiện tại thị trường vẫn đang thiếu những thông tin hỗ trợ trực tiếp đủ mạnh từ vĩ mô để có thể giúp nhà đầu tư nâng cao hơn nữa kỳ vọng nắm giữ cổ phiếu tuy nhiên những thông tin mới công bố về kết quả kinh doanh của một số cổ phiếu Blue-chips, đặc biệt là nhóm cổ phiếu dẫn dắt sẽ giúp dòng tiền tập trung hơn tại nhóm này.

Theo đó, thì nhiều khả năng xu hướng tăng sẽ tiếp tục được kéo dài trong một vài phiên tới. Tuy vậy, do xuất phát điểm của kỳ vọng là thiếu bền vũng và rủi ro phân hóa giá vẫn ở mức cao nên chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng, đặc biệt là trong các phiên tăng mạnh. Việc mua vào chỉ nên cân nhắc đối với các mã có kết quả kinh doanh tốt và thuộc nhóm ngành có triển vọng tăng trưởng.

BSC: Thị trường có thể phân hóa mạnh

Thanh khoản và các các chỉ số động lượng đang hỗ trợ tích cực cho VN-Index. Thị trường vẫn có nhiều cơ hội tiếp tục tăng giá sau phiên dừng cuối tuần. Ngưỡng kháng cự trước mắt ở khoảng 515 điểm, tuy nhiên vì lý do nào đó trong phiên thứ Hai tuần tới VN-Index không vượt 508 điểm và giảm tạo 1 cây nến đen dài từ 3 đến 4 điểm thì sẽ tạo mô hình Evening Doji Star và đây là thời điểm nhà đầu tư nên chốt lãi trong ngắn hạn.

Thị trường tuần tới được dự báo có sự phân hóa mạnh với mức tăng của nhiều cổ phiếu gấp nhiều lần chỉ số. Tiếp tục tăng vị thế khi thị trường vượt 508 điểm.

VCSC: Rủi ro ngắn hạn có thể tăng trở lại

Chúng tôi nhận thấy khả năng điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên đầu tuần và hai chỉ số có thể sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới, nhưng nếu nhịp điều chỉnh khiến chỉ số VN-Index xuyên thủng mức 503,5 – 505,0 và chỉ số HNX-Index xuyên thủng đường SMA20 thì rủi ro ngắn hạn sẽ gia tăng trở lại. Đặc biệt là hoạt động tái cơ cấu danh mục ngắn hạn sẽ diễn ra trong tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 19-23/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO