Nhận định TTCK tuần từ 16-20/3

P.V tổng hợp| 15/03/2015 05:36

Diễn biến lình xình giằng co của thị trường mang lại cơ hội lướt sóng cho các nhà đầu tư kinh nghiệm, mua vào ở những phiên thị trường giảm và bán ra khi 2 chỉ số tăng điểm, theo Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC).

Nhận định TTCK tuần từ 16-20/3

Diễn biến lình xình giằng co của thị trường mang lại cơ hội lướt sóng cho các nhà đầu tư kinh nghiệm, mua vào ở những phiên thị trường giảm và bán ra khi 2 chỉ số tăng điểm, theo Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC).

Tuy nhiên, cũng theo BVSC, việc lướt sóng có thể mang lại khá nhiều rủi ro và chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên khống chế các hoạt động trading ở một tỷ trọng hợp lý. Mục đích chính của chiến lược này nên tập trung vào việc kéo giảm bình quân giá vốn cho các vị thế nắm giữ trung hạn.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 16-20/3 như sau:

ART: Tiếp tục giằng co

Thị trường tiếp tục diễn biến không thuận lợi, do ảnh hưởng của việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng và dòng tiền nội vẫn bị thắt chặt, ít nhất là từ ngân hàng. Trong tuần tới, VN-Index còn chịu ảnh hưởng của hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF. Do vậy, thị trường có thể còn tiếp tục giằng co.

Về dài hạn, các thị trường chứng khoán quốc tế đang quay trở lại đỉnh cao của năm 2009, và thậm chí thị trường chứng khoán Nhật bản đã lập đỉnh 15 năm. Đây là yếu tố thuận lợi và giới phân tích kỳ vọng thị trường Việt Nam cũng đi theo xu hướng chung này.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index có thể quay về các ngưỡng 580 điểm và 560 điểm, tương ứng với mức giảm 1-5% nữa. Mức giảm này không phải là lớn đối với đầu tư dài hạn, nhưng đối với các danh mục đầu tư ngắn hạn, nhà đầu tư nên thận trong trong việc ra quyết định nâng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ khi thị trường tiếp tục chưa có xu hướng rõ ràng.

VND: Xuất hiện giằng co mạnh

Chúng tôi đánh giá cao khả năng sẽ xuất hiện giằng co mạnh trong các phiên tới và duy trì quan điểm trong các bản tin trước. Nhà đầu tư quan sát sức mạnh cung cầu quanh vùng 575-580 và chuẩn bị tâm lý chờ mua, chỉ cân nhắc mua nếu lực cầu có dấu hiệu mạnh lên quanh vùng này. Tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị tối đa 60%.

KIS: Chịu thách thức không nhỏ

Thanh khoản suy yếu cả về khối lượng và giá trị giao dịch đang là rào cản để các chỉ số xác lập xu thế rõ ràng. Dù lạc quan trong trung dài hạn, thị trường đang chịu thách thức không nhỏ trong ngắn hạn.

Do đó, các hoạt động giải ngân cho mục tiêu ngắn hạn được khuyến nghị thận trọng. Thay vào đó, chúng tôi tiếp tục chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn về dòng tiền và thông tin trong thời gian tới.

MSBS: Tăng ngay từ phút đầu

VN-Index đi ngang tích lũy quanh mốc 585 điểm, MA200 làm tốt vai trò kênh hỗ trợ trong tuần. Dòng tiền tuần qua chưa thực sự sẵn sàng để thị trường có thể tăng mạnh vượt mốc 600 điểm, tuy nhiên kịch bản giảm sâu đã không xảy ra, thay vào đó VN-Index chỉ biến động quanh mốc 585 điểm với lực đỡ luân phiên nhau ở các nhóm cổ phiếu dầu khí, ngân hàng, nhóm cổ phiếu midcap cơ bản…

Theo dõi cụm nến ngày trong những phiên gần đây và đặc biệt là phiên giao dịch cuối tuần thì nhiều khả năng thị trường sẽ tăng trở lại vào tuần tới. Thứ 2 thị trường tăng điểm và đà tăng có thể diễn biến ngay trong những phút đầu giao dịch. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trước khi thị trường có những tín hiệu rõ nét hơn.

Diễn biến lình xình giằng co của thị trường mang lại cơ hội lướt sóng cho các nhà đầu tư kinh nghiệm, mua vào ở những phiên thị trường giảm và bán ra khi 2 chỉ số tăng điểm. Tuy nhiên việc lướt sóng có thể mang lại khá nhiều rủi ro và chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên khống chế các hoạt động trading ở một tỷ trọng hợp lý. Mục đích chính của chiến lược này nên tập trung vào việc kéo giảm bình quân giá vốn cho các vị thế nắm giữ trung hạn.

BSC: Tích lũy dần cổ phiếu

Nền tảng mới đang được thiết lập trong bối cảnh thị trường dần đi vào giai đoạn cuối quý 1, thời điểm công bố kết quả kinh doanh. Tuy nhiên, giao dịch giằng co và dè dặt bởi lực cầu khối nội chưa thể làm chủ nếu thiếu sự hỗ trợ của khối ngoại. Chúng tôi khuyến nghị thực hiện chiến lược tích lũy dần các cổ phiếu cơ bản có kỳ vọng cao về kết quả kinh doanh trong quý 1 hoặc có tỷ lệ trả cổ tức cao, đặc biệt là trong những nhịp giảm, nhằm có lợi thế ngay khi thị trường tích lũy xong.

SBS: Có thể giảm xuống ngưỡng 575

Chỉ số VN-Index đang dao động củng cố quanh mốc 585 gần sát đường EMA 20 ngắn hạn. Xu thế tăng trung hạn vẫn chưa vi phạm mặc dù các chỉ báo kỹ thuật ADX cho thấy hai đường +DI và –DI đang sắp cắt nhau nếu trong vài phiên tới VN-Index xuyên thủng ngưỡng 580. Các tín hiện ngắn hạn hơn STO đang đi vào vùng quá bán và sắp cắt biên dưới 20.

Thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ trong khi khối ngoại đang giao dịch chậm lại và xu hướng bán ròng tăng dần lên đang gây e ngại cho nhiều nhà tư. Khả năng tuần sau thị trường có thể còn tiếp tục điều chỉnh thêm vài phiên, thậm chí giảm sâu xuống ngưỡng 575 trước khi các lực cầu có thể quay lại.

VNDS: Nhịp điều chỉnh đã kết thúc

Khả năng xuất hiện giằng co mạnh trong các phiên tới, tiếp tục quan sát vùng 575-580. Thị trường nhìn chung vẫn trong trạng thái giao dịch lình xình quanh vùng MA20, tương đương vùng 588 điểm. Cả cung và cầu vẫn tỏ ra tương đối lưỡng lự. Dòng tiền chưa có dấu hiệu cải thiện khi vẫn phân tán ở một số mã đơn lẻ.

VN-Index đã có khoảng 4 phiên lình xình đi ngang với thanh khoản thấp. Hiện vẫn chưa hội tụ các yếu tố cho thấy dấu hiệu nhịp điều chỉnh đã kết thúc. VN-Index đang rất gần đường MA50, đồng thời cũng gần đường chặn chéo nối các đáy từ 17/12/14 đến nay, tương đương vùng 575-580, chúng tôi kỳ vọng sẽ có hồi phục nhất định quanh vùng này.

Chúng tôi đánh giá cao khả năng sẽ xuất hiện giằng co mạnh trong các phiên tới và duy trì quan điểm trong các bản tin trước. Nhà đầu tư quan sát sức mạnh cung cầu quanh vùng 575-580 và chuẩn bị tâm lý chờ mua, chỉ cân nhắc mua nếu lực cầu có dấu hiệu mạnh lên quanh vùng này. Tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị tối đa 60%.

VDSC: Cần theo dõi các phiên tiếp theo

Thị trường tiếp tục giảm nhẹ với thanh khoản ở mức thấp và các chỉ báo kỹ thuật cũng có phần kém tích cực. Thị trường đang tiến gần tới việc kiểm định các ngưỡng hỗ trợ nên nhà đầu tư cần theo dõi thêm diễn biến trong các phiên tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 16-20/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO