Nhận định TTCK tuần từ 14-18/4

P.V tổng hợp| 12/04/2014 02:40

FPTS cho rằng, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong những phiên tới do các chỉ số vẫn đang nằm khá gần với ngưỡng kháng cự nhạy cảm.

Nhận định TTCK tuần từ 14-18/4

Nhận định diễn biến thị trường tuần từ 14-18/4, FPTS cho rằng, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong những phiên tới do các chỉ số vẫn đang nằm khá gần với ngưỡng kháng cự nhạy cảm.

Các công ty chứng khoán khác nhận định như sau:

BVSC: Duy trì vị thế trung hạn ở mức cân bằng

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn ở mức cân bằng và chờ đợi thêm các tín hiệu xác nhận trong tuần tới trước khi mở trạng thái mua phần tỷ trọng trading ngắn hạn trở lại. Trong nhịp điều chỉnh hiện tại, các chiến lược quay vòng một tỷ trọng ngắn hạn chỉ nhằm mục đích tạo ra phần bù rủi ro, trung bình giá vốn hoặc kết hợp tái cơ cấu cho các vị thế trung hạn còn đang nắm giữ bám theo xu hướng chính.

VDSC: Sẽ thiếu hào hứng

Nhìn chung cả tuần qua, thị trường giao dịch trong trạng thái cầm chừng, dòng tiền vẫn đang đứng ngoài để chờ đợi những mức giá hấp dẫn hơn trong khi khối ngoại vẫn duy trì việc bán ra dù cho xét riêng hoạt động của các quỹ ETFS hiện vẫn đang được rót vốn ở thị trường nước ngoài.

Chúng tôi không kỳ vọng thị trường sẽ có những bước tiến mới trong tuần sau bởi kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp lớn có sức ảnh hưởng đến diễn biến của VN-Index đã được hé lộ phần nào và phản ánh vào giá trong khi tuần sau dự kiến sẽ trống thông tin hỗ trợ. Trên cơ sở đó, chúng tôi nhận định xu hướng giao dịch của thị trường trong tuần sau vẫn ở trạng thái thiếu hào hứng, các chỉ số vẫn xoanh quanh các ngưỡng kháng cự mạnh.

BSC: Nên duy trì danh mục ổn định

Nhiều khả năng VN-Index sẽ vẫn tiếp tục tích lũy quanh 600 điểm trong tuần tới với thanh khoản thấp quanh 100 triệu với quá trình phân hóa vẫn tiếp tục diễn ra. Cơ hội đầu tư ngắn hạn là không lớn, nhà đầu tư nên duy trì danh mục ổn định hơn là đẩy mạnh hoạt động mua bán.

Trường hợp VN-Index bứt phá dựa vào một vài cổ phiếu chủ chốt và thanh khoản không tăng thì đây là thời điểm tốt để cơ cấu danh mục chốt lãi các cổ phiếu tăng mạnh và đầu tư lại các cổ phiếu cơ bản chưa tăng giá.

MBS: Chờ kết quả kinh doanh quý I

Với việc thời gian công bố kết quả kinh doanh của quý 1/2014 đang đến gần, xu hướng chung các nhà đầu tư bán ra giảm dần tỷ trọng cổ phiếu và hạ tỷ lệ đòn bẩy thể hiện rõ khi lực mua luôn mạnh hơn lực bán và kéo thị trường xuống dưới tham chiếu. Tuy nhiên, tâm lý chung trong trung và dài hạn vẫn khá tích cực khi các dự báo kinh tế vỹ mô và chỉ số kinh tế nói chung chưa có dấu hiệu xấu đi, khiến cho không có lệnh bán ở mức giá thấp, cũng như lực mua sắn sàng khớp tại vùng giá này.

Ngắn hạn, hai chỉ số sẽ nhiều khả năng tiếp tục dao động hẹp quanh vùng điểm hiện tại với VN-Index bám sát mốc điểm 600 còn HN-Index quanh vùng 85-90. Kết quả kinh doanh quý 1 sắp tới sẽ khiến cho thị trường phân hóa mạnh mẽ hơn khi dòng tiền sẽ nhanh chóng rời bỏ các cổ phiếu có kết quả dưới kỳ vọng và tập trung vào các cổ phiếu có kết quả tốt. Chúng tôi nhận định thị trường chung sẽ tiếp tục tăng điểm trong trung hạn, tuy nhiên sẽ có các cổ phiếu sụt giảm mạnh.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giảm dần tỷ trọng và hạ đòn bẩy nhưng không bán hết đối với các cổ phiếu chưa có thông tin về kết quả kinh doanh quý 1, và tiếp tục nắm giữ cũng như tận dụng các sóng điều chỉnh để mua thêm vào với các cổ phiếu có thông tin tích cực.

VCSC: Hạn chế mua đuổi giá cao trong các nhịp tăng mạnh

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể thử thách lại vùng kháng cự 610 trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, hệ thống chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi vẫn duy trì đánh giá mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index và mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index. Tuy nhiên, chỉ báo STO(5,3) của chỉ số VN-Index vẫn còn giao dịch trong vùng quá mua cho nên áp lực chốt lãi vẫn còn tăng nhưng không còn quá lớn như hai phiên giao dịch vừa qua.

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy đà tăng ngắn hạn của chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục được mở rộng ở các mức cao hơn. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mở vị thế mua tích lũy ở danh mục sẵn có và hạn chế mua đuổi giá cao trong các nhịp tăng mạnh.

Theo đồ thị tuần, hai chỉ số vẫn trong xu hướng tăng trung hạn và đang trong giai đoạn tích lũy để hướng về các mức cao hơn. Vùng kháng cự trung hạn của chỉ số VN-Index là 630 điểm cho nên các nhà đầu tư trung hạn có thể duy trì vị thế nắm giữ và chỉ nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp giảm sâu.

FPTS: Sẽ gặp khó khăn

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong những phiên tới do các chỉ số vẫn đang nằm khá gần với ngưỡng kháng cự nhạy cảm. Về kỹ thuật, sự hồi phục không đi kèm theo nền tảng tích lũy chắc chắn như hiện tại thông thường sẽ dẫn đến rủi ro lớn nếu xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu thế trên vùng đỉnh cũ.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng mạnh tái diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 14-18/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO