Nhận định TTCK tuần từ 12-16/9

P.V (tổng hợp)| 11/09/2016 06:41

Mặc dù trải qua các phiên hồi phục khá tích cực ở các phiên cuối tuần, tuy nhiên với áp lực bán ròng bề bỉ ở khối ngoại, xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang khá trung tính.

Nhận định TTCK tuần từ 12-16/9

Thị trường có dấu hiệu "hưng phấn" trong phiên cuối tuần qua. Tuy nhiên theo nhiều công ty chứng khoán thì nhà đầu tư không nên để bị kéo theo "cảm xúc" này.

Sau đây là phân tích và nhận định về diễn biến thị trường trong tuần tới (tứ 12-16/9) của các công ty chứng khoán:

BVSC: Cần thông tin mới có thể bứt phá

Mặc dù trải qua các phiên hồi phục khá tích cực ở các phiên cuối tuần, tuy nhiên với áp lực bán ròng bề bỉ ở khối ngoại, xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang khá trung tính. Áp lực bán khá bền bỉ của khối ngoại đang gây ra lực cản cho đà hồi phục của thị trường.

Thị trường cần thêm những thông tin hỗ trợ mới để có thể bứt phá qua vùng đỉnh 680; nếu không, khả năng diễn biến phân hóa và kéo dài chuỗi ngày điều chỉnh có thể sẽ sớm tái diễn.

BSC: Điều chỉnh quanh vùng 650-660

Rủi ro thị trường đến từ việc khối ngoại vẫn duy trì trạng thái bán ròng trong suốt hơn một tháng trở lại đây, chỉ số thị trường trồi sụt và phụ thuộc lớn vào vận động lên xuống của nhóm cổ phiếu trụ và vốn hóa lớn. Trong những phiên tới đây, thị trường có khả năng điều chỉnh quanh vùng hỗ trợ 650-660, biên độ giao dịch cũng trở nên hẹp và thanh khoản thị trường chưa thể trở nên tích cực.

Nhà đầu tư có thể giải ngân cổ phiếu cơ bản đang ở vùng giá thấp với tỷ trọng nhỏ và gia tăng khi thị trường quay trở lại kiểm tra các mức hỗ trợ thấp hơn tin cậy được, vùng giá 650-660.

VCSC: Sắc xanh sẽ quay lại

VN-Index thoái lui từ nhịp tăng sớm và đóng cửa tại mức thấp nhất trong phiên do tác động cửa lực cung từ vùng kháng cự 675 điểm. Đồ thị chỉ số hình thành mẫu nến dạng hammer với khối lượng giao dịch giảm, cho thấy mặc dù lực bán bị hút theo quán tính của thị trường, nhưng vẫn không quá mạnh. Tín hiệu ngắn hạn vẫn duy trì ở mức trung tính đối với VN-Index với ngưỡng kháng cự tại 667 điểm của đường MA10.

Trong khi đó, tín hiệu của những VN30, HNX-Index vẫn duy trì ở mức tích cực. Điều này cho thấy, phiên hôm nay khả năng là một phiên điều chỉnh bình thường của thị trường và sắc xanh sẽ quay trở lại vào đầu tuần tới.

FPTS: Cân nhắc kỹ hơn về rủi ro

Với những dấu hiệu thị trường có được sau phiên hôm 9/9 thì chiến lược tranh thủ sự “hưng phấn” của thị trường để chốt lời tỏ ra hiệu quả hơn với nhóm nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu. Trong bối cảnh các cổ phiếu trụ cột liên tục phân hóa và xu hướng chỉ số không nhận được sự hỗ trợ cần có từ dòng tiền thì nhà đầu tư sẽ cần cân nhắc kỹ hơn về rủi ro trước khi đưa ra quyết định giao dịch.

Các danh mục ngắn hạn nếu đã thoát khỏi thị trường thì nên kiên nhẫn chờ sự hiệu chỉnh sắp tới để đánh giá cơ hội đầu tư mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 12-16/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO