Nhận định TTCK tuần từ 10-14/3

P.V tổng hợp| 09/03/2014 09:00

Mặc dù VN-Index tăng điểm trong ba phiên trở lại đây nhưng dòng tiền vẫn tỏ ra khá thận trọng và mức độ hồi phục giữa các nhóm cổ phiếu diễn ra không đồng đều.

Nhận định TTCK tuần từ 10-14/3

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 10-14/3 như sau:

Công ty CP CK Bảo Việt (BVSC): Có thể phân hóa mạnh

Thị trường trải qua tuần giao dịch khá biến động khi điều chỉnh mạnh trong hai phiên đầu tuần nhưng có xu hướng hồi phục dần về cuối tuần. Mặc dù VN-Index tăng điểm trong ba phiên trở lại đây nhưng dòng tiền vẫn tỏ ra khá thận trọng và mức độ hồi phục giữa các nhóm cổ phiếu diễn ra không đồng đều. Đa phần các cổ phiếu vẫn chưa đạt được mức giá cao nhất trước điều chỉnh. Dòng tiền đầu cơ chủ yếu tập trung vào các penny thị giá nhỏ nên mức độ lan tỏa trên toàn thị trường không thật sự lớn.

Thông tin mới nhất về kỳ xem xét lại tỷ trọng danh mục của quỹ FTSE Vietnam ETF đã được công bố. Theo đó, quỹ này loại cổ phiếu SBT nhưng không thêm bất cứ cổ phiếu mới nào vào rổ danh mục mới. Cổ phiếu SBT bị loại do không đáp ứng được yêu cầu về thanh khoản của quỹ này. Tại thời điểm 28/2/2014, tỷ trọng cổ phiếu SBT trong danh mục FTSE Vietnam ETF là 0,58%. Đây là một tỷ trọng nhỏ nên nhiều khả năng chỉ ảnh hưởng đến diễn biến riêng lẻ cổ phiếu SBT chứ khó gây áp lực lên diễn biến thị trường chung.

Trong tuần tới, thị trường nhiều khả năng sẽ bắt đầu chịu ảnh hưởng từ thông tin tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF. Quỹ ETF VNM dự kiến sẽ công bố danh mục mới vào ngày 15/3 tới với nhiều kịch bản được đoán định. Mặc dù ngày thực hiện mua/bán cho danh mục mới của hai quỹ ETF diễn ra vào ngày 24/3 nhưng các nhà đầu tư trong nước hoàn toàn có thể có phản ứng trước. Do vậy, thị trường trong hai tuần tới có thể sẽ chịu sự phân hóa mạnh từ hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF.

Công ty CK MB (MBS): Khối ngoại vẫn bán ròng

Thị trường cuối tuần đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay vẫn tiếp tục bán ròng với giá trị khá lớn. Tuy nhiên chúng tôi đánh giá sự thay đổi này sẽ không hẳn là tiêu cực khi họ bán ra các cổ phiếu không có ảnh hưởng lớn trên thị trường, cũng như vẫn tiếp tục mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt.

Công ty CP CK FPT (FPTS): Cơ hội cơ cấu danh mục tốt hơn

Với khả năng áp lực bán ròng của khối ngoại sẽ còn kéo dài và ảnh hưởng tới thị trường thì chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có diễn biến sideway up theo chiều hướng test lại ngưỡng kháng cự 585-590 điểm.

Hiện tại, ngoài thông tin về cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs thì cũng là thời điểm tổ chức đại hội cổ đông của nhiều doanh nghiệp niêm yết, theo đó thì đây cũng là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục cho tốt hơn, việc lựa chọn cổ phiếu cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

Công ty CP CK Sài Gòn (SSI): Sẵn sàng bán chốt lời

Cây nến ngày Spinning Top có dạng lưỡng lự của xu hướng hồi phục kỹ thuật hiện tại và tạo khoảng trống (SmallGap) với phiên trước. Khối lượng giao dịch tăng lên mức hơn 149,39 triệu đơn vị, tăng 13,55% so với phiên trước.

Cây nến ngày mặc dù tăng điểm nhưng không tích cực và các chỉ báo như dòng tiền MFI, RSI tiếp tục phân kỳ âm với chỉ số Vn-Index. Đợt cơ cấu lại danh mục của khối ETF có thể tạo sự phân hóa mạnh hơn trong hai tuần tới. Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư lướt sóng có sẵn cổ phiếu tiếp tục giữ trạng thái sẵn sàng bán chốt lời để giảm rủi ro trong trường hợp nhiều cổ phiếu có khả năng bất ngờ giảm trở lại vào những phiên kế tiếp của tuần giao dịch tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 10-14/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO