Nhận định TTCK tuần từ 10-14/11

P.V tổng hợp| 08/11/2014 07:08

Tuần sau, thị trường có thể sẽ thêm sự ủng hộ từ các cổ phiếu khác, dòng tiền chảy vào thị trường nhiều hơn, nhiều khả năng đợt phục hồi này sẽ thành công.

Nhận định TTCK tuần từ 10-14/11

Theo Công ty CP chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), tuần sau (10-14/11), thị trường có thể sẽ tiếp tục phát triển khi có thêm sự ủng hộ từ các cổ phiếu khác, dòng tiền chảy vào thị trường nhiều hơn, khi đó sự đồng thuận được nâng lên, nhiều khả năng đợt phục hồi này sẽ thành công.

BSC dự đoán, nếu cuộc chơi chỉ dành riêng cho những mã đầu cơ, sự đồng thuận không cao sẽ dễ dẫn đến sự điều chỉnh giảm để đưa tất cả về tích lũy tiếp. Do đó, thị trường hiện tại đang trong giai đoạn quan trọng để xác nhận sức mạnh của đà tăng sắp tới.

Nhà đầu tư trading ngắn hạn tiếp tục tận dụng phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu, đồng thời mua lại trong những phiên giảm điểm, chủ yếu tập trung vào những mã đầu cơ có đà tăng tốt gần đây. Nhà đầu tư giữ quan điểm thận trọng mua gom dần các cổ phiếu cơ bản tốt do diễn biến của thị trường chung đã tích cực hơn, tỷ trọng cổ phiếu không quá 50%.

Các công ty chứng khoán khác nhận định:

BVSC: Hạn chế mua đuổi giá cao

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho danh mục đầu tư, tuy nhiên nên hạn chế mua đuổi giá cao do diễn biến tăng điểm được dự báo sẽ mang tính phân hóa và rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn đan xen vẫn hiện hữu. Các ngành xuất khẩu, bất động sản và cao su tự nhiên nên được tập trung tỷ trọng trong chu kỳ hồi phục hiện tại.

FPTS: Xu hướng tăng giá mới

Thị trường giao dịch ngày 11/7, sau khi liên tiếp được SMA (5) hỗ trợ mạnh thì lực cầu gia tăng về cuối phiên, giúp đẩy chỉ số VN-Index tăng 4.47 điểm, tương ứng 0.79% lên 602.59 điểm. Thanh khoản cũng được cải thiện đáng kể với 120tr cổ phiếu khớp lệnh, tăng gần 40% so với ngày giao dịch hôm qua. Như vậy, Chúng tôi nhận thấy trị trường đang phát ra tín hiệu vận động theo xu hướng đi ngang rồi tăng điểm. Mức độ tăng giá cổ phiếu đã chặt chẽ hơn, toàn sàn HSX có 133 mã tăng giá, 76 mã đứng giá và chỉ có 73 mã giảm giá.

Trong sự hưng phấn này, có sự đóng góp đáng kể của khối ngoại, khi họ tiếp tục xu hướng mua ròng, tích cực hơn là họ có xu hướng gia tăng lượng mua ròng lên gần 100 tỷ đồng trong ngày hôm nay. Đồng thời, chúng tôi kiến nghị gia tăng tỷ lệ cổ phiếu, đặc biệt quan tâm những mã có tích lũy và có tín hiệu bước vào xu hướng tăng giá mới.

MBS: Sẽ phục hồi và đi lên

Về cơ bản, sau hai lần sụt giảm và tiệm cận hỗ trợ mạnh MA200 tương ứng vùng 580+/- VN-Index đã hồi phục trơ lại với mẫu hình có dạng đáy kép (Double bottom). Trong đó, xu hướng chính của VN-Index giai đoạn này vẫn tiếp tục phục hồi chậm và đi lên. Tuy nhiên, các vùng kháng cự mạnh tại 600-610 đang ở khá gần và cũng là vùng nhiều nhà đầu tư đang kẹp hàng giá cao đang ở khá gần do đó khả năng thị trường sẽ duy trì mức tăng chậm, ổn định nhưng phân hóa mạnh theo kết quả kinh doanh”.

VCSC: Có biến động mạnh về giá

Theo hệ thống chỉ báo trạng thái xu hướng của chúng tôi, thị trường có thể biến động mạnh cả về giá và khối lượng giao dịch theo chiều hướng tích cực trong tuần giao dịch tới và xu hướng tăng ngắn hạn có thể xác nhận rõ ràng hơn. Điểm tích cực nhất chúng tôi nhận thấy là dòng tiền có xu hướng tăng mạnh vào nhóm cổ phiếu blue-chips và có thể đây là nhóm cổ phiếu có thể giúp hai chỉ số vượt các mức kháng cự 605 của chỉ số VN-Index và 92.0 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 587.34 của chỉ số VN-Index và 86.63 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và có thể tận dụng nhịp điều chỉnh hoặc rung lắc nhẹ trong các phiên đầu tuần tới để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mở vị thế mua mới.

ART: Tích cực hơn nhưng khó đột phá

Tuy đã xuất hiện dấu hiệu tích cực hơn từ diễn biến giao dịch trên hai sàn và từ góc độ kinh tế vĩ mô, nhưng điều cần lưu ý là liệu ảnh hưởng từ những thông tin trên có còn tiếp tục kéo dài trong tuần tới. Thị trường vẫn cần thêm thời gian tích lũy, và chúng tôi cho rằng kỳ vọng ở sự đột phá của thị trường vẫn còn quá sớm.

Chiến lược phù hợp vẫn là tăng cường danh mục ở cổ phiếu đầu cơ đang bắt đầu chu kỳ tăng giá; tiếp tục tích lũy dần cổ phiếu ở mức giá tốt cho mục tiêu dài hạn nhưng hạn chế hưng phấn quá mức và mua đuổi cổ phiếu ở các mức giá cao.

SHBS: Xu hướng tích cực

Thông tin giá xăng giảm 950 đồng/lít, bên cạnh đó Bloomberg đưa tin Việt Nam chào bán 1 tỷ USD trái phiếu quốc tế, lãi suất 4,8%, thấp hơn mức 5,5-6% mà giới chuyên gia nhận định. Đây sẽ là thông tin tích cực trợ giúp cho thị trường.

Như những bản tin gần đây, SHBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục tiến hành giải ngân các mã có triển vọng tốt về kết quả kinh doanh tại các phiên điều chỉnh xen kẽ của thị trường. Trong đó chúng tôi quan tâm đến nhóm ngành bất động sản, vật liệu xây dựng và chứng khoán là những ngành có triển vọng tốt.

VND: Thị trường chưa về vùng giá tốt để mua

Giá trị giao dịch sàn TP. HCM và Hà Nội lần lượt quay trở lại mặt bằng 2.000 và 700 tỷ đồng/ phiên. Điều này cho thấy thị trường vẫn giao dịch với tâm lý nghi ngờ. Chúng tôi coi sự ổn định của thanh khoản là một cơ hội mua dù giá trị giao dịch vẫn thấp.

Tuy vậy nhà đầu tư vẫn cần biết những điểm mua tốt để có lợi thế về giá. Hiên tại chúng tôi nhận thấy thị trường chưa chạm tới điểm mua tốt bởi một số lý do sau. Sắc xanh của ngày 7/11 tăng nhẹ nhưng số cổ phiếu giao dịch tích cực ít hơn ngày 6/11.

Điều này chứng tỏ bên mua chưa thắng được bên bán & áp lực bán có thể chiếm ưu thế trở lại trong phiên giao dịch 10/11. Hơn nữa, một số tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy VN-Index chưa thoát khỏi trạng thái đi ngang, một tuần tăng điểm có thể theo sau bởi một tuần giảm điểm. Khi ấy, chúng tôi cho rằng giá mua sẽ hấp dẫn hơn vùng hiện tại là 600 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 10-14/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO