Nhận định TTCK ngày 27/1

P.V tổng hợp| 25/01/2014 06:27

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ những cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ, ưu tiên các mã cổ phiếu chưa tăng nhiều và bám sát diễn biến của sức cầu khối ngoại.

Nhận định TTCK ngày 27/1

Hầu hết các công ty chứng khoán đều có nhận định lạc quan về phiên giao dịch cuối cùng trong năm Quý Tỵ (ngày 27/1/2014) của thị trường:

Công ty CP CK Bảo Việt (BVSC): Đà tăng vẫn được hỗ trợ

Thị trường kết thúc một tuần giao dịch thành công bất chấp diễn biến giằng co phân hóa trong những phiên cuối tuần. Tín hiệu bật tăng của một số cổ phiếu vốn hóa lớn trên HOSE, điển hình là GAS và MSN trong phiên đóng cửa ngày thứ 6, đã giúp VN-Index giữ được gần mức điểm cao nhất của tuần. Khối lượng giao dịch trong hai phiên trở lại đây có xu hướng giảm nhẹ cho thấy tâm lý nghỉ Tết đã hiện hữu đối với một bộ phận các nhà đầu tư.

Khả năng mở room và dòng tiền đầu tư tổ chức bao gồm cả các quỹ nước ngoài và trong nước, vẫn là nhân tố chính hỗ trợ đà tăng điểm của thị trường trong nhịp này. Đây cũng là yếu tố quyết định vai trò đầu tàu của một số mã bluechips trên HOSE như GAS, MSN, FPT, REE... Cùng với đó, triển vọng kết quả kinh doanh cũng góp phần định hướng dòng tiền và nâng đỡ giá cổ phiếu.

Công ty CP CK Sài Gòn (SSI): Tiếp tục tăng điểm

Cây nến ngày White Candle với đóng cửa cao nhất trong phiên vượt nhẹ qua mốc 560 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức 85,52 triệu đơn vị, tăng 25,4% so với phiên trước.

Mốc hỗ trợ 550 điểm tiếp tục được giữ vững và chỉ số vượt nhẹ lên trên mốc 560 điểm cho thấy dòng tiền vẫn linh hoạt chuyển đổi xoay quanh các mã tiềm năng hoặc có thông tin tốt hỗ trợ. Các mã vốn hóa trung bình tiếp tục được dòng tiền nhập cuộc khiến độ rộng tăng giá của thị trường mở rộng hơn trước đó cho kỳ vọng thị trường tiếp tục tăng điểm vào phiên đầu tuần tới và sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán với mục tiêu là vùng cản 575- 580 điểm.

Công ty CP CK BIDV (BSC): Thị trường vẫn lạc quan

Đồ thị ngày 24/1 đã có 2 phiên tăng điểm nhưng mức tăng này vẫn chỉ nằm trọn trong cây nến giảm điểm ngày 22/1, quá trình test đỉnh đang diễn ra với khối lượng giao dịch không quá mạnh. Tại thời điểm trước Tết, xu hướng sẽ phụ thuộc nhiều vào khối ngoại do phần lớn nhà đầu tư nội đã rút ra khỏi thị trường.

Những phiên qua đỉnh với khối lượng giao dịch thấp xét về kỹ thuật chưa thực sự tin cậy nhưng ở bối cảnh hiện tại (trước nghỉ Tết) có thể chấp nhận được. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm lạc quan đối với triển vọng thị trường và diễn biến VN-Index trong các phiên tới.

Công ty CP CK FPT (FPTS): Trung hạn sẽ vẫn tích cực

24/1 là phiên giao dịch đầu tiên trên sàn HSX của cổ phiếu BID – Ngân hàng đầu tư và phát triển. Sự xuất hiện của một mã cổ phiếu lớn, có mức ảnh hưởng cao tới chỉ số VN-Index cũng khiến nhiều nhà đầu tư thận trọng hơn với những biến động tiếp theo của thị trường. Ngoài ra, do thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán đang đến rất gần nên diễn biến hồi phục như trong phiên hôm nay sẽ khó có khả năng tạo động lực đưa thị trường lên các ngưỡng điểm cao hơn nữa.

Trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết, chúng tôi cho rằng khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng đỉnh hiện tại. Trong khi đó, xu hướng của thị trường trung hạn vẫn khá tích cực. Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ những cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ, ưu tiên các mã cổ phiếu chưa tăng nhiều và bám sát diễn biến của sức cầu khối ngoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 27/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO