Nhận định TTCK ngày 19/3: Cơ hội tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn

P.V| 18/03/2019 09:17

Theo PHS, nhà đầu tư nên cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu dẫn đầu, có cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh 2019 tăng trưởng khả quan.

Nhận định TTCK ngày 19/3: Cơ hội tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 19/3 như sau:

BSC: Tiếp tục duy trì xu hướng tích lũy tại ngưỡng 1.000 điểm

Theo quan điểm của BSC, thị trường Việt Nam lẫn khu vực có 1 phiên tăng điểm nhẹ, trong bối cảnh chờ đợi những thông tin tích cực của cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, sau thông tin 2 bên đạt được nhiều bước tiến cụ thể về thỏa thuận thương mại.

Nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế ngắn hạn tại một số mã cổ phiếu cơ bản tốt khi thị trường tiếp tục duy trì xu hướng tích lũy tại ngưỡng 1.000 điểm. 

BVSC: Đà tăng của thị trường nhiều khả năng diễn ra với độ dốc vừa phải

Đà tăng của thị trường nhiều khả năng sẽ diễn ra với độ dốc vừa phải kèm theo đó sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu. Xu hướng mua ròng chứng chỉ quỹ E1VFVN30 được khối ngoại duy trì đều đặn. Đây vẫn được xem là một yếu tố hỗ trợ đáng kể cho tâm lý thị trường cũng như giúp củng cố đà đi lên của thị trường trong ngắn hạn.

Nhóm ngân hàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực. Ngoài ra, chúng tôi cũng đánh giá xu hướng của chỉ số VN30 ở mức tích cực nên nhiều khả năng các bluechip sẽ có diễn biến khởi sắc trong giai đoạn tới.

Ngoài nhóm Ngân hàng, dòng tiền dự kiến sẽ dịch chuyển sự quan tâm nhiều hơn đến nhóm cổ phiếu Dầu khí, Bất động sản… trong tuần này. Các hoạt động giải ngân mới nên được hạn chế hoặc cần lựa chọn cổ phiếu kỹ lưỡng và chỉ thực hiện giải ngân trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

MBS: Thị trường có triển vọng tăng mở rộng 

Thị trường tiếp tục bay cao nhờ sự luân phiên của các nhóm dẫn dắt, tuần trước nhóm Ngân hàng có công rất lớn đưa chỉ số VN-Index bứt phá thành công mốc 1.000 điểm, thì phiên ngày 18/3, nhóm Vingroup tiếp tục đồng hành để đưa thị trường tiến lên tầm cao mới.

Những khó khăn của thị trường dường như đã ở lại phía sau, thị trường có triển vọng tăng mở rộng để hướng đến vùng đỉnh tháng 6, tháng 10 ở khu vực 1.025-1.040 điểm.

PHS: Thị trường có cơ hội tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn

Thị trường tăng điểm tốt dưới sự dẫn dắn của các cổ phiếu có vốn hóa lớn, trong đó, nhóm Ngân hàng và Bất động sản có diễn biến tích cực nhất. Tuy nhiên, thanh khoản có sự suy giảm nhẹ, đồng thời khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ ba liên tiếp khiến cho tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng khi thị trường chưa tạo được khoảng cách đủ an toàn so với ngưỡng 1.000 điểm.

Thị trường có cơ hội tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu dẫn đầu, có cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh 2019 tăng trưởng khả quan.

TVSI: Mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới sẽ là vùng 1.025-1.045 điểm 

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã vượt thành công vùng kháng cự 990-1.010 điểm. Vùng giá 1.025-1.045 điểm sẽ là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới trong những phiên tiếp theo.

Nhóm vốn hóa lớn tiếp tục được đánh giá sẽ là nhóm chính nâng đỡ chỉ số trong nhịp tăng giá lần này. Mặc dù vậy, TVSI vẫn duy trì quan điểm cho rằng nếu không có thêm những động lực mới, chỉ số khó có thể tiến xa trong ngắn hạn.

Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 19/3: Cơ hội tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO