Chứng khoán Việt Nam hoạt động tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5

HT| 02/06/2021 06:00

Thị trường chứng khoán Việt Nam có tháng giao dịch ấn tượng nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương khi chỉ số VN-Index đã vượt mốc lịch sử 1.300 điểm.

Chứng khoán Việt Nam hoạt động tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5

Theo CNBC, Việt Nam là thị trường chứng khoán tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5, chỉ số VN-Index tăng tương ứng 7,15% so với thời điểm cuối tháng 4. Chứng khoán Việt Nam tăng bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19 gần đây có chiều hướng xấu, số ca nhiễm mới tăng cao.

Ở chiều ngược lại, thị trường chứng khoán Đài Loan lại giảm mạnh trong cùng giai đoạn. Tính chung trong tháng 5, chỉ số Taiex của chứng khoán Đài Loan giảm 2,84%. Đây là mức giảm lớn nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trước đó, Đài Loan được đánh giá là kiểm soát đại dịch Covid-19 hiệu quả nhưng hiện tại phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh mới, với số ca nhiễm trong cộng đồng liên tục tăng.

Cũng theo CNBC, thị trường chứng khoán Ấn Độ nằm trong số các thị trường hoạt động tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ngay cả khi quốc gia này vẫn đang chịu ảnh hưởng bởi làn sóng dịch bệnh mới đây. Tính chung trong tháng 5, chỉ số Nifty 50 cộng 6,5%, trong khi chỉ số BSE Sensex cũng tăng 6,47%. Theo nhận định, thị trường chứng khoán Ấn Độ trong tháng vừa rồi không chứng kiến làn sóng bán tháo cổ phiếu cũng như tháo chạy khỏi tài sản rủi ro.

Các chuyên gia nhận định, thị trường có xu hướng dựa vào các yếu tố sẽ có trong tương lai, chứ không phải chỉ trong thời điểm hiện tại. Đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp có thể sẽ dẫn đến một "cuộc khủng hoảng nhân đạo đáng lo ngại" sắp tới. Tuy nhiên, thị trường đang bỏ qua các xu hướng này cũng như kỳ vọng số lượng ca nhiễm sẽ giảm xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chứng khoán Việt Nam hoạt động tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO