Vin Diesel – Quá nhanh, quá nguy hiểm

THANH VÂN/DNSGCT| 07/04/2015 06:25

Cái tên Dominic Toretto không còn quá xa lạ với những ai yêu thích dòng phim hành động, bởi đó gần như là một nhân vật rất được yêu thích của loạt phim đề tài đua xe Fast & Furious, và được thể hiện bởi ngôi sao Vin Diesel.

Vin Diesel – Quá nhanh, quá nguy hiểm

Cái tên Dominic Toretto không còn quá xa lạ với những ai yêu thích dòng phim hành động, bởi đó gần như là một nhân vật rất được yêu thích của loạt phim đề tài đua xe Fast & Furious, và được thể hiện bởi ngôi sao Vin Diesel.

Trước khi có được vai diễn đầy thành công này, Vin Diesel đã tham gia vào một số bộ phim điện ảnh với vai rất phụ, hoặc tự bắt tay thực hiện những tác phẩm của riêng mình. Tuy nhiên loạt phim Fast & Furious mới thực sự đem lại tên tuổi và sự nổi tiếng cho Vin.

Ít ai ngờ rằng một bộ phim hành động với dàn diễn viên không mấy tên tuổi, với số vốn đầu tư vừa phải ra mắt lần đầu vào năm 2001, lại trở nên ăn khách khủng khiếp, và đến nay đã cho ra đời phần thứ bảy.

Nhìn lại chặng đường 15 năm đã đi qua, Vin Diesel bồi hồi cho biết: “Điều đầu tiên mà tôi nghĩ tới đó là thấy mình thật sự may mắn khi được trở thành một phần của một loạt phim mà đã gặt hái được những thành công vượt quá mong đợi của tất cả mọi người.

Cũng đã có khá nhiều thay đổi diễn ra trong cuộc sống cá nhân của tôi, tôi đã được làm cha và tôi cho rằng mình cũng đã trưởng thành thêm một chút. Thật khó để có thể nói hết được về những cảm xúc khi bắt tay thực hiện một nhiệm vụ dường như bất khả thi ở thời điểm 15 năm về trước”.

Trong đoạn trailer ra mắt phần bảy đã được trình chiếu trong thời gian qua, nhân vật Dominic Toretto đã nói: “Họ không phải bạn bè. Họ chính là gia đình của tôi”.

Những lời ngắn ngủi này đã khắc họa một cách rõ nét nhất nội dung của loạt phim Fast & Furious cũng như tình cảm gắn bó khăng khít giữa những nhân vật trên màn ảnh, giữa các diễn viên và các thành viên của đoàn làm phim trong suốt khoảng thời gian cùng nhau thực hiện bảy tập phim.

Bối cảnh ở phần bảy này xảy ra khoảng một năm sau khi băng nhóm của Dominic nhận được sự tha bổng và quay trở về Mỹ. Nhưng cuộc sống bình thường của những công dân tuân thủ pháp luật này không hề dễ dàng.

Và tất cả mọi người trong nhóm của Dominic đều không biết tới nguy hiểm đang rình rập phía trước khi Deckard Shaw (Jason Statham thủ vai) đang ráo riết truy lùng họ, để báo thù cho người em trai Owen của mình, vốn đã bị băng nhóm của Dom hạ gục trong phần phim trước.

Nhân vật phản diện của phần bảy này do Jason Statham thủ vai là một điều khiến các fan của dòng phim hành động vô cùng háo hức, bởi họ có được Vin Diesel, Jason Statham cùng Dwayne Johnson trong vai đặc vụ Luke Hobbs, là một bộ ba trong mơ của dòng phim hành động.

Vin Diesel đánh giá rất cao sự góp mặt của Jason: “Jason là một trong số những diễn viên có thể đảm bảo được tính nhất quán cho nhân vật. Đó là một tài năng diễn xuất. Chúng tôi cần một nhân vật toát lên vẻ độc ác, nhưng sự độc ác đó phải khác biệt so với những gì mà Hobbs đã thể hiện trong phần năm của loạt phim.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi đã lên Facebook và hỏi các fan của mình xem họ mong muốn tôi sẽ hợp tác với diễn viên nào. Và câu trả lời là Jason Statham. Số phiếu của Jason nhận được bằng số lượng phiếu của ba tên tuổi khác cộng lại”.

Vin cũng rất phấn khích khi nhớ lại những pha hành động đối đầu cùng Jason: “Tôi rất thích những cảnh hành động mà mình cùng thực hiện với Jason. Để thực hiện những cảnh quay đối đầu trực tiếp, chúng tôi đã phải luyện tập từ trước đó khoảng một tháng, và trước khi quay trở lại Atlanta, chúng tôi đã luyện tập ở California.

Cảnh quay mà chúng tôi chạm trán nhau có lẽ là một trong số những cảnh đáng nhớ nhất trên phim trường bởi mức độ kịch tính của nó. Đó là những kẻ thù không đội trời chung của nhau. Tạ ơn Chúa vì chúng tôi là hai người bạn rất ăn ý với nhau ngoài đời thực”.

Bên cạnh nhân vật Dominic Toretto huyền thoại này, trong sự nghiệp diễn xuất của Vin Diesel cũng không thể không nhắc đến nhân vật Richard B. Riddick nằm trong loạt phim khoa học viễn tưởng Pitch Black và The Chronicles of Riddick.

Năm ngoái, Vin Diesel cũng đã xuất sắc lồng tiếng cho nhân vật Groot trong bộ phim Guardians of the Galaxy. Dù thoại của Groot rất đơn giản với một câu nói: “I am Groot”, nhưng Vin đã phải nói câu này cả ngàn lần với các giọng điệu khác nhau, tạo nên sự thú vị cho nhân vật Groot. Hiện nay, Vin Diesel đang trên trường quay thực hiện bộ phim siêu nhiên The Last Witch Hunter.

>Dàn xế "khủng" trong Fast and Furious 7
>Các mỹ nhân bốc lửa của serie 'Fast and Furious'
>Diễn viên Vin Diesel: Không chỉ có cơ bắp
>Con gái Michael Jackson lần đầu đóng phim

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vin Diesel – Quá nhanh, quá nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO