Trường Giang: "Nhất định phải nổi tiếng"

HƯNG PHẠM/DNSGCT| 27/10/2015 00:15

Sau nhiều ngày tháng thăng trầm, vất vả với nghề diễn, năm 2015 chính là thời điểm mà Trường Giang mang tiếng cười đến khắp sân khấu, chương trình truyền hình cả nước.

Trường Giang:

Trường Giang là một lát cắt của thế giới những nghệ sĩ đi tìm tiếng cười trong lòng khán giả giữa rất nhiều loại hình nghệ thuật cùng tranh nhau một khoảnh khắc lóe sáng.

Đọc E-paper

Từ một diễn viên nhỏ thó không có gì đặc sắc, Trường Giang đã biến khuyết điểm hình thể thành lợi thế, đem đến cho đại chúng tiếng cười và những thông điệp ý nhị, thâm sâu. Đây là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2015.
Hãy viết ước mơ… thành chữ!

Trong buổi ra mắt một chương trình truyền hình gần đây, nghệ sĩ Trường Giang đã từng chia sẻ rằng, chỉ độ hơn một năm trước thôi, đến 1 triệu đồng để trả tiền thuê nhà cũng là rất khó cho mình, trước nỗi buồn và nhục nhã cho chính một “thằng đàn ông” (cách Trường Giang gọi chính mình) bước vào tuổi 30, Trường Giang đã viết một mảnh giấy nhỏ dán lên chiếc tủ lạnh được người ta cho mượn với dòng chữ “nhất định phải nổi tiếng”… Dường như mảnh giấy ấy tưởng chừng như rất đơn giản với không ít bạn trẻ, ngôi sao mới nổi nhưng với Trường Giang đó là một ước mơ mà anh có thể đánh đổi cả cuộc đời mình để theo đuổi nó.

Trường Giang sinh ra trong một gia đình chẳng có gì gọi là nghệ thuật, hay một cái nôi ít ra để anh có thể thừa hưởng một chút ánh hào quang. Từ quê hương Quảng Nam, Trường Giang được ba dẫn vào Đồng Nai sinh sống sau một biến cố rất lớn, và đó cũng là nỗi đau hằn sâu vào tâm hồn anh để mỗi vai diễn sau này, Trường Giang mang hết tình cảm của mình để sống với nhân vật.

Gia đình đông anh em, theo cách nói thường nghe của Trường Giang trong nhiều vai diễn của anh “nhà khó, con đông”… Tuổi thơ của Trường Giang lo cơm, lo mặc chứ chưa nói gì đến nghệ thuật. Cuộc sống thực tại đầy khó khăn không cho Trường Giang nhiều cơ hội để biết mình luôn sẵn có một chút gì đó dành cho nghệ thuật.

Có thể với Trường Giang, năng khiếu nghệ thuật không tồn tại trong con người anh, mà chính cuộc đời, những khó khăn, và học cách mỉm cười, làm vui chính mình đã tạo nên một con người dí dỏm như Trường Giang. Từ những năm học cấp 3, Trường Giang đã được bạn bè khuyến khích sau này nên thi Trường Sân khấu Điện ảnh vì anh có khiếu chọc người khác cười. Và anh cũng thử thi vào Trường Sân khấu Điện ảnh, nhưng có lẽ, con đường học chính quy cũng là một thách thức cho chính Trường Giang. Điều kiện gia đình không cho phép, vừa học lại vừa làm, và một lần nữa, con đường đến với nghệ thuật chính quy dang dở.

Nhưng nghệ thuật và con đường trở thành sao của rất nhiều hiện tượng không bao giờ là mạch thẳng, có khi là một bước “đi tắt” đầy ngoạn mục để từ đó niềm đam mê của họ bùng cháy lúc nào không biết.Trường Giang là trường hợp như vậy. Anh may mắn gặp được nghệ sĩ Hữu Lộc, và được đóng một vai rất nhỏ trong tiểu phẩm Người nhà quê của sân khấu Nụ cười mới. Dù rất nhỏ, nhưng chàng trai vừa lùn, vừa xấu, vừa nói khó nghe như Trường Giang đã khiến khán giả nhớ nét duyên dễ thương của mình. Từ giây phút này, Trường Giang thấy mình cũng yêu nghệ thuật và muốn thấy khán giả cười khi mình diễn.

Cái tên Trường Giang bắt đầu được biết đến nhiều hơn khi chính danh hài Hoài Linh đã phát hiện và tin tưởng giao cho anh một vai diễn nặng ký trong vở hài kịch Khó. Đó chính là vai diễn Mười Khó, đến hôm nay, khi nhắc đến vở kịch này, cái tên Trường Giang gần như đóng đinh cho một lối diễn xuất tự nhiên, dí dỏm, ít nhiều mang màu sắc của người con vùng đất Quảng Nam khó mà đậm đà tình cảm.
Cái tên được nhắc đến nhiều nhất 2015

Hình ảnh người nghệ sĩ hài thường vào những vai ông già, ông nhà quê với chiếc quần tây kéo gần đến nách, giọng nói người Quảng vừa khó nghe vừa vui vui, thêm vào đó là lối thoại tự nhiên, hóm hỉnh, hành động kịch bất ngờ… đã được Trường Giang mang đi biểu diễn khắp nơi. Những sân khấu tạp kỹ diễn hằng tuần đã nuôi dưỡng Trường Giang đi với nghề, có thêm động lực cũng như nguồn kinh tế để lo cho bản thân và gia đình. Thiếu những điều cơ bản ấy rất khó để tạo nên một ngôi sao trong làng giải trí hiện nay, thế là Trường Giang nhanh chóng trở thành hiện tượng của năm 2015 khi anh xuất hiện trong rất nhiều vai trò.

Đúng với sở trường của mình là hài hước tự nhiên và biết tạo tình huống, nghệ sĩ Trường Giang tạo được tiếng cười rất riêng trong xê-ri chương trình truyền hình thành công Ơn giời! Cậu đây rồi.Trưởng phòng mang tên Trường Giang không chỉ mang lại cho các khách mời tình huống khó mà chính anh cũng tạo ra cho mình mảnh đất màu mỡ để chinh phục hàng triệu khán giả truyền hình.

Đối trọng với những danh hài xuất hiện cùng thời điểm như Hoài Linh, Việt Hương, Chí Tài…, đương nhiên tuổi nghề của anh vẫn còn kém xa nhưng độ duyên, dí dỏm và khả năng tạo ra tiếng cười thì Trường Giang mang đến màu sắc rất mới mẻ cho làng hài. Có thể, Trường Giang đã biết tận dụng tối đa ngoại hình, chất giọng và tính tình thuần phác của người Quảng Nam quen cuộc sống khốn khó vào cách diễn của mình. Mà lẽ đó, Trường Giang luôn mang đến cho khán giả tiếng cười gần gũi nhất.

Sau loạt chương trình hài, Trường Giang bắt đầu được chú ý đến vai trò người dẫn chương trình. Năm 2015, Trường Giang được yêu thích khi đứng cùng Harri Won trong chương trình Chung sức. Có cách dẫn thiên về đối đáp, tạo tiếng cười nhẹ nhàng, rất khác so với nhiều phong cách dẫn chương trình chính thống hiện nay, Trường Giang đắt show MC.

Một chương trình anh ở vai trò người dẫn dắt, đó chính là Thiên đường ẩm thực với tên gọi “Ông Hoàng Hạnh phúc” Trường Giang. Hay sắp tới, Trường Giang sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò MC cho chương trình Ca sĩ giấu mặt… Từ một con số 0, chưa từng nghĩ mình sẽ là diễn viên, rồi nổi tiếng, Trường Giang đã nhanh chóng được khán giả yêu thương và trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất trong làng hài hiện nay.

Qua nhiều mảng miếng, lần thử sức khác nghề một chút, quay lại với một Trường Giang của sân khấu thực sự, thì anh đang là cái tên được nhiều nhà sản xuất phim để ý khi bộ phim "49 ngày" vừa qua mang đến cho Trường Giang một vị thế mới trên phim ảnh.

Trong dòng chảy nghệ sĩ hài đi đóng phim hiện nay, Trường Giang chắc chắn là một cái tên rất mới mẻ để mọi người có thể quan tâm và đến rạp. Tuy nhiên, nhờ khả năng sẵn có, lối diễn xuất rất riêng của Trường Giang mà anh không để mình hòa lẫn vào bất cứ ai, để mãi là một “Mười Khó” viết ước mơ lên chiếc tủ lạnh và lao về nghề một cách mãnh liệt, đầy đam mê.

>Trường Giang: Càng nổi tiếng càng phải cần mẫn

>Sân khấu hài TP.HCM: Cười chát

>Lê Khánh: “Bi, hài thì cũng đều hóa thân triệt để”

>Hãy là người khôi hài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Giang: "Nhất định phải nổi tiếng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO