Tata Young, Britney Spears của châu Á

THU TRANG/DNSGCT| 13/12/2012 00:33

Tata Young - cô ca sĩ xinh đẹp đến từ đất nước Chùa vàng đã được khán giả Việt Nam biết đến qua chương trình Đại nhạc hội Soundfest diễn ra vào trung tuần tháng Tư vừa qua.

Tata Young, Britney Spears của châu Á

Tata Young - cô ca sĩ xinh đẹp đến từ đất nước Chùa vàng đã được khán giả Việt Nam biết đến qua chương trình Đại nhạc hội Soundfest diễn ra vào trung tuần tháng Tư vừa qua. Bằng chất giọng đẹp, đầy nội lực, truyền cảm cùng khả năng cuốn hút khán giả trên sân khấu, Tata Young đã chinh phục được tất cả khách có mặt trong đêm diễn.

Đọc E-paper

Tata Young còn có tên là Amita Marie Young, sinh ra tại Thái Lan, đang được biết đến như một ca sĩ, người mẫu và diễn viên người Mỹ gốc Thái đầy tài năng. Từng được tạp chí ELLE Thái Lan bầu chọn là một trong mười gương mặt có ảnh hưởng nhất Thái Lan (năm 1997), sau đó một năm, Tata lại lọt vào danh sách 25 người có phong cách gây ảnh hưởng nhất khu vực châu Á của tạp chí Asiaweek

Ngay năm mới 11 tuổi, Tata đã tham gia cuộc thi ca hát quy mô toàn quốc tại Thái Lan và giành giải nhất. Ba năm sau, album đầu tay của cô được phát hành và đạt con số “trong mơ”: một triệu bản đã đến với người yêu nhạc chỉ trong vòng năm tháng.

Đến nay, Tata đã phát hành được tám album, trong đó có ba sản phẩm được tiêu thụ tại Anh, Mỹ và năm sản phẩm khác tại Thái Lan. Album tiếng Anh đầu tiên mang tên I Believe (phát hành năm2004) với những ca khúc đầy ấn tượng như Sexy, Naughty, Bitchy… đã đưa cô trở thành nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất châu Á.

Năm 2006, album tiếng Anh thứ hai Temperature Rising được tung ra tại Mỹ và đã lọt vào danh sách những album bán chạy nhất thế giới… Album sau cùng của cô mang tên Ready for Love được phát hành hồi tháng 8/2009. Tất cả những sản phẩm đó đều để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ trên khắp thế giới.

Trong gần 20 năm ca hát, Tata đã gặt hái được hơn 20 giải thưởng khác nhau. Đến nay, ở tuổi 32, cô đã trở thành một trong những ca sĩ thành công nhất và nổi tiếng nhất không chỉ ở Thái Lan, mà rộng khắp khu vực châu Á, đồng thời tạo dựng được chỗ đứng vững vàng trong làng nhạc thế giới.

Đó là chưa kể nhiều vinh dự lớn khác mà cô đã đón nhận và làm nức lòng người hâm mộ như từng được mời hát ca khúc Reach for The Stars tại lễ khai mạc Á vận hội châu Á lần thứ 13 tại Thái Lan (năm 1998). Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, cô gái đa tài ấy còn tham gia diễn xuất trong các bộ phim O-Negative, Wick of the Candle...

Sau khi diễn chung cùng Thanh Bùi tại Đại nhạc hội Soundfest, cô đã cùng nam ca sĩ trên thực hiện thành công đĩa đơn mang tên Where Do You Go (phiên bản tiếng Anh) và Tình về nơi đâu (phiên bản tiếng Việt) vào tháng Sáu vừa qua. Đĩa đơn này được quay tại Thái Lan nhằm thể hiện nội dung nói về những day dứt, trăn trở của cặp tình nhân trẻ đi tìm sự cân bằng trong tình yêu của họ.

Tata Young và Thanh Bùi đóng vai người dẫn chuyện và đem đến cho khán giả thông điệp “Tình yêu chỉ vững bền và đẹp đẽ khi những người yêu nhau biết cùng cố gắng vun đắp”. Điều đặc biệt đáng nói trong sự hợp tác của họ là thời gian đầu, hai ca sĩ này không trực tiếp thu âm cùng nhau, Thanh Bùi thu âm ca khúc tại Việt Nam, còn Tata Young thu âm tại Thái Lan.

Sau khi thu âm tới 35 phiên bản khác nhau, họ mới chọn được bản thu chuẩn và ưng ý nhất. Đó cũng là sự khổ công để cống hiến cho người yêu nhạc sản phẩm có chất lượng nhất. Góp mặt trong đĩa đơn ấy còn có Im Tae Kyung (ca sĩ đã tham gia trong đêm nhạc của Mỹ Linh) và sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng quốc tế khác trong một số chương trình ca nhạc gần đây tại Việt Nam.

Sau khi ra mắt bản tiếng Việt từ cuối tháng Tư, vào ngày 27/6 vừa qua, bản tiếng Anh của ca khúc Tình về nơi đâu đã chính thức được phát hành tại Thái Lan và Việt Nam, lập tức nhận được rất nhiều cảm tình của khán thính giả. Có lẽ sức thu hút của ca khúc đó nằm ở sự kết hợp độc đáo giữa nét nhạc Việt với nhạc nước ngoài tạo ra những âm hưởng sâu lắng, thiết tha và có nội dung sâu sắc.

Tất nhiên, chất giọng lạ của Thanh Bùi cùng với giọng ca tuyệt vời của cô ca sĩ được mệnh danh là “Britney Spears châu Á” đã tạo thành một sức quyến rũ mạnh mẽ trong việc chinh phục đông đảo người yêu nhạc ở cả hai nước.

Khi thực hiện đĩa đơn nói trên, hai nhân vật chính đã ước mong Where Do You Go hay Tình về nơi đâu sẽ khởi đầu một sân chơi mới dành cho nghệ sĩ châu Á. Đó là sân chơi của sự hợp tác xuyên quốc gia trong lĩnh vực biểu diễn và sản xuất các sản phẩm âm nhạc theo hướng toàn cầu hóa nhằm gắn kết các nghệ sĩ của nhiều nước, góp phần thắt chặt và phát triển tình hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.„

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tata Young, Britney Spears của châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO