Michael Fassbender - Chỉ một lần có thể góp mặt vào kiệt tác

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 27/11/2015 06:58

Michael Fassbender được chọn để vào vai vị quý tộc luôn bị ám ảnh bởi tham vọng trở thành vua xứ Scotland, trong vở bi kịch Macbeth của Shakespeare.

Michael Fassbender - Chỉ một lần có thể góp mặt vào kiệt tác

Trong số tác phẩm kinh điển của đại văn hào Shakespeare, tác phẩm Macbeth (Quyền lực chết) có thể xem là vở bi kịch để lại những ấn tượng sâu sắc nhất với khán giả.

Đọc E-paper

Sau gần 400 năm kể từ ngày ra mắt, vở kịch từng rất nhiều lần được chuyển thể lên màn ảnh nhỏ, màn ảnh rộng cũng như dàn dựng lại trên các sân khấu lớn. Câu chuyện kể về một vị quý tộc luôn bị ám ảnh bởi tham vọng trở thành vua xứ Scotland đã không từ bất cứ thủ đoạn nào để có thể biến điều này thành hiện thực.

Nó trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều thế hệ diễn viên, nhà làm phim và khán giả ở khắp nơi trên thế giới. Và khi quyết định một lần nữa chuyển thể câu chuyện về Macbeth lên màn ảnh rộng, thì nhà sản xuất của dự án này cũng đã phải rất đau đầu để tìm ra một gương mặt phù hợp thủ vai Macbeth, bởi sự lựa chọn này sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới toàn bộ quá trình thực hiện bộ phim. Cuối cùng, diễn viên mang hai dòng máu Đức và Ireland – Michael Fassbender đã được “chọn mặt gửi vàng”.

Nhà sản xuất Iain Canning, nổi tiếng khi tham gia sản xuất tác phẩm Oscar The King’s Speech, cho biết: “Sau khi cùng nhau làm việc trong bộ phim Shame, chúng tôi thực sự muốn tiếp tục được cộng tác với Michael Fassbender. Và trong quá trình hoàn thiện kịch bản, chúng tôi không hề nghĩ tới bất cứ một diễn viên nào khác để vào vai nhân vật Macbeth ngoài Michael Fassbender”.

Hiện là một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất tại Hollywood, Michael Fassbender cũng đã nhanh chóng nhận thấy tiềm năng của dự án. Nói về lý do khiến mình cảm thấy hứng thú với bộ phim này, anh cho biết: “Vai diễn có sức hấp dẫn rất lớn đối với tôi. Macbeth là một kiệt tác, và cơ hội được góp mặt trong bộ phim như vậy chỉ đến một lần trong đời. Vì thế tôi đã có những chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng để nhập vai một cách trọn vẹn nhất”.

Và việc Michael Fassbender đảm nhận vai chính trong phim cũng là lý do để đạo diễn người Úc Justin Kurzel tham gia dự án này. Ông nói: “Tôi sẽ không thể hoàn thành bộ phim nếu không có Michael. Tôi gặp anh ấy sau khi kết thúc bộ phim đầu tay và rõ ràng Michael là một trong những nam diễn viên xuất sắc nhất của thế hệ này. Cậu ấy thực sự chân chính và tôi luôn chờ đợi cơ hội được hợp tác cùng. Ngay sau khi biết Michael sẽ vào vai Macbeth, tôi cảm thấy mình chẳng có lý do gì để từ chối”.

Người bạn diễn của Michael Fassbender là nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar – Marion Cotillard cũng đánh giá rất cao tài năng của anh, cô chia sẻ: “Đôi khi, lần đầu tiên gặp một ai đó, ta sẽ có cảm giác như thể mình đã biết về họ từ rất lâu rồi. Và đó chính là cảm xúc tôi có được khi làm phim với Michael. Anh ấy tài năng, giàu sức sáng tạo và luôn khiến tôi cảm thấy ngạc nhiên”.

Bộ phim Macbeth cũng đã được lọt vào danh sách tranh giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim quốc tế Cannes vừa qua, giới phê bình cũng đánh giá rất cao tác phẩm này cũng như ca ngợi khả năng diễn xuất của Michael Fassbender xem ra đã lên được một tầm cao mới.

Michael Fassbender không phải là một gương mặt lạ lẫm gì với khán giả Việt Nam. Anh được biết nhiều đến khi vào vai dị nhân Magneto trong loạt phim X-Men thời trẻ, hay người máy mang dã tâm David trong bộ phim khoa học viễn tưởng Prometheus, cũng như tay chủ đồn điền bạo lực Edwin Epps trong tác phẩm Oscar 12 Years a Slave.

Sau Macbeth, vào đầu năm 2016, khán giả Việt Nam sẽ có khả năng tiếp tục gặp Michael Fassbender hóa thân vào huyền thoại Steve Jobs trong bộ phim tiểu sử cùng tên. Còn hiện nay, bộ ba Michael Fassbender, Marion Cotillard và đạo diễn Justin Kurzel đã nhanh chóng tái hợp trong dự án tiếp theo được cải biên từ video game nổi tiếng cùng tên – Assassin’s Creed. Bộ phim hiện đang được thực hiện, dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm 2016.

>Jennifer Lawrence: Ảnh hậu Oscar thế hệ 9X đầu tiên

>Bài học xây dựng thương hiệu từ lễ trao giải Oscar

>Nhà văn biết bán sách, đạo diễn chưa biết bán phim

>Đạo diễn Việt mơ về Cannes

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Michael Fassbender - Chỉ một lần có thể góp mặt vào kiệt tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO