Lâm Tâm Như - "bóng ma nhà hát"

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 21/05/2016 06:47

Sắp tới đây, Lâm Tâm Như sẽ cho ra mắt bộ phim điện ảnh kinh dị Phantom of the Theatre (Bóng ma nhà hát) do cô đóng vai chính và sản xuất.

Lâm Tâm Như -

Lâm Tâm Như được sinh ra trong một gia đình trung lưu tại Đài Loan. Cha cô là dân kinh doanh, còn mẹ phụ trách công việc nội trợ.

Đọc E-paper

Lúc Lâm Tâm Như còn nhỏ thì cha mẹ cô ly dị, nhưng đến năm cô vào tiểu học, chính Lâm Tâm Như đã làm “bà mai” để giúp cha mẹ cô sau bao năm xa cách đã quay trở lại với nhau. Năm 1993, Lâm Tâm Như đã được phát hiện trở thành người mẫu quảng cáo, và tác phẩm quảng cáo đầu tiên trong sự nghiệp của mình, cô đã được đóng cùng thiên vương Quách Phú Thành. Nhưng khi ấy, Lâm Tâm Như chỉ mới 17 tuổi, nên cha mẹ cô đều không bằng lòng cho cô gia nhập làng giải trí.

Tuy vậy niềm đam mê dành cho nghệ thuật luôn thôi thúc trong tim của cô. Để có thời gian đóng phim quảng cáo, Lâm Tâm Như đã cùng công ty quản lý “bịa chuyện” nhằm xin nghỉ học, và rồi khi câu chuyện bị phát hiện, lúc về nhà Lâm Tâm Như đã bị mẹ đánh một bạt tai.

Năm 1995, Lâm Tâm Như có vai diễn điện ảnh đầu tiên là vai nữ chính trong bộ phim School Days đóng cùng Kim Thành Vũ và Lâm Chí Dĩnh. Cũng nhờ bộ phim này mà Lâm Tâm Như có cơ hội quen với Lâm Chí Dĩnh và có một mối tình tốn không ít giấy mực của giới báo chí Hoa ngữ.

Năm 1996, cô chính thức ký hợp đồng với công ty của Quỳnh Dao, chính thức bước vào làng giải trí Đài Loan. Năm 1998, cái tên Lâm Tâm Như nổi danh khắp châu Á nhờ vai diễn Hạ Tử Vi trong bộ phim truyền hình Hoàn Châu Cách Cách của Quỳnh Dao. Cùng với Tô Hữu Bằng, Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Lâm Tâm Như là những tên tuổi nhờ vai diễn trong Hoàn Châu Cách Cách mà sự nghiệp thay đổi 360 độ, và cho đến tận ngày nay, họ đều đóng giữ vị trí vô cùng quan trọng trong làng giải trí Hoa ngữ.

Sau Hoàn Châu Cách Cách, bộ ba Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Triệu Vy còn tái hợp trong tác phẩm Tân dòng sông ly biệt cũng của Quỳnh Dao và đạt được thành công không thua kém gì so với Hoàn Châu Cách Cách.

Lâm Tâm Như cũng giành được rất nhiều thành công với các tác phẩm truyền hình như Trai tài gái sắc đóng cùng Lục Nghị, Bán sinh duyên đóng cùng Đàm Diệu Văn, Mỹ nhân tâm kế đóng cùng Trần Kiện Phong. Hầu hết các bộ phim của Lâm Tâm Như tham gia đều có được hiệu suất bạn xem truyền hình cao.

Năm 2009, cô thành lập công ty của riêng mình, và vào năm 2011, sau một thời gian dài chuẩn bị, Lâm Tâm Như lần đầu tiên vừa đích thân sản xuất vừa tham gia đóng vai chính trong bộ phim truyền hình cổ trang Khuynh thế hoàng phi, đóng cùng Hoắc Kiến Hoa và Nghiêm Khoan. Bộ phim đạt được rating vô cùng lý tưởng và giành ngôi vị quán quân trong cùng thời điểm phát sóng. Tác phẩm này đã giúp cho Lâm Tâm Như giành được nhiều giải thưởng trong vai trò là nhà sản xuất tại các lễ trao giải ở Trung Quốc.

Từ thành công bên lĩnh vực truyền hình, Lâm Tâm Như đủ tự tin để dấn thân qua lĩnh vực điện ảnh. Sắp tới đây, Lâm Tâm Như sẽ cho ra mắt bộ phim điện ảnh kinh dị Phantom of the Theatre (Bóng ma nhà hát) do cô đóng vai chính và sản xuất.

Năm 2014, bộ phim kinh dị The House That Never Dies do Lâm Tâm Như đóng vai chính đã tạo một kỷ lục doanh thu mới tại thị trường Trung Quốc dành cho dòng phim kinh dị, vì vậy lần này với Phantom of the Theatre cô tái hợp cùng nhà biên kịch Văn Tuyển và người bạn diễn Dương Hựu Ninh. Bối cảnh Bóng ma nhà hát xảy ra vào khoảng năm 1930 tại Thượng Hải.

Đạo diễn Cố Duy Bang (Dương Hựu Ninh thủ vai) kết hợp với nữ diễn viên Mạnh Tư Phàm (Lâm Tâm Như thủ vai) thực hiện bộ phim Ca nữ lúc nửa đêm trong một rạp chiếu phim cũ đang có vô số tin đồn về ma quỷ. Bóng ma nhà hát dựa trên câu chuyện có thật về đạo diễn Mã Từ Duy Bang – người thực hiện bộ phim điện ảnh kinh dị đầu tiên của Trung Quốc mang tên Tiếng hát lúc nửa đêm ra mắt vào năm 1937. Khi đó bộ phim này nhận được rất nhiều lời khen ngợi, và Bóng ma nhà hát muốn tái hiện những bí mật trong quá trình thực hiện Tiếng hát lúc nửa đêm.

Lâm Tâm Như bày tỏ: “Tuy không khí bao trùm bộ phim khá hồi hộp căng thẳng, nhưng quá trình thực hiện rất thoải mái. Trong phim tôi vào vai một nữ diễn viên nổi tiếng nhưng luôn bị người khác khống chế, chỉ đến khi cô gặp được nam chính mới dần dần được tình yêu cảm hóa, cảm động và tìm được chính mình. Cho nên thực ra đây là một bộ phim tình cảm đẹp đẽ được bọc lên cái vỏ kinh dị, rất đáng để mọi người mong chờ”.

>Prince - Huyền thoại lập dị

>NSƯT Thành Lộc: Duyên nợ với hoạt hình

>Quách Phú Thành – Từ ngôi sao thần tượng đến Ảnh đế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lâm Tâm Như - "bóng ma nhà hát"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO