Joyce Jonathan - "Niềm vui" từ nước Pháp

NGUYÊN ANH| 04/06/2017 06:56

Chiều ngày 6/6/2017, nữ nghệ sĩ có tên là "niềm vui" Joyce Jonathan sẽ có một buổi biểu diễn độc nhất tại Nhà hát Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

Joyce Jonathan -

Một nữ danh ca Pháp sắp đem niềm vui đến cho bạn, những ai vẫn còn yêu thích nhạc pop (hiểu theo nghĩa rộng) Pháp. Vào chiều ngày 6/6/2017 tới đây, nữ nghệ sĩ  có tên là "niềm vui" Joyce Jonathan sẽ có một buổi biểu diễn độc nhất tại Nhà hát Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

Đọc E-paper

Joyce Jonathan là một nghệ sĩ rất "ăn ảnh" với mái tóc nâu nhạt, thân hình mảnh mai. Điều đáng nể ở Joyce Jonathan còn rất trẻ này (sẽ chỉ tròn 28 tuổi vào ngày 3/11/2017) là ngoài tài hát và đàn (piano và guitar thùng) ra, cô còn là nghệ sĩ sáng tác ca khúc và là diễn viên đã xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình trình chiếu trong các năm 2013, 2014.

Nghe Joyce hát, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng của dòng nhạc folk nhịp nhàng, rất tự nhiên mà tràn đầy cảm xúc.

Joyce đàn hát chính những gì mình cảm nhận trong cuộc sống, về gia đình, về tình yêu. Cô từng học ngành tâm lý nên có khả năng nhận biết tâm tư của con người thời hiện đại, đặc biệt là các thiếu nữ, và từ đó truyền tải thành những sáng tác rất hay. Chẳng hạn như ca khúc Les Filles d'aujourd'hui (Những cô gái ngày nay), cũng là tên của chương trình ca nhạc của cô tại Sài Gòn, nhằm gây quỹ cho tổ chức từ thiện Poussières de Vie (Bụi đời) hoạt động tại Việt Nam từ năm 2002.

Ông Patrick Désir - Chủ tịch, sáng lập viên Poussières de Vie kể rằng, cách nay khoảng nửa năm, thông qua một người bạn tại Paris, ông đã có dịp quen biết Joyce Jonathan. "Sau khi nghe cô tiết lộ việc ấp ủ xây dựng chương trình nhạc pháp trị liệu dành cho trẻ em, tôi đã mạnh dạn mời cô đến Việt Nam biểu diễn, ca hát từ thiện. Và thật không ngờ Joyce đã nhận lời ngay".

Ông giải thích sở dĩ có những loại vé khác nhau (giá từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng) là vì muốn tạo cơ hội cho những bạn trẻ sinh viên, học sinh có dịp thưởng thức tiếng đàn cũng như giọng hát của một nữ nghệ sĩ Pháp đang rất nổi tiếng. 

>>Léa Seydoux – Ngôi sao triển vọng nước Pháp

Joyce từng tâm sự rằng cô chịu ảnh hưởng phong cách sáng tác và biểu diễn của những đàn anh Jean-Jacques Goldman, Michel Berger (Pháp) và đàn chị Tracy Chappan (Mỹ gốc Phi, rất nổi danh cuối những năm 80, đầu thập niên 90 với Fast Car, Talkin about a revolution, Baby can I hold you, Crossroads...); Teri Moise (nữ nghệ sĩ Mỹ chuyên hát nhạc Pháp, qua đời năm 2013 khi mới 43 tuổi). Cô là tác giả của 3 album, gồm Sur mes gardes (Đĩa bạch kim ở Pháp năm 2010); Caractère (Đĩa vàng ở Pháp năm 2013) và Une place pour moi (năm 2016).

Nếu Joyce Jonathan còn là một cái tên xa lạ đối với những ai còn vương vấn niềm đam mê thưởng thức "les chansons francaises" của những năm 60 - 70 thì có thể tìm nghe (và xem) qua YouTube một số clip những ca khúc thành công nhất của Joyce. Từ Pas besoin de toi (Đĩa đơn vàng tại Pháp năm 2009); Je ne sais pas (Đĩa đơn vàng tại Pháp năm 2010); Ça ira (năm 2013, rất hay, đầy ắp âm thanh piano); Le bonheur (năm 2015); L'Heure avait sonnéLes filles d'aujourd'hui (năm 2016) và Je ne veux pas de toi (năm 2017). Chắc chắn họ sẽ bị chinh phục!

>>5 bí quyết kinh doanh đột phá của người Pháp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Joyce Jonathan - "Niềm vui" từ nước Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO