Colbie Caillat: Nữ nghệ sĩ trẻ tài năng

THU TRANG/DNSGCT| 07/01/2013 09:32

Hòa trong bữa tiệc âm nhạc đón mùa Giáng sinh năm nay là sự xuất hiện của một món ăn tinh thần độc đáo, hoàn toàn khác lạ so với những sản phẩm truyền thống như cây thông Noel, ông già tuyết…

Colbie Caillat: Nữ nghệ sĩ trẻ tài năng

Hòa trong bữa tiệc âm nhạc đón mùa Giáng sinh năm nay là sự xuất hiện của một món ăn tinh thần độc đáo, hoàn toàn khác lạ so với những sản phẩm truyền thống như cây thông Noel, ông già tuyết… Đó là lời mời đón Giáng sinh đến với nắng vàng và biển bạc của Colbie Caillat thông qua album của cô mang tên Christmas in the Sand.

Đọc E-paper

Colbie Caillat sinh năm 1985 tại Hoa Kỳ và vì thế, cũng giống như phần lớn các ca sĩ trẻ khác, cô có sự khởi đầu sự nghiệp ca hát tương đối thuận lợi nhờ ở sự trợ giúp của mạng internet. Điểm khác biệt lớn nhất giữa cô và các ca sĩ online là chỉ trong một thời gian rất ngắn (trong vòng sáu tháng) đã trở nên nổi tiếng và vững tin bước ra thế giới thực.

Điều này chỉ có thể lý giải bằng giọng ca trầm ấm, mềm mại mà trời đã ban cho cô. Hát về những gì quen thuộc trong cuộc sống của mình, chia sẻ cảm xúc của một người trẻ về cuộc sống, khát vọng và tình yêu là những gì cô thường thể hiện.

Chinh phục người nghe bằng chính năng lực của bản thân chứ không cần sự can thiệp của bất cứ nghệ thuật lăng-xê nào, Colbie được xem là biểu tượng mới của tài năng và tính tự lập, trở thành một hình ảnh đáng ngưỡng mộ của giới trẻ.

Ngay từ khi còn nhỏ, cô bé ấy đã thích hát những ca khúc của những tên tuổi lớn như John Mayer, Bob Marley hay Lauryn Hill… Thỉnh thoảng, cô lại thử tập tành sáng tác cùng cây đàn của mình.

Thế rồi cái duyên với âm nhạc và năng khiếu thiên phú đã giúp cô sáng tác nhiều ca khúc và một trong số những tác phẩm đó mang tựa đề Bubbly đã hấp dẫn được những người hâm mộ đầu tiên. Sau khi được đăng và chia sẻ trên một trang web, Bubbly khiến những ai đã nghe có cảm giác thích thú như vừa mới khám phá ra được một điều mới mẻ.

Chỉ trong một thời gian ngắn, lượng người nghe đã lên đến mức kỷ lục: hơn 22 triệu lượt! Ca khúc ấy sau đó qua mặt sản phẩm của các đàn chị Britney Spear, Christina Aguilera, Feist và Norah Jones để lọt vào vị trí thứ năm trên Billboard Hot 100 singles, giữ ngôi vị số một trên Top 100 ca khúc ăn khách của iTunes, nhờ đó Colbie Caillat trở thành nghệ sĩ số một trên trang web đã được cô đăng tải ca khúc này trong nhiều tháng liên tiếp.

Những thành tích đó giúp cô trở thành một hiện tượng mới trong thế giới ảo. Thế nhưng, người hâm mộ không muốn chỉ đơn giản là nghe một giọng hát hay, mà muốn biết rằng giọng ca ngọt ngào, sâu lắng ấy được phát ra từ đâu, từ nhân vật nào. Vì vậy, việc Colbie đường hoàng bước ra từ thế giới ảo để đến với đời thực là điều tất yếu.

Không lâu sau, nhiều hãng thu âm lập tức để ý đến tài năng mới này và Công ty Universal Republic đã nhanh tay ký hợp đồng với Colbie. Tháng 7/2007, sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác giữa họ là album đầu tay của cô với nhan đề được chọn chính là cái tên mà cha mẹ thường gọi con gái với đầy tình yêu thương: Coco.

Thành công đã mỉm cười với tài năng trẻ khi album đó chiếm lĩnh vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng 200 của Mỹ – điều mà bất cứ tân binh nào trong làng nhạc cũng phải mơ ước. Sau mười ngày phát hành, khoảng 400 ngàn bản đã được tiêu thụ và Coco được RIAA công nhận là album vàng.

Trong album đầu tay này, bên cạnh bản nhạc đã giúp cô thành công là Bubbly, những ca khúc như Realize, The Little Things… cũng góp phần tích cực trong việc lôi cuốn người yêu nhạc. Một năm sau, ca khúc mới Lucky mà Colbie ghi âm cùng Jason Mraz lại giúp cô giành được một giải thưởng Grammy danh giá.

Hai năm sau khi phát hành album đầu tay, Colbie trình làng album thứ hai mang tên Breakthrough. Cũng được công chúng nồng nhiệt đón nhận, sau đó album này được đề cử và giành chiến thắng ở hạng mục Album xuất sắc của năm 2009.

Trong năm ấy, cô còn đón nhận một tin vui nữa: Breakthrough được đứng trong hàng ngũ những album bán chạy nhất thập niên 2000-2009 (do tạp chí danh tiếng Billboards bình chọn). Sự thành công của album thứ ba All of You (phát hành năm 2011) một lần nữa khẳng định vị trí vững chắc của Colbie Caillat trong làng nhạc thế giới.

Tính tới thời điểm hiện tại, 6 triệu album và 10 triệu đĩa đơn của cô đã được tiêu thụ tại các quốc gia thuộc cả năm châu lục. Đó là chưa kể đến những tour diễn liên tục ở khắp các nước, từ Anh, Đức đến Úc, New Zealand, Singapore…

Vốn từ nhỏ đã thích tìm tòi những điều mới mẻ và luôn nỗ lực tự vượt lên chính mình, Coco đã học nhạc, tập đàn và sáng tác được nhiều ca khúc hay. Tính cách đặc biệt này đã song hành cùng cô gái tài năng ấy cho đến hôm nay và tất nhiên sẽ tiếp tục trong thời gian về sau.

Người yêu nhạc hẳn sẽ còn được thưởng thức những tác phẩm mới tuyệt vời theo một phong cách rất riêng biệt – phong cách Colbie Caillat!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Colbie Caillat: Nữ nghệ sĩ trẻ tài năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO