Chân dung thiếu nữ bốn mùa

ĐÔNG HÀ/DNSGCT| 30/08/2014 07:38

Ở tuổi hai mươi hai, Morgan Davidson dù mới tốt nghiệp cao đẳng mỹ thuật nhưng đã sớm được coi là một họa sĩ vẽ tranh minh họa xuất sắc, đặc biệt là với những tranh chân dung thiếu nữ xinh tươi được Morgan Davidson vẽ bằng bút chì màu.

Chân dung thiếu nữ bốn mùa

Ở tuổi hai mươi hai, Morgan Davidson dù mới tốt nghiệp cao đẳng mỹ thuật nhưng đã sớm được coi là một họa sĩ vẽ tranh minh họa xuất sắc, đặc biệt là với những tranh chân dung thiếu nữ xinh tươi được Morgan Davidson vẽ bằng bút chì màu.

Đọc E-paper

Tác phẩm của Morgan Davidson không đơn giản chỉ là tranh hiện thực, thay vào đó cô sinh viên đã cách điệu hóa những hình ảnh từ thực tiễn để chúng phù hợp với cách nhìn sáng tạo của cô. Trong loạt tranh nghiên cứu hình họa, Morgan đã vẽ thật chi tiết những bộ phận trong cơ thể người như mắt, miệng và cả trái tim.

Còn loạt tranh “chân dung tĩnh vật” đã được nhiều người biết đến và ngưỡng mộ, cô vẽ những thiếu nữ vào những mùa khác nhau trong năm, với những chi tiết trong tranh cho biết đâu là thời kỳ của xuân, hạ, thu, đông, biểu hiện cụ thể nhất là những thứ được cài, được phủ trên mái tóc.

Tháng 1-2014, khi cựu tổng thống Mỹ George W. Bush đến nói chuyện tại Trường Ringling, cô sinh viên năm cuối khoa Mỹ thuật Morgan Julia Davidson (phải) đã vẽ tặng ông một bức chân dung rất đẹp bằng chì màu

Với thiếu nữ mùa xuân, đó là những bông hoa đang nở rộ vào những tháng ngày đẹp nhất của chúng. Với cô gái mùa hạ thì mái tóc óng ả của nàng được phủ kín trong chiếc nón rộng vành, và chiếc kính gọng thật to che đôi mắt để cả khuôn mặt tươi trẻ được che chắn ánh nắng chói chang của mùa nóng nhất trong năm. Còn trên mái tóc của thiếu nữ mùa thu là những lá nhiều màu sắc đã lìa cành khi những cơn gió thu ào ạt thổi về những cánh rừng, những khu vườn đã ngập trong xác lá.

Với thiếu nữ của mùa lạnh giá nhất, mái tóc cô như thảo mộc vùi trong tuyết và được trùm trong chiếc mũ len… Các thiếu nữ của bốn mùa cũng là hình ảnh thể hiện thời trang từng mùa; những chân dung yêu kiều được tác giả tỉa tót công phu đến độ trở thành gần như cực thực (hyper-realistic), và với một bảng màu lạ thường cho dù Morgan chỉ sử dụng những cây bút chì màu thông thường.

Chân dung tự họa

Ngay từ tuổi ấu thơ, cô bé Morgan Julia Davidson đã đặc biệt ưa thích vẽ bằng chì màu, nhưng để có được “công phu thượng thừa” với bút chì màu như ngày nay là một quá trình thật dài. Chỉ đến khi học xong trung học và theo học tại Trường Cao đẳng Mỹ thuật và Thiết kế Ringling ở TP. Sarasota, bang Florida (Mỹ) thì cô sinh viên Morgan mới khởi sự thực hiện những bức tranh được vẽ bằng chì màu và chi tiết hóa nhân vật, đồ vật trong tranh đến mức kỳ ảo.

Morgan tỏ rõ hứng thú đặc biệt với cảnh sắc thiên nhiên và với thời trang – những yếu tố được cô đưa vào tranh chân dung đầy sắc màu rực rỡ và ảo diệu. Nếu không được tận mắt xem Morgan thi thố tài nghệ với những cây bút chì màu quen thuộc của tuổi học trò, người ta có thể nghĩ tác phẩm của cô là tranh vẽ bằng công cụ kỹ thuật số!

Mắt – vẽ chi tiết

Trên trang web cá nhân của mình, cô sinh viên vừa tốt nghiệp cử nhân mỹ thuật Morgan Julia Davidson bày tỏ: “Tôi lớn lên ở vùng tây nam bang Florida và luôn đam mê vẽ thật mãnh liệt cũng như từ nhỏ đã mơ ước có một sự nghiệp nghệ thuật. Qua những năm học ở Trường Cao đẳng Ringling, tôi bắt đầu chú tâm đến thiên nhiên và thời trang cũng như nhiệt tình đối với tranh chân dung.

Tôi đã thực hiện một loạt tranh chân dung bằng màu sắc sinh động và phong phú về chi tiết. Tôi có tham vọng sẽ gây dựng sự nghiệp với tư cách một nghệ sĩ tự do, sẵn lòng hỗ trợ các công ty cũng như các cá nhân để đưa các ý tưởng sáng tạo đến với cuộc sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chân dung thiếu nữ bốn mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO