Andrew Garfield: Sức sống mới của Người Nhện

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 09/05/2014 08:03

Đầy thuyết phục”, “mới lạ”, “thú vị”,là những từ khóa mà mọi người không ngừng dành cho Andrew Garfield, và chính nhờ vai diễn chàng Người Nhện Peter Parker, Andrew Garfield trở thành một ngôi sao sáng tại Hollywood.

Andrew Garfield: Sức sống mới của Người Nhện

Đầu thế kỷ XXI, loạt phim về Người Nhện của đạo diễn Sam Raimi làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng doanh thu, và là một trong những loạt phim bom tấn siêu anh hùng thành công nhất ở thời điểm này.

Đọc E-paper

Sau ba phần đạt được thành tựu vang dội, Sam Raimi rục rịch tiếp tục làm phần 4 vẫn với dàn diễn viên cũ. Nhưng dự án không lâu sau đó gặp trục trặc và đành phải bỏ dở. Tuy vậy câu chuyện về Người Nhện vẫn còn nhiều điều đầy hấp dẫn cần được khám phá, và các nhà sản xuất phim không thể nào đơn giản bỏ qua như thế.

Hãng phim quyết định làm lại một câu chuyện Người Nhện hoàn toàn mới với dàn diễn viên mới toanh, và vị đạo diễn mới Marc Webb. Loạt phim Người Nhện siêu đẳng (The Amazing Spider-Man) đã bắt đầu ra đời như thế.

Điều khán giả quan tâm tiếp theo là ai sẽ vào vai Người Nhện đây? Hàng loạt nam diễn viên trẻ đã có được cơ hội thử vai trước Marc Webb bao gồm: Jamie Bell, Alden Ehrenreich, Anton Yelchin, Logan Lerman, Michael Angarano và Andrew Garfield. Cuối cùng, cái tên Andrew Garfield được xác nhận sẽ trở thành Người Nhện của thập niên mới, và Marc Webb tin rằng, Andrew là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn của ông.

Mùa hè 2012, những lời ngợi khen không ngớt, con số doanh thu không ngừng tăng nhanh đã minh chứng cho niềm tin của Marc Webb. Tập phim đầu tiên của loạt phim Người Nhện siêu đẳng đã thành công vô cùng tốt đẹp, và các nhà phê bình đều đánh giá rất cao diễn xuất của Andrew Garfield.

“Đầy thuyết phục”, “mới lạ”, “thú vị”,là những từ khóa mà mọi người không ngừng dành cho Andrew Garfield, và chính nhờ vai diễn chàng Người Nhện Peter Parker, Andrew Garfield trở thành một ngôi sao sáng tại Hollywood.

Peter Parker là vai diễn lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Andrew nên anh dốc hết tâm sức để mong đem đến được những cảnh quay hoàn hảo. Andrew không ngừng tập yoga và pilates để cơ thể linh hoạt hơn, rồi học cách di chuyển của nhện, cũng như không ngại ngần tham gia những hành động nguy hiểm.

Điểm khiến nhiều người yêu thích nhân vật Người Nhện của Andrew chính ở sự hài hước và hóm hỉnh, trong khi ở phần Người Nhện trước không khí khá nặng nề khiến cho khán giả không có được cảm giác thư giãn khi thưởng thức bộ phim.

Mùa hè này, Andrew trở lại với Người Nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện, với sự tham gia của ngôi sao Oscar Jamie Fox trong vai phản diện người điện Max Dillon, và ngôi sao trẻ tài năng Dane DeHaan trong vai phản diện Green Goblin. Sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều khi lần này, Người Nhện phải đối mặt với hai kẻ thù hùng mạnh, và câu chuyện bí ẩn về cuộc đời của Peter Parker lại được hé lộ thêm nhiều chi tiết.

Một điểm lôi cuốn nữa của loạt phim Người Nhện siêu đẳng, chính là mối quan hệ giữa nhân vật Peter Parker và cô bạn gái Gwen Stacy do Emma Stone thủ vai.

Andrew Garfield và Emma Stone đã đem đến cho khán giả những phút giây vô cùng ngọt ngào và lãng mạn trên phim, tạo nên một phản ứng hóa học tuyệt vời cho tình yêu giữa Peter Parker và Gwen Stacy, khiến đây là một trong những cặp đôi trên màn ảnh được yêu thích nhất hiện nay.

Cả hai diễn viên đều “phim giả tình thật” khi bộ phim bắt đầu được bấm máy vào mùa hè 2011, đưa Andrew và Emma trở thành một trong những cặp đôi được giới truyền thông săn đuổi nhiều nhất.

Andrew Garfield là một trong những gương mặt trẻ triển vọng hiện nay. Anh bắt đầu nổi lên từ vai diễn Eduardo Saverin trong bộ phim được đề cử Oscar The Social Network. Diễn xuất của Andrew nhận được rất nhiều lời ngợi khen và giúp cho tên tuổi của anh bắt đầu được nhiều người để ý đến.

Với vai diễn này, Andrew còn được nhận đề cử BAFTA cho Diễn viên mới xuất sắc nhấtNam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Sau Người Nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện, Andrew chính thức được mời tham gia vào dự án mới nhất của đạo diễn tên tuổi Martin Scorsese mang tên Silence. Bộ phim được cải biên từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Nhật Bản Shūsaku Endō, được xuất bản vào năm 1966.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Andrew Garfield: Sức sống mới của Người Nhện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO