"Vỏ bọc ma" của Scarlett Johansson

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 04/04/2017 06:25

Sau "Edge of Tomorrow" của Tom Cruise thì "Ghost in the Shell" do Scarlett Johansson đóng vai chính đang tạo được rất nhiều sự thu hút.

Sau gần 30 năm ra mắt, sức hấp dẫn của tác phẩm Ghost in the Shell (Vỏ bọc ma) có thể nói ngày một lớn hơn, do chủ đề mà bộ truyện này đề cập ngày càng trở nên phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại.

Đọc E-paper

Câu chuyện trong Ghost in the Shell cũng là một lời cảnh báo về công nghệ, nó đưa ra các câu hỏi triết học thú vị trong một bối cảnh tương lai, nhưng đó cũng là câu hỏi liên quan đến những vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt ngay lúc này.

Và dường như khi các tác phẩm phim hành động của Hollywood đang chưa có nhiều sáng tạo mới mẻ thì việc cải biên từ những tác phẩm truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản đang trở thành một xu hướng mới. Sau Edge of Tomorrow của Tom Cruise thì Ghost in the Shell do Scarlett Johansson đóng vai chính đang tạo được rất nhiều sự thu hút.

Nếu như trong Edge of Tomorrow, Tom Cruise vào vai một thiếu tá bị ép ra trận chiến và vô tình có khả năng hồi sinh sau khi chết đi, thì Scarlett Johansson cũng vào vai một nữ thiếu tá nửa người nửa máy đảm nhận vai trò lãnh đạo lực lượng tinh nhuệ Section 9 - cơ quan được điều hành trực tiếp bởi chính phủ nhằm ngăn chặn những tên tội phạm nguy hiểm và những phần tử cực đoan.

Michael Costigan cho rằng Scarlett là diễn viên duy nhất mà ông nghĩ tới để vào vai thiếu tá trong Ghost in the Shell: “Thiếu tá là một nhân vật hết sức đặc biệt. Cô ấy có những đặc điểm vừa gần gũi lại vừa xa lạ so với loài người chúng ta. Cô ấy khiến ta cảm thấy đồng cảm nhưng đồng thời cũng khiến mọi người phải giữ khoảng cách. Chúng tôi không thể nghĩ ra bất cứ một diễn viên nào có thể phù hợp với vai thiếu tá hơn Scarlett, và mọi người đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể mời được cô ấy tham gia trong bộ phim này”.

Đạo diễn Rupert Sanders thì đánh giá Scarlett có công lớn trong việc khắc họa được thế giới nội tâm phức tạp của nhân vật nửa người nửa máy này. Ông nói: “Trong phiên bản hoạt hình, thiếu tá là một cô gái bí ẩn và vô cùng xa cách. Nhưng với bộ phim này, chúng tôi muốn khán giả hiểu được những gì mà cô ấy đã và đang phải trải qua. Câu chuyện của chúng tôi sẽ giải thích với người xem điều gì đang diễn ra trong tâm trí của cô ấy và khiến cô ấy thay đổi nhiều tới như vậy”.

Về phần mình, Scarlett Johansson cũng thừa nhận rằng bản thân hoàn toàn bị chinh phục bởi những ý tưởng độc đáo mà đạo diễn Rupert Sanders đã đưa ra cho tác phẩm Ghost in the Shell: “Những gì mà ông ấy tạo ra không chỉ để thể hiện lòng kính trọng đối với fan hâm mộ trung thành của bộ phim hoạt hình mà còn giúp mang lại những sắc thái mới mẻ và độc đáo cho câu chuyện. Thế giới trong tương lai sẽ không phải là một không gian nguyên sơ như những gì chúng ta vẫn thường tưởng tượng”.

Bên cạnh đó, Scarlett cũng chia sẻ thêm về quá trình huấn luyện kỹ năng để vào vai thiếu tá: “Tôi đã từng trải qua nhiều lớp huấn luyện về kỹ năng chiến đấu cũng như sử dụng vũ khí, nhờ đó, tôi có nền tảng vững chắc để hoàn thành các pha hành động. Nhưng dù đã tham gia nhiều phim hành động trong suốt hơn một thập niên qua – điều đó thật điên rồ phải không – những gì mà bộ phim này đòi hỏi ở diễn viên là hoàn toàn khác biệt. Tôi đã tham dự một khóa đào tạo MMA (Võ thuật tổng hợp) cũng như luyện tập để trau dồi các kỹ năng vì chúng rất dễ bị mai một. Bên cạnh đó, tôi cũng đã tham gia những buổi huấn luyện về chiến thuật - việc mà tôi chưa từng làm trước đây”.

Scarlett Johansson cũng cho rằng, Ghost in the Shell được ra mắt vào thời điểm này là vô cùng phù hợp, bởi vì: “Tuy đã được ra mắt cách đây hơn 20 năm nhưng bộ phim hoạt hình gốc đã dự đoán trước được rằng sự lạc lõng và cô đơn chính là sản phẩm của công nghệ số và tội phạm công nghệ cũng là một mối hiểm họa. Chúng ta khao khát được gắn kết với nhau trong một kỷ nguyên nơi mà con người đang có quá nhiều phương tiện và công nghệ để kết nối. Chúng ta được cho rằng đang có thêm nhiều cách thức và cơ hội để gắn kết với nhau – việc giao tiếp và trao đổi thông tin chưa bao giờ trở nên dễ dàng tới như vậy – nhưng chúng ta lại vẫn luôn cảm thấy mình trống rỗng và không hài lòng”.

>6 nữ diễn viên sáng giá của Oscar 2016

>Nữ siêu nhân hồng Naomi Scott

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Vỏ bọc ma" của Scarlett Johansson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO