Tứ đại mỹ nhân của "Những kẻ khát tình"

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 11/07/2017 09:40

Nữ đạo diễn Sofia Coppola, Nicole Kidman, Kirsten Dunst và Elle Fanning là tứ đại mỹ nhân của The Beguiled (Những kẻ khát tình).

Tứ đại mỹ nhân của

Nữ đạo diễn Sofia Coppola, Nicole Kidman, Kirsten Dunst và Elle Fanning là tứ đại mỹ nhân của The Beguiled (Những kẻ khát tình).

Đọc E-paper

Sofia Coppola

Sofia Coppola đã trở thành nữ đạo diễn người Mỹ đầu tiên giành chiến thắng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, với sự chỉ đạo xuất sắc của cô cho bộ phim The Beguiled (Những kẻ khát tình).

Là con nhà nòi, có người cha là nhà làm phim lừng danh Francis Ford Coppola (The Godfather, Apocalypse Now), Sofia đã thể hiện được tài năng của mình từ khi còn rất trẻ, đặc biệt là tác phẩm Lost in Translation do cô đạo diễn và viết kịch bản, ra mắt vào năm 2003, nhận được hàng loạt giải thưởng to lớn và được bình chọn là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất thập niên 2000.

Sau gần 15 năm, Sofia một lần nữa khuấy đảo giới điện ảnh bằng The Beguiled, được lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên do Don Siegel đạo diễn ra mắt vào năm 1971, dựa theo cuốn tiểu thuyết A Painted Devil của nhà văn Thomas P. Cullinan.

Bối cảnh câu chuyện bắt đầu khi cuộc nội chiến ở Mỹ đang bước vào giai đoạn căng thẳng, John McBurney – một người lính bị thương tại chiến trường miền Nam đã được các cô gái trong trường nữ sinh nội trú tìm thấy và đưa về chăm sóc trong chính ngôi trường của mình.

Sự xuất hiện đột ngột của người đàn ông với vẻ ngoài hấp dẫn đã gây nên một sự xáo trộn không nhỏ và làm dấy lên một bầu không khí ghen tuông nghi kỵ giữa cả các giáo viên lẫn những nữ sinh trẻ nơi đây. Từ đó, một loạt các tình huống đầy bất ngờ đã diễn ngay ra tại ngôi trường nhỏ vốn gần như tách biệt hoàn toàn với cuộc chiến tranh loạn lạc ngoài kia.

(Từ trái qua) Elle Fanning, Nicole Kidman, Colin Farrell, Sofia Coppola và Kirsten Dunst tại liên hoan phim Cannes

Với mong muốn được khai thác thế giới nội tâm của những người phụ nữ sống trong thời kỳ cuộc nội chiến khốc liệt đang tàn phá khắp các vùng đất trên 2 miền Nam - Bắc nước Mỹ, trong quá trình phát triển kịch bản cho The Beguiled, Sofia đã quyết định sẽ kể lại câu chuyện dưới góc nhìn nữ giới thay vì góc nhìn của chàng hạ sĩ John McBurney như phiên bản trước để giúp người xem có thể cảm nhận được rõ nét hơn những diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật nữ trong phim.

Cô chia sẻ: “Đây là một câu chuyện thực sự hấp dẫn nhưng cũng đầy quyến rũ, rất thú vị và đượm màu đen tối. Mấu chốt của câu chuyện nằm ở sự xáo động giữa một nhóm những người phụ nữ bị mắc kẹt với nhau, và rồi sức mạnh kiểm soát nơi đây được luân chuyển qua lại giữa gã đàn ông rồi lại đến những cô gái. Với tôi, đây là một câu chuyện không hề mới, nhưng lại được đặt trong bối cảnh lạ lùng của vùng miền Nam nước Mỹ thời kỳ trước”.

Nicole Kidman

2017 có thể xem là một năm đang đưa sự nghiệp của “thiên nga nước Úc” Nicole Kidman lên một đỉnh cao mới. Thành công trong lĩnh vực truyền hình với tác phẩm Big Little Lies, còn ở Cannes, ngoài The Beguiled, Nicole có đến 2 bộ phim khác cũng được trình chiếu là How to Talk to Girls at Parties The Killing of a Sacred Deer. Diễn xuất của Nicole đều được giới phê bình khen ngợi và đánh giá cao.

Với việc quyết định tham gia vai cô hiệu trưởng trong The Beguiled, Nicole cho biết: “Khi Sofia nói với tôi về ý tưởng kịch bản này cách đây một vài năm, tôi nhận thấy rõ sự say mê của cô ấy đối với một câu chuyện xoay quanh những người phụ nữ sống trong tình cảnh bị cô lập và khát khao được yêu thương. Và với tôi, Sofia là một nữ đạo diễn tuyệt vời, tôi luôn thấy ở cô ấy một phong cách làm phim riêng vô cùng độc đáo. Đó chính là lý do khiến tôi mong muốn được hợp tác với Sofia”.

Kirsten Dunst

Được xem là “nàng thơ” của Sofia, Kirsten Dunst từng xuất hiện trong một số tác phẩm trước đó do Sofia đạo diễn như The Virgin Suicides, Marie Antoinette, The Bling Ring.

Kirsten cũng rất hứng thú được tham gia vào bộ phim mới nhất của Sofia, cô bày tỏ quan điểm của mình về bộ phim cũng như nhân vật của mình: “Sự hung dữ tiềm tàng trong mỗi con người chúng ta là một chủ đề bất tận để khai thác, dù cho câu chuyện đó có diễn ra vào thời kỳ nào. Tuy không phải là một tác phẩm thuộc thể loại kinh dị nhưng bầu không khí u ám trong The Beguiled khiến người xem cảm thấy căng thẳng và nặng nề với những xúc cảm mãnh liệt. Nhưng chính điều đó lại khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn vì tất cả đều diễn ra xoay quanh một nhóm phụ nữ bị mắc kẹt trong những rắc rối về mặt tình cảm”.

Cô nói tiếp: “Chuyện phim có đề cập tới cái chết, và cả “cái chết” trong tâm hồn của một con người. Tôi đã cố gắng để thế giới nội tâm của nhân vật do mình thủ vai trở nên sâu sắc hơn, giàu cảm xúc hơn. Tính cách của cô ấy trái ngược hoàn toàn so với tôi”.

Elle Fanning

Giải thưởng điện ảnh đầu tiên Elle Fanning nhận được chính nhờ vai diễn trong bộ phim Somewhere, do Sofia đạo diễn ra mắt vào năm 2010. Đây là lần cộng tác tiếp theo của cả hai sau 7 năm.

Elle vô cùng hào hứng: “Được tiếp tục làm việc với Sofia thêm một lần nữa là lý do để tôi muốn trở thành một phần của The Beguiled. Phụ nữ đóng vai trò chủ đạo trong câu chuyện này, cho dù bối cảnh của câu chuyện là thời kỳ nội chiến ở Mỹ”.

2 ngôi sao từng góp mặt trong các bộ phim do Sofia đạo diễn trước đây đã nhanh chóng kết thân và trở thành bạn bè của nhau.

Elle cho biết: “Tôi rất yêu mến Kirsten. Trong phim có một số cảnh quay thực sự rất khó để thực hiện – có lẽ vì chúng tôi không thể được nhìn thấy nhau hoặc là không thể nhịn cười khi nhìn nhau”.

>>Tháng 7/2017, hơn 20 tác phẩm điện ảnh ra rạp Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tứ đại mỹ nhân của "Những kẻ khát tình"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO