Trương Học Hữu: "Đỉnh cao của tôi chưa qua"

THANH VÂN/DNSGCT| 16/05/2015 06:34

Sau nhiều năm vắng bóng, một trong tứ đại Thiên vương một thời - Trương Học Hữu đang trên đường trở lại.

Trương Học Hữu:

Sau nhiều năm vắng bóng, lui về phía sau hào quang để gần gũi với gia đình, Thiên vương Trương Học Hữu đã quay trở lại với dự án phim mới. 

Đọc E-paper

Những năm gần đây, Trương Học Hữu rất ít khi xuất hiện trên phim trường, anh chỉ tham gia vào một số vai nhỏ, thậm chí chỉ là khách mời xuất hiện vài giây. Lâu lâu mới thấy Trương Học Hữu vào vai chính thì chỉ là giúp đỡ cho đạo diễn mới đóng một bộ phim có vốn đầu tư nhỏ. So với các đồng nghiệp cùng thời không ngừng phát triển sự nghiệp, đóng phim bom tấn, thử thách vai diễn khó để giành giựt giải Ảnh đế, thì “sự lười biếng” của Trương Học Hữu thật có chút không giống Thiên vương chút nào.

Mùa hè năm nay, Trương Học Hữu trở lại màn ảnh rộng Việt Nam sau gần sáu năm vắng bóng, trong bộ phim hành động Đối đầu (Helios) của bộ đôi đạo diễn Lương Lạc Dân và Lục Kiếm Thanh. Bộ đôi đạo diễn này đã từng gây tiếng vang lớn với tác phẩm Cold War, giành được chín giải Kim Tượng gồm cả ba hạng mục lớn là Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Lương Gia Huy.

Đối đầu là bộ phim hành động về đề tài chống khủng bố và buôn lậu vũ khí hạt nhân, với sự tham gia của một dàn diễn viên rất hùng hậu từ Hongkong, Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc. Trong phim, Trương Học Hữu vào vai một giáo sư ngành vật lý hỗ trợ cảnh sát truy tìm một loại vũ khí hủy diệt hàng loạt mang tên DC8 do quân đội Hàn Quốc chế tạo đã bị kẻ xấu đánh cắp, hòng phá hủy Hongkong.

Trương Học Hữu chia sẻ: “Trong phim, vị giáo sư vật lý do tôi thủ vai trông qua thì không giống nhân vật trung tâm của bộ phim nhưng thực tế lại đóng vai trò chủ đạo trong câu chuyện. Đây là lần đầu tiên tôi vào vai một vị giáo sư và tôi đã phải dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về hành trình tâm lý cũng như cảm xúc mà nhân vật của mình sẽ phải trải qua”.

Khi được hỏi về quyết định tham gia bộ phim Đối đầu, Trương Học Hữu cho biết: “Kịch bản rất hấp dẫn và tôi cũng đã xem lại bộ phim mà hai đạo diễn này đã từng thực hiện trước đó. Là những gương mặt mới nhưng cả Lương Lạc Dân và Lục Kiếm Thanh đều rất nghiêm túc và có được những sự chuẩn bị tốt nhất. Họ luôn tiến hành các công việc một cách chính xác, và đối với tôi đó là một điều hiếm có. Bộ phim có tiết tấu nhanh với những nhân vật có nội tâm phức tạp. Nhân vật của tôi phải thực hiện khá nhiều cảnh quay quan trọng, trong khi đó Trương Gia Huy và Văn Vịnh San sẽ phải tham gia rất nhiều pha hành động kịch tính”.

Thiên vương Trương Học Hữu doanhnhansaigon
Thiên vương Trương Học Hữu

Tuy nhiên có một lý do quan trọng nữa mà Trương Học Hữu quyết định nhận lời đóng Đối đầu là do những cảnh quay của anh chủ yếu được thực hiện tại Hongkong. Bao năm qua, Trương Học Hữu rất ít đóng phim cũng như từ chối rất nhiều lời mời vì anh muốn được gần gũi với gia đình của mình hơn, thậm chí Trương Học Hữu còn tự bỏ tiền cho đạo diễn trẻ làm phim, anh nhận lời đóng một vai trong phim.

Không ai nghĩ rằng, Trương Học Hữu lại chịu “hạ mình” như vậy. Anh đùa rằng: “Không tự bỏ tiền thì ai mời tôi đóng phim”, rồi tiếp: “Tiền tuy không nhiều, nhưng không sao, bản thân tôi thấy vui là được”.

 Trương Học Hữu năm nay 54 tuổi. Vào nghề hơn 30 năm, từ diễn viên cho đến ca sĩ, Trương Học Hữu nhận được rất nhiều thành tựu danh giá. Anh cũng có một khoảng thời gian xuống dốc, buồn chán đến nghiện rượu, đánh bạc, đĩa nhạc bán không tốt. Khi ấy có người nói đỉnh cao của Trương Học Hữu đã qua rồi, nhưng anh không nghĩ vậy: “Nếu bạn tin rằng đỉnh cao đã qua đi rồi thì nó mới thật sự qua đi, vì sức sống là do con người tạo nên”.

 Trong “Tứ đại Thiên vương” năm xưa, Trương Học Hữu là người kết hôn sớm nhất. Năm 1996, anh kết hôn với La Mĩ Vi sau 10 năm yêu nhau và hai cô con gái lần lượt chào đời vào năm 2000 và 2005. Để chăm sóc tốt cho gia đình của mình, Trương Học Hữu dần dần rời khỏi tầm mắt của mọi người, làm một người cha, một người chồng chăm sóc cho gia đình. Những người bạn thân của Trương Học Hữu như Tăng Chí Vỹ và Lương Triều Vỹ đều nói Trương Học Hữu luôn đặt gia đình lên hàng đầu, là một người đàn ông mẫu mực của gia đình.

>Phim kinh dị lên ngôi
>Có thể là những “thước phim vàng ” cuối cùng
>Quảng cáo trên phim: Trông người để ngẫm đến ta
>Trương Nghệ Mưu mời Brad Pitt đóng phim

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trương Học Hữu: "Đỉnh cao của tôi chưa qua"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO