Trấn Thành: Những tháng năm rực rỡ

HOÀNG LINH LAN| 03/02/2016 06:17

Giả dụ vì biểu hiện "cái tôi", Trấn Thành bị đày ra hoang đảo, có lẽ anh chẳng những sẽ sống sót mà còn sống tốt, thậm chí khiến người khác phải vừa ganh tỵ, vừa nể phục.

Trấn Thành: Những tháng năm rực rỡ

Giả dụ vì biểu hiện "cái tôi", Trấn Thành bị đày ra hoang đảo, có lẽ anh chẳng những sẽ sống sót mà còn sống tốt, thậm chí khiến người khác phải vừa ganh tỵ, vừa nể phục.

Đọc E-paper

Cái giá của... trưởng thành

Thuộc típ người ưa vận động, cầu toàn, kỹ tính và quyết liệt, Trấn Thành đã không nói thì thôi, còn nói thì phải hết ý, hết lời, hết lẽ. Trong công việc, cuộc sống và cả tình cảm, ở Thành không bao giờ có chuyện lưng chừng, lơ lửng. Với anh, sống và yêu là chấp nhận, là phải đi đến tận cùng.

"Tôi yêu rất nhiều và không bao giờ ngừng yêu. Phải yêu mới sống được. Tình yêu dạy cho con người lớn lên nhiều lắm. Sau mối tình dang dở nhưng đậm đà, con người chắc chắn sẽ trưởng thành hơn". Hỏi, có kịp hoặc cách nào để cứu vãn? Thành dứt khoát: "Không cần cứu vãn. Nên là như thế. Có người trừng phạt mới có bài học cho Thành trưởng thành. Không ai lớn lên mà không trả giá. Trưởng thành phải kèm theo sự trả giá”.

Nhân nói về trả giá, bàn chuyện vạ miệng, ở lĩnh vực này Thành gần như không có đối thủ! "Thi thoảng tôi cũng có đôi lần vạ miệng. May mắn là trên sân khấu thì chưa và những cái hớ nhẹ nhẹ đều có thể dùng sự hài hước để khỏa lấp", Thành chia sẻ.

Xem Trấn Thành trên truyền hình, rất khó đoán tiếp theo anh sẽ làm gì, tâm trạng anh hôm đó như thế nào. Bởi vừa thấy anh huyên thuyên, chưa đầy 3 giây sau mắt anh đã rơm rớm nước. Anh sống thật như thể khoảnh khắc đó chỉ còn nhân vật trên sân khấu, sống cạn như thể đó là giây phút cuối cùng của đời mình.

Anh bộc bạch: "Cho đến ngày hôm nay, tôi vẫn khẳng định mình có nghệ sĩ tính rất cao. Trấn Thành là đứa sống riêng về cảm xúc, vỗ về cảm xúc để nó cung cấp năng lượng cho mình". Nghệ sĩ Thu Trang, một trong số những người bạn của Trấn Thành trên sân khấu và trong cuộc sống, từng chia sẻ: "Thành thông minh và rất nhạy. Tập với Thành rất vui và không thấy mệt, bởi Thành lúc nào cũng đầy "lửa" và luôn truyền nó cho người khác. Trang nhớ có hôm hẹn thảo luận kịch bản ở quán cà phê, Thành hăng quá, quên luôn đang ở đâu, cứ lao ra giữa quán diễn".

Gieo tiếng cười trở thành lẽ sống

Hiện tại, có thể tạm chia sự nghiệp của Trấn Thành làm 3 cột mốc chính. Đầu tiên là cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình", khán giả biết đến cậu sinh viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM mà theo lời Thành thì "nó nói chuyện cũng ngang ngược, "sốc hàng", vui tính và khác với những MC bình thường".

Cột mốc thứ 2, đánh dấu sự lan tỏa rộng khắp, là "Cặp đôi hoàn hảo". Thành nói về khoảng lặng giữa 2 cột mốc: "Cái gì cũng cần hội tụ cả 3 yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Khi cơ hội đến, người không chuẩn bị hành trang nhất định sẽ bị vụt mất. Trong 3 năm trời vất vả đi tìm khán giả cũng là những năm mình trau dồi, gặp đúng cơ hội, đẩy toàn lực những gì mình tích lũy, cuối cùng may mắn sẽ đến và mình sẽ có một chữ ký ngay thời điểm đó”.

Cột mốc kế tiếp là "Thử thách cùng bước nhảy", game show thực tế đầu tiên Trấn Thành dẫn trực tiếp mà không cần có kịch bản trước. Nó đánh dấu bước thăng tiến mới trong sự nghiệp của anh, chứng minh cho mọi người thấy MC không phải là người kết nối các tiết mục mà là một tiết mục của chương trình.

2015 dường như là năm của Trấn Thành. Anh đảm nhận nhiều vị trí ở nhiều lĩnh vực khác nhau: dẫn chương trình, giám khảo, diễn viên sân khấu và phim ảnh. Ở bất cứ chương trình nào, vị trí nào, Trấn Thành cũng thổi vào đấy luồng gió tươi mát, sự hóm hỉnh mà sâu lắng, sự duyên dáng, thông minh và tận tâm của anh.

Vừa mới thấy anh tung tẩy làm MC ở "Người bí ẩn" lại thấy anh pha trò nhộn nhịp với "Thử thách cùng bước nhảy", rồi trở thành một "Trưởng phòng" trong "Ơn Giời, cậu đây rồi!". Cũng là giám khảo nhưng có hôm anh bình luận sôi nổi, đáng yêu trong "Hoán đổi", hôm chỉn chu, nghiêm túc và đầy tính chuyên môn với "Cười xuyên Việt", bữa khác thì đầy màu sắc cá nhân và sự thẳng thắn mang tính định hướng cho những ai yêu thích hài kịch trong "Thách thức danh hài".

Người yêu quý anh thì hoan nghênh không ngừng, người không thích anh thì thể hiện ngay ra mặt, thậm chí chê bai anh "làm lố”. Còn anh chẳng buồn phản biện mà thừa nhận: "Tôi luôn là người làm lố, nhưng lố ở đây là hơn mức bình thường một chút chứ chưa đến mức không thể chấp nhận được. Gọi nó là "thương hiệu", tính cách hay tật xấu cũng được. Nhưng đó là tính cách của mỗi người, cá nhân tôi cũng nhận thấy cái sự lố đó và vẫn luôn tự nhắc mình phải tiết chế bản thân. Cho đến hôm nay, tôi thấy người thương mình có, người không chấp nhận mình cũng có, may mắn là lượng người thương nhiều hơn nên mình vẫn ổn". Anh bảo: "Tôi luôn sống theo câu nói của Einstein: "Phải biết nghĩ khác những gì người khác nghĩ”.

Vậy nên, sẽ rất ngạc nhiên nếu Trấn Thành chịu ngồi yên. Anh thích chinh phục (mà trước hết là chinh phục chính bản thân). Anh cho biết đang tất bật chuẩn bị ra mắt một album nhạc xưa, phối theo phong cách acoustic vào năm sau và một vai chính trong phim Bệnh viện ma do Thái Hòa đạo diễn.

"Đối với một nghệ sĩ, bài học tối cần thiết không phải là bài học của sự nổi tiếng, mà là bài học giữ gìn sự nổi tiếng. Để lên được đỉnh cao nhất định có căn duyên của mỗi người. Duyên đến mình sẽ nổi tiếng, giữ được nó bao lâu còn phụ thuộc vào tài năng, trí tuệ và nhận thức. Khi đạt đến đỉnh cao thì đối thủ lớn nhất là chính mình. Mình phải làm cái gì hay hơn cái mình từng làm, không được phép dở hơn chính mình. Đó là điều rất khó và cho đến bây giờ tôi vẫn đang học", Thành bảo vậy.

>Trấn Thành, Thu Trang đóng "Quá nhanh, quá nguy hiểm"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trấn Thành: Những tháng năm rực rỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO