Tom Hanks - Lấy lại phong độ

03/12/2013 05:43

Tom Hanks là cái tên quá quen thuộc với người yêu điện ảnh.

Tom Hanks - Lấy lại phong độ

Tom Hanks là cái tên quá quen thuộc với người yêu điện ảnh. Trong sự nghiệp của ông có rất nhiều vai diễn xuất sắc, nhiều tác phẩm kinh điển, vô số giải thưởng được trao, và tính cho đến nay, những tác phẩm có sự góp mặt của ông đã thu về được khoảng 8,5 tỉ USD trên toàn thế giới, đưa Tom Hanks trở thành nghệ sĩ có con số doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại.

Đọc E-paper

>Chris Hemsworth với thế giới bóng tối
>30 phút trò chuyện cùng JustinTimberlake
>
Vẽ nên một không gian riêng

Nhưng trong khoảng năm năm gần đây, hoạt động điện ảnh của ông không có dấu hiệu gì nổi bật, ngoài việc tham gia lồng tiếng cho các bộ phim hoạt hình; vào vai giáo sư Robert Langdon trong loạt phim hình sự được chuyển thể từ những cuốn tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng của nhà văn Dan Brown, nhưng lại không mấy được đánh giá cao.

Và sau một thời gian dài làm người hâm mộ phần nào thất vọng, năm nay Tom Hanks đã lấy lại được phong độ bằng hai vai diễn, dự kiến rất có thể giúp ông sở hữu một tượng vàng Oscar vào đầu năm sau: Saving Mr. BanksThuyền trưởng Phillips (Captain Phillips).

Với Saving Mr. Banks, Tom Hanks hóa thân thành nhân vật huyền thoại Walt Disney. Câu chuyện xoay quanh những nỗ lực hàng chục năm của Walt Disney với khát khao đưa tác phẩm Mary Poppins của nhà văn P.L. Travers lên màn ảnh rộng, cùng mối quan hệ khắng khít giữa Disney và Travers.

Sớm được ra mắt vào tháng 10 vừa qua tại Liên hoan phim Luân Đôn, Saving Mr. Banks nhận được không ít lời khen ngợi, đặc biệt là diễn xuất của cả Tom Hanks lẫn người bạn diễn Emma Thompson. Đây là bộ phim đầu tiên nói về cuộc đời của Walt Disney, do John Lee Hancock đạo diễn.

John là người đã đưa Sandra Bullock giành tượng vàng Oscar với vai diễn trong bộ phim The Blink Side, vậy liệu ông có thể đưa cả Tom Hanks và Emma Thompson chiếm hữu hai giải thưởng quan trọng: Nam và Nữ diễn viên chính (phụ) xuất sắc của Oscar?

Bộ phim thứ hai, Thuyền trưởng Phillips không nhẹ nhàng như Saving Mr. Banks, mà sẽ khiến khán giả căng thẳng, hồi hộp suốt 130 phút. Tác phẩm này dựa trên câu chuyện có thật xảy ra vào năm 2009, khi Richard Phillips điều khiển con tàu Maersk Alabama chở 17.000 tấn hàng hóa đi qua Ấn Độ Dương và bị những tên cướp biển Somali trang bị vũ khí tấn công cướp tàu.

Để bảo vệ tính mạng cho thủy thủ đoàn của mình, thuyền trưởng Richard Phillips đã quyết định tự nộp mình làm con tin và đã trở thành tấm gương anh hùng vì sự quả cảm, tinh thần chiến đấu gan dạ. Sự kiện này cũng đã làm rúng động nước Mỹ và cả thế giới trong năm 2009.

Để hóa thân vào vai thuyền trưởng Richard Phillips, Tom Hanks đã nghiên cứu rất kỹ về sự kiện này. Ông đích thân đến gặp và trò chuyện với thuyền trưởng Richard Phillips thật vẫn sống sót sau tai họa.

Richard cho biết: “Anh ấy chỉ hỏi tôi về cuộc sống của một thuyền trưởng. Tom thực sự không quan tâm đến riêng các sự kiện mà chỉ quan tâm đến cách chúng tôi sống; con tàu vận hành thế nào; cuộc sống gia đình nay đây mai đó ra sao... Anh ấy cố gắng để có được cảm xúc như của tôi”.

Vì bộ phim bắt nguồn từ sự kiện có thật, rất nhiều người đã nắm vững diễn biến và kết cục của nó, nên Tom Hanks đã có những mối quan tâm riêng: “Điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể tập trung vào những chi tiết nhỏ, hành vi của con người, những khoảnh khắc khó có thể giải thích nhưng lại xảy ra thực sự”.

Sau hai tác phẩm nhận được lời ngợi khen từ giới phê bình, Tom Hanks sẽ trở lại với vai Robert Langdon trong bộ phim Inferno dự kiến ra mắt vào năm 2015. Thời gian gần đây, sức khỏe của Tom Hanks đã có phần giảm sút khi phát hiện bản thân ông mắc bệnh tiểu đường.

Trò chuyện trong một chương trình của đài CBS, Tom Hanks cho biết ông đã chiến đấu với căn bệnh cao huyết áp hơn 20 năm qua. Hiện tại, bệnh tiểu đường của Tom Hanks đã được kiểm soát tốt và ông đang cần giảm cân hợp lý để tránh những rủi ro. Đối diện với thực tế này, Tom Hanks vẫn vui vẻ bày tỏ: “Tất cả chúng ta sớm muộn gì cũng phải chết vì những căn bệnh khác nhau”.

[MEDIA:Captain Phillips]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tom Hanks - Lấy lại phong độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO